Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Động cơ và cấu tạo hố thang máy

* Động cơ thang máy.

Động cơ thang máy là thiết bị quan trọng, đắt tiền nhất trong số tất cả các thiết bị cấu thành 1 chiếc thang máy. Hiện nay động cơ thang được cung cấp bởi nhiều hãng khác nhau, trong đó có 2 loại là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số.

Loại máy kéo có hộp số chuyên được dùng cho những công trình nhà có thể xây dựng được phòng máy.
Loại máy kéo không hộp là loại chuyên dùng cho thang máy không phòng máy, nghĩa là những công trình bị hạn chế chiều cao, không xây dựng được phòng máy.
Hai loại động cơ chuyên dùng cho thang máy có những khác biệt về giá thành, trong đó loại có hộp số sẽ rẻ hơn loại không có hộp số.
Việc giá cả chênh nhau cũng là 1 vấn đề cho người tiêu dùng khi muốn mua thang máy, và theo như các chuyên gia thang máy thì 2 loại động cơ trên sẽ lắp đặt phụ thuộc vào các trường hợp khác nhau để có sự phù hợp về giá cả và hợp lý trong sử dụng.

Động cơ và cấu tạo hố thang máy

Đối với động cơ có hộp số: đây là loại động cơ truyền thống được sử dụng cho thang máy trong nhiều năm nay, cho đến hiện tại đây vẫn là loại động cơ phù hợp với mọi loại thang máy, từ thang máy gia đình đến thang máy chung cư, thang máy nhà cao tầng.
Tuy nhiên loại động cơ này khi dùng cho thang máy gia đình chỉ có thể dùng được cho những công trình có thể xây dựng được chiều cao, còn với những công trình bị hạn chế chiều cao, không xây được phòng máy sẽ không sử dụng được loại động cơ này.
Động cơ không hộp số: là loại model mới ra đời vài năm gần đây. Loại động cơ này ra đời chủ yếu phục vụ cho nhu cầu của những công trình không xây dựng được chiều cao phòng máy.
Đặc điểm của loại động cơ này là gây tốn kém khá nhiều chi phí cho chủ đầu tư khi đầu tư chi phí mua thang máy ban đầu.
Mặc dù 2 loại động cơ có những ưu và nhược điểm khác nhau, giá thành khác nhau, cách xây dựng khác nhau. Nhưng người sử dụng cần lựa chọn phụ thuộc vào thực tế công trình để đảm bảo được cho sự hoạt động của thang máy và tính năng khi sử dụng.

* Cấu tạo hố thang máy.

Hố thang máy là phần cần xây dựng để lấy cơ sở lắp thang máy. Hiện tại hố thang máy chia làm 4 bộ phận cơ bản.
Hố pít thang máy: đây là phần được đào sâu xuống đất kể từ mặt đất. Đây là phần dưới cùng của hố thang máy. Loại hố pít có thể đào âm xuống khoảng từ 600 – 1400mm, tùy thuộc vào dòng thang, đơn vị cung cấp.
Hố thang máy: Là hố thang nằm dọc theo chiều cao của tòa nhà, loại hố thang này có kích thước khoảng hơn 2m2 và nó có thể xây dựng rộng hẹp tùy thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư hoặc theo thực tế công trình và nhu cầu sử dụng.
Phòng máy: là phần xây dựng nhô cao kể từ nóc tầng trên cùng của tòa nhà lên. Phòng máy này là loại cần thiết cho quá trình lắp đặt loại động cơ có hộp số. Còn với loại động cơ không hộp số có thể không cần xây dựng phòng máy.
Ngoài 3 phần cơ bản thì muốn xây dựng hoàn chỉnh hố thang máy người xây dựng cần có bản vẽ chi tiết hố thang, cần có sự tư vấn và giám sát của nhân viên kỹ thuật thang máy để việc xây dựng được chính xác, từ các lanh tô tầng, những chỗ để bắt vít...phục vụ cho việc lắp đặt thang máy.

Động cơ và cấu tạo hố thang máy

Việc xây dựng hố thang máy tưởng trừng rất đơn giản, tuy nhiên nó phải được xây dựng dựa trên bản vẽ kỹ thuật, để đảm bảo hố thang máy được xây dựng chính xác. Nếu các chi tiết có sai sót sẽ dẫn đến việc không lắp đặt được thang máy, hoặc mất công đục đẽo, chắp vá trong quá trình lắp thang, nó dẫn đến tình trạng lắp đặt không chính xác, thang sau đó sẽ hoạt động kém chất lượng.
Đấy là lý do vì sao trước khi xây dựng hố thang máy các chủ đầu tư cần làm việc với đơn vị cung cấp để được tư vấn, cung cấp bản vẽ kỹ thuật và hướng dẫn xây dựng, giám sát thi công.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Động cơ và cấu tạo hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp