Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều cần lưu ý cho người làm việc tại công trình đang xây dựng

Thời gian vừa qua có rất nhiều vụ tai nạn lao động liên quan tới thang máy ở Việt Nam và trên thế giới. Vấn đề an toàn lao động đang được dư luận quan tâm sâu sắc.

Rơi từ độ cao 70m, thang máy móp méo, trục thang gãy và rơi thành nhiều đoạn trên quận Hoàng Mai, Hà Nội ( nguồn: vnexpress)
Những tai nạn thương tâm vẫn xảy ra hàng ngày do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Chúng ta hoàn toàn có thể tránh được những tai nạn thương tâm này nếu biết được cách sử dụng thang máy xây dựng và an toàn lao động trong xây dựng.
Những lưu ý sư khi sử dụng thang máy xây dựng:
- Kiểm tra phần điện và phần cơ khí thường xuyên.
Đối với phần điện: kiểm tra cáp điện có bị sờn xước hay hở điện hay không, hệ thống đèn, nút bấm phải đảm bảo làm việc tốt. Một số kiểm tra chuyên sâu cần có kỹ sư mới có đủ trình độ phân tích mức độ an toàn của thang.

Những điều cần lưu ý cho người làm việc tại công trình đang xây dựng

Đối với phần cơ khí: kiểm tra hệ thống dây cáp, pulley, các ống hãm, chốt an toàn, con lăn, bánh tỳ, bánh răng. Những kiểu tra này có thể thực hiện dễ dàng bằng mắt thường hay các camera giám sát ở công trình xây dựng.
-Thang đang còn trong thời hạn sử dụng, không quá cũ kỹ, rỉ nát. Do lắp đặt và sử dụng ngoài môi trường nên chịu sự tác động an mòn của môi trường rất lớn. Nếu không có sự bảo trì bảo dưỡng thường xuyên sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng và cả những người không sử dụng nhưng làm việc xung quanh đó.
- Người điều khiển thang phải có chứng chỉ cần hành thang, thông thạo các linh kiện, bộ phận, hoàn thành các khóa học an toàn lao động. Khi làm việc cần tuân thủ các quy tắc rong an toàn lao động về quần áo, mũ nón, và dây an toàn.
- Trước khi sử dụng thang cần kiểm tra tình hình của thang máy xem có trục trặc gì hay không mới được đưa máy vào sử dụng.
- Trước khi ra về cần thu dọn vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp an toàn để không có khả năng thang hoạt động trở lại của thang bởi người lạ mặt có hành vi xấu, bàn giao máy móc cần thận cho ca sau về tình trạng kỹ thuật của thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều cần lưu ý cho người làm việc tại công trình đang xây dựng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp