Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiết bị chính cấu tạo nên thang máy gia đình

Một chiếc thang máy gia đình được cấu tạo khá phức tạo từ nhiều các bộ phận khác nhau, rất nhiều bộ phận, rất nhiều chi tiết, tuy nhiên chúng ta có thể tóm tắt lại cấu tạo thang máy qua các bộ phận chính sau như sau: 

 1. Máy kéo thang máy.

Máy kéo là thiết bị quan trọng số 1 của thang máy, hiện nay máy kéo dành cho thang máy gia đình gồm có 2 loại, máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số.
Các hãng máy kéo chuyên sử dụng cho thang máy gia đình hiện nay gồm có máy kéo Mitsubishi, máy kéo Fuji, máy kéo Montanari, đây là 3 hãng cung cấp máy kéo uy tín, tốt nhất trên thị trường thang máy gia đình hiện nay.

Thiết bị chính cấu tạo nên thang máy gia đình

2. Cáp tải thang máy:

Cáp tải thang máy là thiết bị dùng cho gắn kết giữa cabin thang máy với đối trọng và động cơ. Cáp tải được sử dụng phổ biến cho thang máy gia đình hiện nay là cáp nhập từ Hàn Quốc, có 2 loại chuyên dùng là loại phi 8 và phi 10.

3. Hệ thống điều khiển thang máy:

+ Biến tần: là thiết bị biến đổi tần số, dùng để điều khiển tốc độ di chuyển của thang máy nhanh, chậm, ngoài ra còn giúp thang máy trong quá trình đón trả khách được dừng tầng chính xác, êm ái, an toàn và thoải mái cho người sử dụng.
+ Hệ điều khiển tín hiệu: loại này có nhiệm vụ nhận lệnh, xử lý lệnh, điều khiển thang máy di chuyển đón, trả khách. Hiện nay hệ điều khiển tín hiệu chủ yếu được sử dụng chính là loại PLC hoặc bo vi xử lý.

4. Hệ thống cabin thang máy.

Cabin là nơi để người, hàng hóa...đứng khi muốn di chuyển bằng thang máy. Cabin phải được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, kích thước thực tế của thang máy.
Hệ thống cabin sẽ bao gồm các thiết bị như các vách bao quanh cabin, cửa cabin, sàn cabin, tay vịn cabin, bảng điều khiển thang máy, trần giả, bóng chiếu sáng...trong đó mỗi loại được cấu thành từ các chất liệu khác nhau như:
+ Cabin: thông thường vật liệu được sử dụng phổ biến nhất của cabin thang máy là inox, gồm có các loại như inox gương, inox sọc nhuyễn, inox hoa văn, inox trắng, inox vàng, tất cả inox đều là loại inox 304 với độ dày mỏng tùy thích.
+ Trần giả: trần giả thang máy thực chất là phần để che đi phần trần thật của thang máy cho đẹp, thông thường phần này được sử dụng bằng meka trắng.
+ Sàn cabin: sàn cabin được sử dụng là sàn đá, gạch, được lát lên trên phần khung sàn làm nơi đứng vững chắc cho người sử dụng thang.
+ Tay vịn, bảng điều khiển: tất cả những thiết bị này đều được cắn, trấn bằng chất liệu inox.

Thiết bị chính cấu tạo nên thang máy gia đình

5. Hệ thống rail dẫn hướng thang máy:

Rail dẫn hướng là thiết bị không thể thiếu của thang máy, phần rail này được lắp đặt dọc hố thang máy, nó là thiết bị dẫn hướng cho cabin thang máy di chuyển lên xuống ở tòa nhà.

6. Hệ thống cửa tầng thang máy:

Cửa tầng thang máy là thiết bị được lắp ở mỗi tầng 1 bộ, nó sẽ là thiết bị đảm bảo an toàn cho cửa hố thang máy, giúp người chờ thang máy, người di chuyển qua lại không bị ngã xuống hố thang.
Cửa tầng thang máy được cấu tạo giống như cửa cabin thang máy, nó được làm hoàn toàn bằng inox.
Đây chỉ là những thiết bị chính để cấu thành 1 chiếc thang máy gia đình, ngoài ra để có được 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh thì cần nhiều các bộ phận chi tiết nhỏ khác nhau được gắn kết vào, đồng thời còn cần xây dựng 1 hố thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiết bị chính cấu tạo nên thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp