Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên nhân thở dốc khi leo thang bộ

Lựa chọn di chuyển bằng cầu thang bộ thay cầu thang máy là cả một vấn đề với người sử dụng, đặc biệt là những người sinh sống hoặc làm việc ở những nơi có thang máy. Mặc dù việc sử dụng cầu thang bộ thay cho cầu thang máy được coi là 1 hình thức thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên việc leo cầu thang bộ sẽ khiến cơ thể xảy ra một số các hiện tượng mà người dùng cần phải chú ý.

+ Nếu thở dốc khi leo cầu thang bộ mà xảy ra do vấn đề sức khỏe thì người dùng sẽ gặp phải các hiện tượng như:
Khi bạn leo cầu thang bộ xảy ra hiện tượng vừa thở dốc, vừa đau tức ngực, vừa sưng bàn chân, mắt cá chân, cũng có thể bắt đầu ho. Nếu khi leo cầu thang bộ mà gặp phải hiện tượng trên thì bạn hãy đi khám bác sỹ, vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải vấn đề sức khỏe.

+ Thở dốc khi leo cầu thang bộ do chưa khởi động.

Leo cầu thang bộ cũng là 1 hình thức tập luyện thể dục, thể thao, vì vậy trước khi luyện tập bạn cần phải khởi động. Nếu không khởi động, nó sẽ không làm nóng các cơ, dần dần tăng lưu lượng máu và oxy, đồng thời giảm nguy cơ giảm bị thương.
Khi leo cầu thang, chúng ta chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang hoạt động thể chất, nếu không khởi động trước, bắt đầu leo cầu thang bộ luôn, nó khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn để có nhiều oxy cho việc cung cấp đến các cơ trong 1 khoảng thời gian ngắn, điều đó khiến nhịp tim tăng lên nhanh, đó là lý do khiến bạn thở dốc sau khi leo cầu thang, trạng thái này là điều hoàn toàn bình thường. Trong gia đình nếu có người bị về bệnh tim mạch thì phải hết sức lưu ý vấn đề trèo thang bộ quá cao.
+ Xảy ra hiện tượng thở dốc khi leo thang bộ là do cơ bắp bị mỏi nhanh hơn.
Sợi cơ của con người được chia làm 2 loại, loại co rút chậm và loại co rút nhanh. Vì vậy khi vận động chạy bộ, bạn có thể chịu đựng khi chạy đường dài nhờ các sợi co giật chậm, ít mệt mỏi hơn, nhưng không có nhiều sức mạnh. Trong khi bạn di chuyển cầu thang bộ, thì các cơ co giật nhanh để thực hiện chuyển động, điều đó khiến mệt mỏi nhanh hơn, và sinh ra hiện tượng thể dốc.

Nguyên nhân thở dốc khi leo thang bộ

+ Thở dốc có thể do thường ngày bạn luyện tập đi bộ, chạy bộ nhiều.

Có thể hiểu nôm ba là bạn rèn luyện sức k hỏe bằng cách chạy bộ, đi bộ nhiều. Do trong quá trình vận động, bạn sử dụng các sợi co giật của mình chậm hơn, từ đó nó tạo thành thói quen. Trong khi sử dụng thang bộ lại khiến bạn phải sử dụng các dây co giật nhanh, đó là lý do mà những người thường xuyên luyện tập chạy bộ sẽ bị thở dốc hơn khi sử dụng cầu thang bộ.
Thực chất việc leo cầu thang bộ kiểu thấp tầng cũng là 1 cách thể thao, rèn luyện sức khỏe. Vì vậy để việc leo cầu thang bộ trở nên đơn giản hơn thì mọi người nên thường xuyên sử dụng cầu thang bộ, việc sử dụng liên tục sẽ giúp cơ thể thích nghi với việc đó, giúp bạn di chuyển 1 cách dễ dàng.
Ngoài ra để sử dụng cầu thang bộ được dễ dàng hơn thì người sử dụng cần luyện tập các môn thể thao khác như chạy nước rút, nhảy hoặc chuyển động sử dụng nhiều năng lượng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên nhân thở dốc khi leo thang bộ

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp