Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách sử dụng đúng cách thang máy

Đáp ứng cho nhu cầu đi lại, di chuyển của con người ở những nơi công cộng như siêu thị, trung tâm thương mại,… thì cầu thang cuốn là thiết bị hỗ trợ hiệu quả nhất. Cùng tham khảo qua bài viết này để có được cho mình kiến thức về cách sử dụng thang cuốn an toàn, đúng cách nhất, tránh có những tai nạn, sựcố đáng tiếc có thể xảy ra.

Sử dụng thang cuốn đúng cách
Để sử dụng thang cuốn đúng cách và an toàn nhất bạn cần có những kiến thức cơ bản để bảo vệ cho an toàn của bản thân và những người xung quanh.
Xác định đúng hướng chuyển động của thang cuốn
Đầu tiên, trước khi lên thang cuốn bạn cần phải quan sát về đèn hiển thì chiều chuyển động được gắn ở hai đầu thang cuốn để đảm bảo bạn đi vào đúng lối lên, hay xuống theo nhu cầu di chuyển của bản thân mình, tránh tình trạng đi nhầm chiều rất dễ khiến bạn bị ngã.
Khi đèn hiển thị có màu xanh và có mũi tên chuyển động nghĩa là đó là lối vào của thang cuốn và bạn có thể bước vào thang máy cuốn để bắt đầu di chuyển theo mong muốn đi lại của mình.
Khi thang cuốn xuất hiện đèn hiển thị với màu đỏ và có vạch ngang thì đây chính là lối ra của thang cuốn, nếu bạn muốn đi vào toà nhà đó thì không được bước vào thang cuốn này.

Cách sử dụng thang máy đúng cách

Tư thế đúng khi đứng ở thang cuốn
Khi bạn đã bước vào thang cuốn cần có tư thế đứng đúng cách để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng thang cuốn để di chuyển. Hướng mặt ra phía trước, tay bám chặt vào tay vịn trước khi bước vào thang cuốn và bước vào thang cuốn bạn cần đứng ở phía bên phải của thang cuốn để không cản trở quá trình di chuyển của những người khác nữa.
Một điều bạn cần nhớ, khi đang sử dụng thang cuốn hai chân bạn phải đứng ở cùng một bậc để có được sự chắc chắn, vững trãi. Tránh đứng mỗi chân một bậc rất nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.
Dời thang cuốn đúng cách
Trong suốt quá trình đang di chuyển bằng thang cuốn bạn cần phải nắm vào tay vịn của thang. Cần chắc chắn rằng bạn đã bước ra phần chiếu nghỉ, ra hẳn khỏi thang cuốn bạn mới được bỏ tay ra khỏi tay vịn. Đây là cách để bạn cân bằng, tránh tình trạng mất cân bằng khi thay đổi từ chuyển động sang đứng im khi bước ra khỏi thang cuốn.
Những lưu ý khi sử dụng thang cuốn
Trong quá trình sử dụng thang cuốn bạn không được tự ý nhấn vào các nút điều khiển được gắn ở hai đầu của thang cuốn. Điều này có thể làm ảnh hưởng xấu tới quá trình vận hành của thang cuốn. Điều này dễ khiến thang cuốn không vận hành tốt nhất theo đúng quy định.
Quan sát tổng quát và thực hiện đầy đủ theo các biển cảnh báo khi sử dụng thang cuốn như: biển cấm trẻ em đi thang cuốn một mình, cấm không cho súc vật đi thang cuốn, biển báo bắt buộc để tay lên tay vịn của thang cuốn, biển báo không được sử dụng xe nôi trẻ em khi đi thang cuốn,… để có được an toàn tuyệt đối cho mỗi người khi sử dụng thiết bị công cộng này.
Mỗi người sử dụng thang cuốn để di chuyển không được mang theo xe đẩy hàng, xe đẩy hàng chuyên dụng chỉ được sử dụng với thang băng tải. Những chiếc xe đẩy hàng chuyên dụng với thiết kế phù hợp mới có thể sử dụng cho thang băng tải, việc mang theo xe đẩy hàng khi đi thang cuốn không những làm ảnh hưởng tới an toàn của bản thân gia đình mà còn là an toàn của người khác nữa.
Tuyệt đối không được đi chân trần lên thang cuốn, bạn cần phải đi giày dép để bảo vệ cho đôi chân của mình.
Không được dựa vào tay vịn hay kính an toàn của thang cuốn trong quá trình di chuyển nếu không rất dễ khiến bạn bị trượt ngã do tay vịn của thang cuốn cũng luôn di chuyển.

Cách sử dụng thang máy đúng cách

Trong quá trình đi thang máy bạn cần phải đi theo đúng chiều hoạt động của thang cuốn, tránh tình trạng đi ngược lại so với chiều đang chuyển động của thang cuốn sẽ rất nguy hiểm., tình trạng ngã, bị thang cuốn đi rất dễ xảy ra.
Không được đứng chắn lối vào và lối ra của thang cuốn để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang, không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang cuốn của mỗi người.
Khi toà nhà, nơi đặt thang cuốn có những tai nạn như hoả hoạn xảy ra bạn không được sử dụng thang cuốn bởi lúc này thang cuốn sẽ nhận được thông tin báo cháy và quá trình vận hành của thang cuốn sẽ tự động dừng lại. Đảm bảo an toàn cho bản thân trong trường hợp này hãy sử dụng cầu thang bộ bạn nhé.
Hiểu và thực hiện đúng theo những hướng dẫn, lưu ý khi đi thang cuốn trên đây chắc chắn bạn sẽ có được độ an toàn cao nhất khi sử dụng thang cuốn. Với tình trạng tai nạn thang cuốn xảy ra ngày càng nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ và tính mạng của con người thì việc lưu ý tới an toàn của mình, sử dụng thang cuốn đúng cách là cần thiết vô cùng. Hãy luôn sử dụng thang cuốn đúng cách bạn nhé!

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách sử dụng đúng cách thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp