Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nỗi lo sinh ngoại của thang máy

Theo như báo đầu tư cho biết thì ‘sính ngoại’ với mặt hàng thang máy đã chính thức trở lại sau gần 2 năm yên ắng. cụ thể các hồ sơ đấu thấu của hàng Việt luôn bị loại từ vòng ‘gửi xe’.

Trong một số gói thầu thang máy tải khách lắp đặt cho một số đơn vị nhà nước thì yêu cầu hàng hóa và dịch vị được cung cấp phải có xuất xứ rõ ràng. Đồng thời nhà thầu phải cam kết hàng hóa thuộc các hãng sản xuất của các nước trong nhóm G7 hoặc tương đương. Các thiết bị nhập khẩu phải mới 100% và từ năm 2018 trở về sau.
Trong hồ sơ mời thầu họ cũng ghi rõ thông số kỹ thuật của thang máy yêu cầu các thương hiệu các hãng thang máy thuộc nhóm các nước công nghiệp phát triển G7.
Cụ thể nhất là trường hợp lắp đặt thang máy cho khối nhà làm việc trụ sở tỉnh ủy khánh hòa yêu cầu rõ hồ sơ chào thầu phải ghi rõ số điểm cho xuất xứ của thang máy:
Thiết bị thang máy phải được nhập khẩu đồng bộ từ các hãng sản xuất tại các nước thuộc nhóm G7/EU được khung điểm 4.

Nỗi lo sinh ngoại của thang máy

Thiết bị được nhập khẩu đồng bộ trực tiếp từ các hãng sản xuất tại một trong các nước thuộc nhóm G7/EU có nhà máy đặt tại nước khác được 3 điểm.
Các thiết bị không cùng 1 nước sản xuất, hoặc hãng sản xuất này không phải thuộc nhóm G7/EU thì được 1 điểm.
Nếu nhìn theo thang điểm này có nghĩa thang máy được sản xuất tại Việt Nam có khung điểm thấp nhất, điều đó đồng nghĩa với việc thang máy Việt sẽ không có cửa để cạnh tranh với các loại thang máy nhập khẩu đồng bộ đến từ các nước G7/EU.
Trong khi đó trước đố nghị định 63/2014/NĐ của chính phủ quy định về việc hồ sơ mời thầu không được yêu cầu về nhãn hiệu, xuất xứ cụ thể của hàng hóa hoặc không được đưa ra các điều kiện nhằm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu.
Ngoài ra chỉ thị số 13/CT – TTG chỉ đạo phải tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong đấu thấu dự án đầu tư có vốn ngân sách nhà nước.
Mặc dù vậy thì việc phân biệt đối xử với hàng hóa trong nước vẫn được tiếp diễn, và thang máy không phải mặt hàng đầu tiên bị phân biệt đối xử theo kiểu hàng nội và hàng ngoại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nỗi lo sinh ngoại của thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp