Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy nâng tàu lớn nhất thế giới

Thang máy nâng tàu lớn nhất thế giới được lắp đặt tại con đập Tam Hiệp, Trung Quốc, nó ra đời giúp các tày muốn di chuyển qua con đập này 1 cách nhanh chóng và tốn ít năng lượng hơn.

Đập tam hiệp được xây dựng trên dòng sống Dương Tử, Trung Quốc. Đây được xếp hạng là con đập lớn nhất Thế Giới cho đến thời điểm Hiện tại. Con đập được xây dựng hoàn thành vào năm 2006, cho đến hiện nay con đập vẫn hoạt động bình thường, dù có nhiều thông tin ái ngại về việc con đập này có thể gặp trục trặc sau đợt mưa lũ lớn trong lịch sử tại đây.
Mặc dù con đập được xây dựng hoàn thành vào năm 2006, nhưng mãi sau đó người ra mới tính toán việc lắp đặt thang máy nâng tàu lên xuống khi di chuyển qua con đập. Chiếc thang máy này được hoàn thành vào cuối năm 2016 với độ cao 113m, tải trọng lên đến 3.000 tấn.
Thang máy tại đập Tam Hiệp được hoạt động theo nguyên lý về lực đẩy mà nhà toán học Hy Lạp Archimedes. Nguyên lý này về cơ bản khá đơn giản, nghĩa là trọng lượng của một vật nổi là bằng trọng lượng của nước mà nó thay thế.

Thang máy nâng tàu lớn nhất thế giới

Thang máy tại đây được chia làm 2 khoang giống hệt nhau có chứa nước, hai khoang này sẽ ở trạng thái cân bằng khi lượng nước tương đương nhau, khi có tàu di chuyển vào thang máy thì khoang trống còn lại được bổ sung thêm nước để có trọng lượng tương đương nhau, sau đó người ta sẽ tiến hành rút bớt nước ở khoang nào muốn nâng lên, khi nước rút khoang đó sẽ từ từ được nâng lên.
Về cơ bản là thang máy tại đây sẽ hoạt động như thế, tuy nhiên để nâng được 1 hệ thống tàu lên tới 3.000 tấn thì người ta phải cần có sự hỗ trợ của dây cáp, động cơ cũng như công nghệ dừng thang máy an toàn và đối trọng bê tông để giữ cho hệ thống được cân bằng.
Sau khi con đập được xây dựng thì việc di chuyển của tàu thuyền để qua khu vực này trung bình sẽ mất khoảng 3 đến 4h, nhưng sau khi thang máy nâng tùa được lắp đặt thì việc di chuyển qua con đập này chỉ mất khoảng 40 phút.
Việc thiết kế thang máy tại đây giúp tăng thêm năng lực, công suất cho việc vận chuyển hàng hóa, đồng thời nó cũng làm tăng lưu lượng hàng hóa và hành khách trên sông, giúp giảm khí thải carbon ra môi trường, đặc biệt là rút ngắn rất nhiều thời gian khi muốn di chuyển qua con đập, giúp các tàu, thuyền tiết kiệm khá nhiều năng lượng trong mỗi lần di chuyển.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy nâng tàu lớn nhất thế giới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp