Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân gây tai nạn thang máy, thang cuốn

Sử dụng thang máy, thang cuốn là cần thiết để cuộc sống của con người trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Với thiết bị hiện đại và tiên tiến như vậy bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức của mình trong quá trình di chuyển tới những địa điểm mà mình mong muốn trong mỗi toà nhà cao tầng. Song khi sử dụng bất kỳ một thiết bị nào thì tính an toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều người không quan trọng sự an toàn khi đi thang máy, thang cuốn nên đã xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Tìm hiểu về những nguyên nhân gây tai nạn thang cuốn từ đó mỗi người có cách phòng tránh để có độ an toàn cao nhất mỗi khi di chuyển bằng thang máy, thang cuốn.

Do chất lượng của thang máy
Rất nhiều các công trình ở trong nước khi có tai nạn thang máy, thang cuốn xảy ra điều tra ra đều do chất lượng của thang máy. Để tiết kiệm chi phí nhiều nhà đầu tư đã không do dự mà lựa chọn những thiết bị thang máy kém chất lượng, chưa đạt chuẩn để giảm thiểu chi phí đầu tư cho thang máy.
Đây là một việc làm vô cùng nguy hiểm và thiếu trách nhiệm. Với việc sử dụng các thiết bị thang máy không đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế khiến những hỏng hóc, sự cố dễ dàng xảy ra hơn trong nhiều trường hợp làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sử dụng thang máy của mỗi người. Gây nên tâm lý hoang mang, lo sợ và ảnh hưởng tới bản thân mỗi người khi có tai nạn xảy ra.
Do không bảo trì, bảo dưỡng thang máy
Trong quá trình sử dụng thang máy của mỗi công trình mà đặc biệt là ở các khu chung cư, toà nhà văn phòng nơi có nhiều người ra vào công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy không được chú trọng thực hiện gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng thang máy của con người.

Nguyên nhân gây tai nạn thang máy, thang cuốn

Thông thường các thiết bị thang máy phải được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo quy định. Sự tắc trách và coi nhẹ độ an toàn của thang máy sẽ khiến cho thiết bị thang máy không hoạt động ở một trạng thái tốt nhất.
Đôi khi có trường hợp thang máy gặp những trục trặc, hỏng hóc mà mình không hay biết, lại không được kiểm tra để sửa chữa kịp thời gây nên những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho những người sử dụng thang máy.
Do mật độ sử dụng dày đặc
Hoạt động quá tải cũng là một nguyên nhân khiến cho tình trạng thang máy gặp sự cố hay xảy ra hơn. Các tai nạn thang máy tính cho tới thời điểm này đều xảy ra ở các thang máy công cộng chứ chưa có tai nạn nào xảy ra ở các công trình thang máy gia đình.
Bởi một nguyên nhân rất đơn giản là thang máy gia đình thường có mật độ sử dụng ít hơn, thang máy được nghỉ ngơi nhiều hơn. Còn ở các công trình công cộng như chung cư, toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại,… số lượng người ra vào rất đông, thường xuyên, liên tục nên thiết bị thang máy tại những công trình đó luôn phải hoạt động, đôi khi còn quá tải nên tình trạng hỏng hóc, xuống cấp sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều.
Do cứu hộ sai quy trình
Một trong những nguyên nhân khác nữa có thể dẫn tới tình trạng tai nạn, thương vong do thang máy xảy ra là khi sự cố kẹt thang máy xảy ra con người thực hiện công tác cứu hộ không đúng với quy trình.
Khi có sự cố kẹt thang máy yêu cầu đầu tiên là nhân viên cứu hộ cần phải đưa thang máy về bằng tầng, nghĩa là sàn của cabin thang máy bắt buộc phải bằng sàn tầng thì lúc này mới được sử dụng chìa khoá cứu hộ mở cửa cabin, cứu những người đang mắc kẹt trong thang máy ra ngoài.
Việc chưa đưa cabin thang máy về đúng điểm quy định mà đã tiến hành mở cửa thang máy thường rất dễ làm xảy ra tình trạng ngã ngược vào hố gây thương tích, nguy hiểm tới mỗi người.

Nguyên nhân gây tai nạn thang máy, thang cuốn

Do chính người sử dụng
Một nguyên nhân quan trọng khác nữa không thể thiếu gây ra tai nạn thang máy, thang cuốn đó chính là do người sử dụng. Việc con người không có hiểu biết và sử dụng thang máy không đúng cách, hay sử dụng thiết bị thang máy không đúng với mục đích hoạt động của thang máy, thái độ chủ quan, coi thường an toàn của chính mình,… là những yếu tố có thể dẫn tói tai nạn thang máy xảy ra bất kỳ lúc nào mà bạn không hay biết.
Trước khi sử dụng bất kỳ một thiết bị nào đó mà ở đây là thiết bị thang máy, thang cuốn con người cần có những hiểu biết đúng đắn nhất để sử dụng thang máy đúng cách, an toàn và hiệu quả.
Trên đây là những nguyên nhân thường gặp gây nên tai nạn thang máy mà mỗi người cần phải biết. Từ đó đòi hỏi người đầu tư, quản lý, người cứu hộ, người sử dụng cần có cái nhìn đúng đắn nhất, đảm bảo cho mọi khâu diễn ra theo đúng chuẩn để thiết bị thang máy, thang cuốn phục vụ nhu cầu của con người luôn có độ an toàn cao. Ai ai cũng luôn vui vẻ mà sử dụng thang máy an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chúc bạn luôn sử dụng thang máy tốt nhất!

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân gây tai nạn thang máy, thang cuốn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp