Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đối trọng của thang máy

Đối trọng thang máy là 1 phần quan trọng của dòng thang máy cáp kéo, đối trọng thang máy có vai trò cân bằng trong lượng của cabin thang máy. Cùng tìm hiểu lý do vì sao đối trọng thang máy không thể thiếu với thang máy.

 1. Đối trọng thang máy là gì.

Đối trọng là 1 trong số những thiết bị có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với thang máy cáp kéo, nó là thiết bị ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang máy, nó là phần giúp cân bằng cabin và giúp cabin di chuyển lên xuống.
Đối trọng là 1 khối đặc, có trọng lượng nhất định, nó được treo ở đầu cáp tải thang máy để tạo lực ma sát giữa rãnh cáp của puly và cáp tải. đồng thời cáp tải còn có tác dụng cân bằng với khối lượng cabin và 50% tải trọng, từ đó đối trọng có thể giúp động cơ thang máy làm việc nhẹ hơn, hiệu suất cao hơn.

Đối trọng của thang máy

2. Đối trọng cấu tạo như thế nào.

Đối trọng thang máy có cậu tạo gồm nhiều các bộ phận khác nhau như.

 Khung đối trọng.

Khung đối trọng được cấu tạo từ cơ khí được làm bằng thép để chứa các cục bo, những cục bo này chính là cục đối trọng. khung đối trọng được chuyển động lên xuống thông qua phần shoe đối trọng, 1 phần trên của khung đối trọng sẽ có tấm treo để lắp các ty cáp.

 Các shoe dẫn hướng.

Shoe dẫn hướng là thiết bị giúp kết nối khung đối trong và rail dẫn hướng lại với nhau, đây cũng là 1 phần không thể thiếu của đối trọng thang máy.

 Bo đối trọng.

Bo đối trong được cấu tạo từ bê tông hoặc từ cục gang. Loại bo đối trọng được đúc theo hình chữ nhật, vừa đủ để đặt được vào khung đối trọng. Bo đối trọng có trọng lượng tương đương với cabin thang máy, nó giúp thang máy di chuyển hoạt động lên xuống hiệu quả hơn.

 Rail dẫn hướng đối trọng.

Rail đối trọng cũng được lắp đặt từ hố pít của thang máy cho đến đỉnh hố thang máy, rail đối trọng cần được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, bởi nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng vận hành thang máy sau này.

 Giảm chấn của đối trọng.

Giảm trấn của đối trọng sẽ được lắp đặt ở đáy hố pít, đúng như tên gọi, giảm chấn đối trọng sẽ giúp giảm lực va chạm của thang máy trong trường hợp thang vượt tốc hoặc rơi tự do.

Đối trọng của thang máy

3. Vị trí đặt đối trọng.

 Đối trọng hông:

Là loại đối trọng thường được đặt ở bên hông của cabin thang máy, bên phải hoặc bên trái của thang máy.

Loại đối trọng hông này thường chỉ được sử dụng trong trường hợp chiều sâu hố thang bị hẹp, không đủ kích thước để làm đối trọng sau, hoặc trong các trường hợp thang máy tải hàng, tải giường bệnh, ưu tiên chiều sâu, sẽ làm đối trọng hông.

 Đối trọng phía sau.

Là kiểu đối trọng được bố trí ở phía sau cabin, nó đối diện với cửa vào của thang máy, đây là loại điển hình nhất, được ứng dụng cho các loại thang máy từ nhà cao tầng đến nhà thấp tầng. Đặc biệt kiểu tải trọng này rất phù hợp với các thang máy có tải trọng lớn, tốc độ cao.
Đối trọng thang máy là 1 phần không thể thiếu của thang máy cáp kéo, việc thiết kế đối trọng cần phụ thuộc vào thực tế từng công trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đối trọng của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp