Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều cần biết khi xây dựng phòng máy thang máyy

Sử dụng thang máy trở nên rất đỗi bình thường đối với mỗi gia đình. Thang máy hiện nay có khá nhiều loại khác nhau. Song cơ bản được phân chia thành thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Mỗi dòng thang máy có những yêu cầu khác nhau, và việc cần làm của chúng ta là hiểu về những yêu cầu đó. Khi sử dụng thang máy có phòng máy thì việc xây dựng phòng máy cũng là điều cần được chú ý. Xây dựng phòng máy đúng kỹ thuật, đúng yêu cầu sẽ giúp cho quá trình đưa thang máy vào sử dụng thuận lợi nhất, đồng thời đảm bảo cho hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất. Vậy khi tiến hành xây dựng phòng máy chúng ta cần chú ý những gì?

Thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy là hai loại thang máy cơ bản được đưa vào sử dụng ngày nay. Thang máy có phòng máy xuất hiện trước, được sử dụng khá nhiều trong các công trình. Mỗi dòng thang máy có những ưu thế riêng nên vẫn có những đối tượng, thị trường người dùng riêng. Vì thế, việc chú ý tới mọi vấn đề liên quan tới mỗi dòng thang máy sẽ rất có lợi trong quá trình đưa thang máy vào sử dụng. Đặc biệt là với những loại thang máy tiết kiệm diện tích, thang máy hộ gia đình tư nhân...

Những điều cần biết khi xây dựng phòng máy thang máy

Khi chọn mua một thiết bị thang máy, thông thường chủ đầu tư sẽ được công ty thang máy, đơn vị cung cấp tư vấn và đi thực tế hố thang máy, đưa ra cho bạn lời khuyên hữu ích và hợp lý nhất. Tuy nhiên, mỗi người lại mua thang máy ở một thời điểm khác nhau. Vì thế, việc chủ động, nắm rõ mọi thông tin cần thiết là vô cùng quan trọng. Trong quá trình xây dựng phòng máy cần có những lưu ý để việc đưa thang máy vào sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất.
Chú ý tới các thông số kỹ thuật
Tùy thuộc vào mỗi loại thang máy, thang máy gia đình mà có những yêu cầu khác nhau. Đối với thang máy có tốc độ di chuyển 60m/phút thì yêu cầu đối với chiều cao từ mặt sàn trên cùng nơi có sử dụng thang máy cho tới sàn phòng máy phải đạt ít nhất là 3900mm, con số đạt tiêu chuẩn là 4200mm. Trong hoàn cảnh này, chiều cao của phòng máy sẽ vào khoảng 1600mm.
Việc đảm bảo đúng kỹ thuật là rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thang máy, vận hành thiết bị cũng như quản lý, kiểm soát thiết bị đó. Luôn quan tâm tới các yếu tố kỹ thuật là cách đảm bảo cho sự an toàn, hiệu quả cũng như mọi yếu tố khác. Tránh cản trở việc đưa thang máy vào sử dụng khi các thông số kỹ thuật không được đảm bảo.
Quan tâm tới việc bố trí các lỗ kỹ thuật ở sàn phòng máy
Tùy thuộc vào loại thang máy sử dụng, kích thước của hố thang máy mà chúng ta cần bố trí các lỗ kỹ thuật trên sàn phòng máy với kích thước và ở những vị trí khác nhau. VIệc này cần phải được tìm hiểu kỹ lưỡng, có những lời tư vấn chuyên nghiệp mới đảm bảo cho những yêu cầu về kỹ thuật được thuận lợi nhất.
VIệc bố trí các lỗ kỹ thuật ở sàn phòng máy chuẩn xác, đúng yêu cầu sẽ giúp cho thiết bị thang máy có được hiệu quả sử dụng cao, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Đừng làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy chỉ vì những lỗi kỹ thuật không đáng có.
Lưu ý trước khi đổ bê tông sàn phòng máy
Đổ bê tông sàn phòng máy là công việc bắt buộc nếu muốn đưa thang máy vào vận hành, sử dụng cho mỗi công trình. Đối với dòng thang máy có phòng máy thì trước khi tiến hành đổ bê tông sàn phòng máy cần khóa dầm bê tông ở 4 xung quanh hố thang. Dầm bê tông chính là nơi chịu lực của thang máy trong quá trình thang máy được lắp đặt cũng như trong suốt quá trình thang máy hoạt động.Vì thế, việc vận hành thang máy ra sao, có tốt không và có được độ an toàn cao hay không một phần do quá trình khóa dầm bê tông.

Những điều cần biết khi xây dựng phòng máy thang máy

Yêu cầu đối với phòng máy
Như mọi người đều biết thì phòng máy chính là khu vực để những thiết bị quan trọng của thang má như tủ điện điều khiển, máy kéo,… và nhiều linh kiện khác, trong đó có nhiều linh kiện điện.Chính vì thế, yêu cầu bắt buộc đối với phòng máy là phải luôn luôn khô ráo trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chỉ khi nào phòng máy có được sự khô ráo cần thiết mới tránh việc ẩm ước, ẩm mốc có thể xâm nhập gây chập cháy điện, ăn mòn các thiết bị, linh kiện khác nhau.
Để có được sự khô thoáng đó cần phải sử dụng cửa thông gió quạt thông gió nhằm giúp cho phòng máy có được sự thoáng mát, khô ráo nhất định. Nếu có điều kiện chúng ta hoàn toàn có thể lắp đặt điều hòa cho phòng máy để mọi thiết bị được để bên trong phòng máy có được môi trường tốt nhất, có được sự bảo vệ hiệu quả nhất.
Thang máy ngày càng cần thiết, và thang máy có phòng máy với những ưu thế của mình vẫn rất được tin tưởng sử dụng. Việc làm sao để thang máy có phòng máy đi vào hoạt động trơn tru, hiệu quả nhất thì việc chú ý tới quá trình xây dựng phòng máy là không thể thiếu. Xây dựng phòng máy đạt tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật để thang máy luôn mang tới lợi ích và độ an toàn cao nhất cho con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều cần biết khi xây dựng phòng máy thang máyy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp