Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vệ sinh thang máy đúng cách, an toàn

Vệ sinh cho thang máy không chỉ đơn thuần là lau chùi những bụi bám ở các bề mặt ngoài của thang máy, vệ sinh đúng cách ở đây phải là vệ sinh cả bên trong thang máy. Một số quy trình của việc vệ sinh thang máy đúng như:

+ Vệ sinh cửa tầng, bảng điều khiển.

Đây là phần ngoài của thang máy, cũng là chỗ đập vào mặt người sử dụng đầu tiên. Việc vệ sinh này không chỉ giúp thang máy sạch sẽ, vệ sinh còn lau chùi đi những cát bụi mắc vào các khe hở của thang máy, lâu ngày có thể khiến thang máy hoạt động kém chơn tru, thậm chí kẹt thang do bụi bẩn.
+ Vệ sinh các rãnh trượt thang máy: rãnh trượt là 1 trong những nơi dễ bị bụi bẩn nhất của thang máy, đặc biệt lúc khách hàng di chuyển qua giày, dép có thể bị rơi bụi bẩn xuống hoặc lúc quét nhà bụi bẩn rơi lọt xuống. Các bụi bẩn này tích tụ ở rãnh trượt thang máy lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, làm quá trình đóng mở cửa bị chậm, nếu nặng có thể dẫn đến kẹt thang. Để vệ sinh sạch sẽ cần dùng máy hút bụi để hút hoặc dùng bàn chải nhỏ để quét bụi bẩn lên.

Vệ sinh thang máy đúng cách, an toàn

+ Vệ sinh vách thang máy và tay vịn của thang: cửa thang máy, vách cabin, tay vịn, bảng điều khiển thang máy. Tất cả các loại này đều làm bằng inox, có thể inox gương, inox hoa văn, inox sọc nhuyễn, kính. Những loại chất liệu này thường rất dễ bám bụi bẩn hoặc bị dấu tích khi bị đụng chạm vào. Vì vậy để thang máy luôn sạch sẽ, bắt mắt, nổi bật thì cần thường xuyên vệ sinh các thiết bị này.
Tuy nhiên vệ sinh các thiết bị này cần đúng cách, bởi nó được làm bằng inox, nếu vệ sinh bằng các chất tải rửa sẽ bị hoen, ố, gỉ và hư hỏng inox. Vì vậy muốn vệ sinh loại này cần tham khảo ý kiến của bảo trì thang máy, hoặc mua các loại dung dịch chuyên dùng cho tẩy rửa thang máy.

+ Vệ sinh sàn cabin thang máy

Phần sàn cabin thường rất bẩn, vệ sinh tốt nhất cho sàn cabin thang máy là vệ sinh sạch sẽ bằng cách quét và lau, chùi. Tuyệt đối trong quá trình vệ sinh không được để nước đổ ra sàn, bởi đó có thể là nguyên nhân gây chập cháy thang máy hoặc hư hỏng thang.
+ Vệ sinh phòng máy và các thiết bị trên phòng máy: những công đoạn ở trên thì nhân viên vệ sinh, người bình thường cũng có thể vệ sinh được. Nhưng riêng phần vệ sinh trên phòng máy, các thiết bị trên phòng máy chỉ có nhân viên bảo trì thang máy mới được phép vệ sinh, những người không phận sự miễn vào khu vực này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vệ sinh thang máy đúng cách, an toàn

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp