Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại đối trọng thang máy và cấu tạo của nó

Đối trọng thang máy là thiết bị của loại tthang máy cáp kéo, đối trọng thang máy là thiết bị hỗ trợ cabin thang máy di chuyển lên xuống. Đối trọng thang máy sẽ được treo ở đầu cáp tải để tạo lực ma sát giữa rãnh cáp của puly và cáp tải, đối trọng còn có tác dụng cân bằng với khối lượng cabin và 50% tải, giúp cho máy kéo thang máy làm việc n hẹ nhàng hơn.
Đối trọng của thang máy được cấu tạo gồm các bộ phận như sau.

 1. Đối trọng thang máy gồm có khung đối trọng.

Nó là phần khung cơ khí, nó được làm bằng sắt, thép với kích thước vừa đủ để chứa các cục đối trọng. Phần khung đối trọng được chuyển động lên, xuống thông qua 4 shoe trượt, những shoe này được gọi là shoe đối trọng. Về phần trên của khung đối trọng có tấm treo để lắp các ti cáp. Về phần đế của khung đối trọng được thiết kế chắc chắn để sẵn sàng cho những va chạm vào buffer khi thang máy hoạt động.

2. Đối trọng thang máy có shoe dẫn hướng.

Shoe dẫn hướng là thiết bị giúp kết nối khung đối trọng và rail dẫn hướng lại với nhau, giúp thang máy có thể hoạt động được.

Các loại đối trọng thang máy và cấu tạo của nó

3. Board đối trọng là 1 phần của khung đối trọng.

Boad đối trọng là các cục đối trọng được làm theo kích thước vừa đủ với kích thước khung đối trọng, boad đối trọng là phần có trọng lượng tương đương với cabin của thang máy, nó giúp cho cabin thang máy di chuyển hoạt động lên xuống được dễ dàng và hiệu quả hơn khi hoạt động.
Thực chất của boad đối trọng là chỉ có tác dụng giữ nặng, nên boad đối trọng có thể cấu tạo bằng các chất liệu khác nhau như bo gang, bo sát, bo bê tông, miễn là phù hợp.

4. Đối trọng thang máy cần có rail dẫn hướng.

Rail dẫn hướng cho đối trọng của thang máy cũng được lắp đặt từ đáy hố pít lên đỉnh hố thang máy. Rail dẫn hướng đối trọng cũng như rail dẫn hướng cabin thang máy, nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng vận hành của thang máy sau này, do đó để lắp đặt rail dẫn hướng đối trọng cần lắp đặt chính xác, chuẩn chỉ.

Các loại đối trọng thang máy và cấu tạo của nó

5. Đối trọng thang máy sẽ cần giảm chấn cho đối trọng.

Giảm chấn cho đối trọng thang máy sẽ được lắp đặt ở đáy hố pít, nó đúng như tên gọi của nó là làm giảm lực va chạm cho thang máy khi xảy ra hiện tượng thang chạy quá tốc độ hoặc rơi tự do.
Đối trọng cho thang máy có thể sử dụng 2 loại, 1 là đối trọng hông, 1 là đối trọng sau, mỗi loại đối trọng sẽ phù hợp với thang máy cụ thể, do đó khi lựa chọn thang máy cần chú ý để lựa chọn đối trọng hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại đối trọng thang máy và cấu tạo của nó

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp