Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi cung cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

Thang máy được cung cấp ra thị trường ngày càng nhiều. Thang máy gia đình cùng những lợi ích mà nó sở hữu hiện là một trong những thiết bị được người dùng ưa chuộng lựa chọn rất nhiều. Sử dụng thang máy gia đình giúp mỗi chúng ta có được chất lượng cuộc sống cao hơn, để tiện lợi và chủ động hơn trong mọi hoạt động của mình. Và khi thang máy có thể hoạt động được cần phải có nguồn điện ổn định cung cấp thì việc cấp điện cho thang máy cần được chú ý từ khi thang máy trong quá trình lắp đặt. Chỉ khi nào thang máy hoạt động với nguồn điện ổn định nhất mới mang tới hiệu quả cao cho chính người sử dụng.

Trong quá trình lắp đặt thang máy thì sau khi phần cơ của thang máy gia đình đã được thực hiện xong thì công đoạn tiếp theo, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đó chính là tiến hành lắp đặt hệ thống điện cho thiết bị đó. Đây là công đoạn cần được thực hiện, có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình đưa thang máy vào hoạt động, cũng như hiệu quả hoạt động của thiết bị nên cần được đặc biệt chú ý, đảm bảo đúng yêu cầu, đúng kỹ thuật nếu không muốn có những sự cố không mong muốn xảy ra trong quá trình sử dụng thang máy sau này của mỗi thành viên trong gia đình.
Ngay từ khi tiến hành xây dựng hố thang, cũng như các công đoạn trước thì việc tính toán phương án để đi đường điện cho khoa học, hợp lý, có tính phù hợp cao là điều đáng được lưu tâm nhằm mang tới thiết bị có chất lượng cao phục vụ nhu cầu của bất kỳ người dùng nào.

Lưu ý khi cung cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

Sử dụng thang máy gia đình, khi cấp điện cho thang máy cần chú ý những điểm như:
- Việc cấp điện 3 pha tới phòng máy của thiết bị thang máy gia đình phải có bộ phận ngắt điện, đó là CB hoặc cầu dao điện với đúng trị số quy định nhằm đảm bảo cho thiết bị đưa vào sử dụng người dùng có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý nguồn điện của thiết bị nhất.
- Nguồn điện cung cấp cho thang máy gồm có 5 dây là 3 dây pha, 1 dây trung tính và còn có 1 dây tiếp đất. Cần chú ý là dây tiếp đất không được sử dụng chung với dây chống sét của ngôi nhà đó nếu không muốn những sự cố không may có thể xảy ra nếu thời tiết bất ổn, sét đánh mà cọc tiếp đất không tiếp xúc tốt, ảnh hưởng tới độ an toàn, tính hiệu quả của thiết bị khi sử dụng thang máy.
Đảm bảo thực hiện những yêu cầu khi cấp điện cho thang máy bởi:
- Đường dây điện sử dụng cho thang máy gia đình từ nguồn điện tới phòng máy có sự liên quan trực tiếp với quá trình trang trí nội thất. Vì thế, công đoạn này cần được thực hiện và hoàn thành trước khi hoàn thiện nội thất nhằm đảm bảo cho mỗi quá trình đạt được hiệu quả cao nhất, có được thiết bị thang máy chất lượng cao để phục vụ cho nhu cầu của mỗi cá nhân, giúp mang tới lợi ích lớn nhất.
- Thực hiện quá trình cấp điện theo đúng yêu cầu kỹ thuật cũng là cách để chúng ta dễ dàng phân chia trách nhiệm cho các bên liên quan trong trường hợp có những sự cố, tai nạn không may có thể xảy ra.
- Khoảng cách từ nguồn điện tới phòng máy chưa được biết trước, cũng như cách bố trí dây điện Bởi thế cho nên phần thang máy khó có thể tính toán sao cho chính xác được.
Một số lưu ý khi thực hiện việc cấp điện cho thang máy gia đình
- Yêu cầu sử dụng dây dẫn với tiết diện và chiều dài dưới 50m là 3A /m m2¬¬.
- Cần chắc chắn sử dụng dây trung tính có thể phân biệt với dây pha, dây tiếp đất nhằm tránh những nhầm lẫn không hay có thể xảy ra. Thông thường, trong một thiết bị thang máy thì dây trung tính được sử dụng có màu xanh lục.
- Sử dụng dây tiếp đất cũng có khác biệt đối với dây pha để việc phân biệt được chính xác và dễ dàng hơn. Đây tiếp đất được sử dụng trong hầu hết thiết bị đều là màu đen.
- Đối với dây pha thường lựa chọn màu sắc đen – trắng – đỏ hoặc xanh – đỏ – vàng để có được sự khác biệt so với những loại dây điện khác có trong thang máy, đồng thời cần đảm bảo dung sai điện áo của dây pha trong khoảng ± 5 %.

Lưu ý khi cung cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

- Khi thực hiện việc cấp điện cho thang máy, nếu lắp đăt thiết bị ngắt điện cho thang máy ở ngoài CB trên khu vực phòng máy cần có ký hiệu riêng, chỉ dẫn để bất kỳ ai cũng có thể phân biệt được. Một ký hiệu để biết đó là thiết bị ngắt điện cho thang máy sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy được đảm bảo an toàn hơn.
- Sử dụng đường dây điện riêng cho thang máy nhằm tránh ảnh hưởng tới các thiết bị khác đồng thời cũng chắc chắn rằng thiết bị khác không gây ảnh hưởng không mong muốn tới thiết bị thang máy, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
- Thường hệ thống dây tiếp đất cho thang máy sẽ sử dụng dây tiếp đất của tòa nhà. Vì lý do này mà nhà cung cấp, đơn vị lắp đặt sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với cầu thang máy không đạt tiêu chuẩn. Yêu cầu của dây tiếp đất phải nhỏ hơn hoặc bằng 10 ohm.
Để có được nguồn điện tốt nhất cung cấp cho thang máy thì yêu cầu cần có sự phối hợp tốt giữa đơn vị lắp đặt và chính chủ tòa nhà nhằm đảm bảo mọi công đoạn được diễn ra thuận lợi nhất.Chỉ khi nào thang máy có được nguồn điện tốt mới mang tới hiệu quả sử dụng cao cho bạn sử dụng mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi cung cấp nguồn điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp