Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lý do nên tránh xa thang máy khi có cháy

1. Vì sao không nên sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.
Thang máy mặc dù là thiết bị di chuyển chính ở các tòa nhà cao tầng như chung cư, tòa nhà văn phòng, nhà phố, thậm chí nhà biệt thự tư nhân. Tuy nhiên thang máy lại là thiết bị đặc biệt cần tránh xa khi có hỏa hoạn xảy ra.

Các chung cư cao tầng có thể lên đến 40 – 50 tầng, việc sử dụng cầu thang bộ cho việc di chuyển sẽ rất mất thời gian, công sức. Đó là lý do vì sao khi xảy ra sự cố cháy, nổ nhiều người vẫn cố tình sử dụng thang máy để thoát hiểm, mặc dù luôn có cảnh báo về việc không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.
Thang máy là thiết bị hoạt động bằng điện, trong khi nếu có sự cố cháy nổ, hỏa hoạn thì nguồn điện thường bị cắt. Vì vậy nếu những người sử dụng thang máy sẽ bị kẹt lại trong thang.

Lý do nên tránh xa thang máy khi có cháy

2. Những lý do không được sử dụng thang máy mà người dùng cần chú ý.
+ Khi phát hiện có cháy tòa nhà sẽ lập tức ngắt toàn bộ hệ thống điện của tòa nhà, tránh trường hợp cháy dẫn đến chập điện. vì vậy nếu bạn sử dụng thang máy thì lúc này sẽ có nguy cơ bị kẹt lại trong thang, gây nguy hiểm cho tính mạng nếu không được giải cứu kịp thời.
+ Hố thang máy thường khá thông thoáng, chính vì vậy khi có cháy khói đen sẽ bị hút về đây khá mạnh. Nếu có người bị kẹt lại trong thang máy thì nguy cơ bị ngạt khói mà chết là rất cao.
+ Cửa thang máy bằng inox, thông thường các loại inox này không có khả năng chống cháy, vì vậy khi có cháy bén đến thang máy sẽ khiến cửa, vách thang bị nung nhiệt rất mạnh, nó khiến người sử dụng bị bỏng nặng nếu không được cứu chữa kịp thời.
+ Khi có cháy nếu gọi cứu hỏa thì đa số chỉ tập trung vào dập lửa, giải cứu những người đang mắc kẹt ở tầng đang bị cháy, hầu hết không chú ý đến thang máy, vì vậy những người trong thang sẽ khó được giải thoát, có nguy cơ ngạt khói hoặc bỏng nếu khói lửa bén đến khu vực thang máy.
Việc cấm sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn là quy định mà hầu hết ở mọi thang máy ở các khu chung cư, tòa nhà văn phòng đều có. Tuy nhiên nhiều người không để ý, hoặc cố tình phạm sai lầm này, đó là lý do vẫn xảy ra tình trạng kẹt người trong thang máy khi có hỏa hoạn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lý do nên tránh xa thang máy khi có cháy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp