Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những phương án ốp hoàn thiện thang máy hiện nay

Một thiết bị thang máy chỉ được đưa vào sử dụng sau khi được tiến hành thực hiện mọi thao tác, mọi công đoạn. Mỗi công đoạn có những yêu cầu khác nhau, có đặc điểm riêng cần được đảm bảo. Với công đoạn sau cùng là ốp hoàn thiện thiết bị cũng có nhiều phương án cho chúng ta lựa chọn. Việc quyết định sử dụng phương án ốp hoàn thiện cho thang máy ra sao, như thế nào còn dựa trên nhiều yếu tố.Từ không gian của công trình, mắt thẩm mỹ của người dùng, điều kiện kinh tế, yêu cầu cụ thể của người sử dụng,… mới có được phương án hài hòa và hợp lý nhất. Có một phương án lý tưởng giúp thang máy không chỉ đạt chất lượng mà còn có vẻ ngoài hoàn hảo hơn như những gì mà chúng ta mong muốn.

Việc tiến hành ốp hoàn thiện cho thiết bị thang máy là tránh nhiệm của chủ đầu tư. Chính vì thế, việc tiến hành tìm hiểu nắm rõ những phương án có thể lựa chọn giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn để đưa ra cho mình quyết định đúng đắn, chính xác nhất. Việc ốp là công đoạn cuối cùng của quá trình lắp đặt thang máy trước khi đưa thiết bị vào hoạt động thử, kiểm định và chính thức sử dụng.
Ốp đá granite để hoàn thiện cửa thang máy
Trong những phương án ốp hoàn thiện thì đây là lựa chọn của nhiều công trình bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt và giá thang máy hợp lý. Việc có nhiều màu sắc cho chúng ta lựa chọn, dễ dàng vệ sinh, hay có độ bền cao,  có kích thước lớn phù hợp với nhiều công trình với kích thước thang máy khác nhau,… cũng là những nhân tố giúp sử dụng đá granite được nhiều công trình tin dùng.

Những phương án ốp hoàn thiện thang máy hiện nay

Trên thực tế hiện nay, có khoảng hơn 80% các công trình lựa chọn sử dụng đá granite để ốp cho cửa thang máy. Điều đó có thể cho chúng ta thấy tính phổ biến, sự ưa chuộng của người dùng với phương án này là lớn tới mức nào.
Ốp gạch mem để hoàn thiện cửa thang
Ngoài ra, việc lựa chọn gạch men để ốp hoàn thiện cũng được nhiều công trình, chủ đầu tư quyết định lựa chọn. Độ bền cao, nhiều mẫu mã, dễ dàng vệ sinh cũng là những ưu điểm mà vật liệu sở hữu. Song với kích thước của gạch mem khá nhỏ, lớn nhất cũng không đạt được 1m2 nên không đảm bảo được có tính thẩm mỹ cao lý tưởng như những gì người dùng mong muốn.
Ốp gỗ để hoàn thiện cửa thang máy
Sử dụng vật liệu gỗ ốp cửa thang cũng là một gợi ý lý tưởng cho chủ đầu tư trong quá trình tìm hiểu, đưa ra quyết định cho chính mình. Sử dụng gỗ mang lại không gian ấm cúng, là lựa chọn lý tưởng cho những công trình theo hơi hướng cổ điển. Ở những công trình này thì việc tiến hành hoàn thiện cửa thang bằng cách ốp gỗ chính là quyết định hợp lý nhất.
Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ cũng có nhiều sự lựa chọn. Người dùng có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cho nhu cầu sử dụng thực tế. Với sự khác biệt ở giá thành của hai loại gỗ này thì người dùng cũng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sau cùng cho mình trước khi thực hiện hoàn thiện thang máy.
Giá thành cao hơn song gỗ tự nhiên mang lại hoa văn đẹp, độ bền cao, chịu nước tốt,… và nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với dòng gỗ công nghiệp. Vì thế, cần tính toán kỹ lưỡng, cân đối hợp lý giữa giá thành và lợi ích để đạt được thành quả cao như những gì chúng ta mong muốn.
Ốp kính để hoàn thiện cửa thang máy
Một vật liệu khác nữa mà chủ đầu tư có thể tìm hiểu, tham khảo để sử dụng hoàn thiện cửa thang máy đó chính là kính. Đây là vật liệu được sử dụng nhiều trong việc ốp mặt ngoài công trình. Với nhiều màu sắc, có nhiều lựa chọn, mang lại độ sang trọng, tính thẩm mỹ cao thì lựa chọn kính để ốp hoàn thiện cửa thang cũng là một phương án mà chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn.

Những phương án ốp hoàn thiện thang máy hiện nay

Sử dụng kính ốp cửa thang cần thực hiện đúng quy trình, đúng yêu cầu với độ chính xác cao mới đảm bảo cho chất lượng của thiết bị thang máy khi được mang vào sử dụng.
Lưu ý khi tiến hành ốp đá hoàn thiện cửa thang máy
Có nhiều lựa chọn mà người dùng có thể áp dụng để hoàn thiện cửa thang, giúp thang máy tải khách sớm được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dù lựa chọn phương án nào cũng cần có những lưu ý, những yêu cầu cần được tuân thủ nếu muốn có được thiết bị hoàn hảo nhất đưa vào sử dụng.
- Đảm bảo rằng sill dẫn hướng của cánh cửa thang máy cần được dán kín trước khi tiến hành thi công để đảm bảo vữa không thể bám hay tác động vào.
- Với những phương án yêu cầu cần xây chèn thì cần nhớ rằng không nền chèn quá sâu vào đường mở cửa để không gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thiết bị.
- Đảm bảo chỉ để lại khoảng 1cm đố cửa thang để đảm bảo tính thẩm mỹ cho thiết bị thang máy.
- Trong quá trình thi công cần chú ý tránh làm va đập có thể khiến cửa thang bị móp, méo.
Và còn nhiều điều khác cần lưu ý khi tiến hành ốp hoàn thiện cửa thang máy mà người dùng cần nhớ để có được thiết bị thang máy tải khách chất lượng để sử dụng cho nhu cầu của mỗi công trình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những phương án ốp hoàn thiện thang máy hiện nay

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp