Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Con số cấm kỵ trong button điều khiển thang máy

Nhiều người thắc mắc tại sao một số thang máy không có con số 4 và 13? Theo thuật phong thủy thang máy, có thể coi đây là hai con số xui xẻo, mang lại điều không may cho cuộc sống con người. Tại sao một số thang máy lại cấm kị với con số 4 và 13? Từ xa xưa, người Việt chúng ta thường hay tránh những điều mang đến điềm xấu, những điều không tốt lành. Đặc biệt, thang máy hiện nay đã trở nên phổ biến trong hoạt động đi lại, là một trong những phương tiện đi lại ẩn chứa nhiều nguy cơ, nhiều người lo ngại nên đã phòng xa bằng cách không sử dụng con số không may này.

Số 4 và 13 mang đến ý nghĩa gì?
Số 4, chữ Hán có nghĩa là “tứ”, mọi người thường còn gọi là “tử”, có hàm ý chết chóc, không tốt cho số phận con người. Trong vòng luân hồi cuộc đời con người, “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” thì chữ “Tử” cuối cùng không ai mong muốn gặp phải.

con-so-cam-ki-trong-button-dieu-khien-thang-may 3

Con số 13 thường không được người dân ta ưa chuộng, bởi lẽ nó là số lẻ và theo hàm ý sâu xa là điều không mang lại may mắn. Ý nghĩa này du nhập từ phương Tây, khi nói rằng con số này có liên quan đến bữa ăn cuối cùng của chúa Giesu. Hay một lý do nữa là, tổng của con số 13 cũng bằng 4, lại quy về con số “tử” cấm kị. Người Việt ta còn quan niệm rằng, một năm có 12 tháng với vòng luân chuyển sự sống, và con số 13 lại càng trở thành xui xẻo khi nó không tồn tại trong sự luân chuyển.
Bởi thế, không chỉ trên đối với bảng điều khiển thang máy, mà ngay cả việc chọn sim điện thoại, biển số xe hay số nhà.. những con số này đã trở thành con số cấm kị đối với nhiều người. Với niềm hy vọng không dính dáng đến điều này thì họ sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn và công việc suôn sẻ.

con-so-cam-ki-trong-button-dieu-khien-thang-may 2

Một số thang máy không sử dụng hai con số này cũng để tránh điềm xấu, tránh gây ra những sự cố ngoài ý muốn. Người sử dụng có thể di chuyển bằng thang máy đến tầng cận kề, sau đó chuyển sang sử dụng cầu thang bộ. Đó đã lý giải nguyên nhân vì sao một số thang máy không có số tầng của hai con số này.
Chúng ta có thể nhìn nhận từ góc độ thực tế, cũng có thể nhận ra rằng con số 4 và 13 cũng không được ưu ái khi họ xây nhà cho gia đình mình sử dụng. Có rất nhiều ngôi nhà cao tầng được xây dựng nhưng họ thường tránh xây nhà có 4 tầng hoặc 13 tầng.
Nên hay không khi cấm kị 4 và 13?
Những con số này dường như đã đi sâu vào ý thức của người dân ta, họ luôn luôn muốn tránh phải sử dụng nó. Đôi khi, điều đó cấm kị đó cũng không phải là vấn đề quan trọng, mà chỉ bởi nó trở thành thực tế khi mọi người vẫn làm như thế. Không ai sử dụng các con số 4 và 13, và như thế dần dần người ta hình thành làn sóng không muốn “chạm mặt” con số này.

con-so-cam-ki-trong-button-dieu-khien-thang-may

Thực tế, có nhiều điều xảy ra sẽ không như bạn đã nghĩ Những con số này còn hợp với từng mệnh người, và đừng bỏ lỡ cơ hội khi bạn được sở hữu căn nhà mà nó lỡ mang tên 4 và 13. Sự suy hay thịnh còn phụ thuộc vào số phận và sự kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, trong đó điều quan trọng là phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người.
Điều gì cũng có hai mặt, giá trị tốt đẹp luôn luôn xen lẫn nhau, do đó chúng ta cũng không nên quá tiêu cực vào yếu tố này!

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Con số cấm kỵ trong button điều khiển thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp