Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy

Lý do khiến thang máy gia đình là thiết bị an toàn với người sử dụng bởi, thang máy gia đình được trang bị những thiết bị an toàn như:

 * 1. Bộ cứu hộ tự động thang máy:

Đây là một trong số những thiết bị an toàn của thang máy. Nó giúp người sử dụng giảm nổi lo lắng khi sử dụng thang máy mà xảy ra tình trạng mất điện đột ngột. thiết bị cứu hộ tự động hoạt động bằng cách sạc điện vào ác quy khi thang máy hoạt động, khi mất điện ac quy này sẽ cung cấp điện cho thang thang máy hoạt động để di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho người trong thang di chuyển ra ngoài.
* 2. Bộ khống chế vận tốc thang máy.
Thang máy là thiết bị điện, điện tử, tất cả các chương trình hoạt động của nó đều được cài đặt sẵn. Tốc độ hoạt động của thang máy cũng được cài đặt sẵn dựa trên thực tế thiết bị, thực tế công trình, theo ý thích của chủ sở hữu. thông thường tốc độ thang máy thường được cài đặt với tốc độ 30m/phút, 60m/phút, 90m/phút hoặc nhanh hơn nữa. thang máy sẽ hoạt động theo tốc độ được cài đặt sẵn, nếu trường hợp tốc độ di chuyển của thang máy vượt quá mức tốc độ cài đặt sẵn thì bộ khống chế tốc độ sẽ kích hoạt, nó khiến cabin sẽ bám chặt vào rail dẫn hướng, cabin dừng hoạt động, đảm bảo an toàn cho người trong thang máy.

Những thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy

* 3. Hệ thống mắt thần tại cửa thang.
Mỗi chiếc thang máy đều được trang bị hệ thống cảm biến, hay còn gọi là mắt thần tại 2 bên cửa thang máy, nó giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang, tránh tình trạng bị kẹt người tại cửa thang. Nghĩa là hệ thống cảm biến này sẽ giúp cho thang máy nhận diện ra khi nào cửa thang đang có vật cản, và khi có vật cản thì cửa thang máy sẽ không đóng lại, thang máy sẽ không di chuyển, mà khi gặp vật cản cửa thang lập tức mở ra.
Hiện nay hệ thống cảm biến cửa hiện nay chia làm 2 loại là dạng thanh và dạng điểm. cả 2 đều có khả năng phát hiện vật cản tại cửa để tự động mở cửa trước vật cản đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

* 4. Công tắc hành trình của thang máy.

Công tắc hành trình là thiết bị được đặt ở 2 đầu của thang máy, một cái ở hố pít và 1 cái ở phía dưới sàn phòng máy. Tác dụng của công tắc hành trình là đảm bảo cho thang máy hoạt động đúng hành trình, nếu trường hợp bị vượt quá hành trình thì công tắc này sẽ giúp ngăn cabin thang máy lại, tránh những va chạm của cabin với điểm cuối của hành trình khi thang máy gặp sự cố trục trặc kỹ thuật.
Đây là những thiết bị an toàn cần thiết của mọi loại thang máy dù là thang máy gia đình hay thang máy ở nhà cao tầng. để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy thì các thiết bị an toàn không chỉ được lắp đầy đủ, nó còn cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chắc chắn nó vẫn hoạt động ổn định.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp