Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị an toàn cho thang máy

Thiết bị an toàn thang máy ra đời là cả một quá trình nghiên cứu và sáng chế không ngừng nghỉ của các nhà sản xuất. Nhằm đảm bảo tối đa khả năng chống rủi ro xảy ra cho khách hàng khi sử dụng thang máy, hàng loạt thiết bị an toàn được gắn kết với động cơ thang.

Nhằm tự động hóa các cứu hộ cơ bản trong khoảng thời gian hoạt động của thang máy. Đặc biệt thang máy tải khách là một trong những loại thang được yêu cầu nghiêm ngặt về mức độ đảm bảo an toàn. Bởi vậy, thiết bị an toàn đối với thang máy tải người là điều kiện cần và đủ cho quá trình vận hành.

thiet bi an toan thang may  2

- HỆ THỐNG CỨU HỘ TỰ ĐỘNG
Trước đây khi sử dụng thang máy khi gặp sự cố chúng ta chỉ có thể bấm nút và chờ đợi. Ngày nay khi khoa học tân tiến hơn, với những trục trặc thang máy cơ bản sẽ được tự động hóa đưa người gặp nạn về vị trí an toàn nhất. Hệ thống cứu hộ tự động là thiết bị cần thiết, nó có bình ắc quy tích trữ nguồn điện để khi có vấn đề xảy ra thì hệ thống này có thể giúp thang máy hoạt động và đưa người trong cabin về tầng gần nhất, đi ra một cách an toàn. Người sử dụng có thể yên tâm sẽ không bị kẹt lại bên trong nếu như thang máy mất điện đột ngột. Lưu ý, đây chỉ là hệ thống với nguồn điện dự phòng rất ít, nó không thể giúp thang hoạt động bình thường như điện lưới.
- HỆ THỐNG THẮNG CƠ
Thắng cơ còn được gọi là bộ hãm tốc độ hay hệ thống khống chế vượt tốc. Thang máy đôi khi xảy ra hiện tượng lao nhanh với tốc độ vượt quá mức độ cho phép. Lỗi do đâu, do đứt cáp hay bất cứ nguyên nhân nào cũng sẽ khiến thang máy rơi một cách tự do. Đây là một trong nhiều trường hợp khiến người sử dụng thang máy luôn bị ám ảnh và sợ hãi. Hệ thống thắng cơ ra đời giúp phần nào xử ý quá trình rơi của thang máy. Khi thang máy chạy vượt tốc độ thì hệ thống này ngay lập tức hoạt động giữ cho cabin luôn bám chặt đường ray. Hầu hết các loại thang máy đều được lắp đặt thiết bị hệ thống thắng cơ này.
- HỆ THỐNG GIẢM CHẤN
Thông thường đi kèm với hệ thống thắng cơ là hệ thống giảm chấn với công tắc giới hạn hành trình. Khi thang rơi tự do không chỉ cần giữ thang luôn nằm trên đường ray mà còn hạn chế quá trình rơi bị va chạm vào đáy hố hoặc sàn phòng. Hệ thống giảm chấn ra đời với nhiều công tắc hoạt động cùng một nhiệm vụ giảm thiểu sự va đập trong quá trình thang rơi.

thiet bi an toan thang may

- HỆ THỐNG CẢM BIẾN
Hệ thống cảm biến còn được gọi là hệ thống chống kẹt cửa với mắt thần photocell. Hệ thống này có nhiệm vụ mở cửa thang máy trong trường hợp gặp vật cản trở. Để làm được điều đó, trên cạnh cửa thang sẽ được gắn mắt thần photocel với dạng thanh hoặc dạng điểm. Hầu như thang máy hiện đại đều được gắn dạng thanh bởi dạng điểm chỉ nằm ở một vị trí nhất định còn dạng thanh sẽ bao trùm toàn bộ cạnh cửa. Nó sẽ tiện dụng hơn rất nhiều bởi vật cản nằm ở bất cứ điểm nào thì cửa cũng sẽ tự động mở ra. Tuy nhiên hệ thống an toàn này chỉ nên được sử dụng trong các trường hợp cần kíp, quý khách không nên lợi dụng để tránh tai nạn ngoài ý muốn.
Trong thời gian thang máy vận hành, thiết bị an toàn là bộ phận hoạt đông hy hữu. Bởi thế, để đảm bảo trong trường hợp khẩn cấp mà các thiết bị an toàn vẫn đảm bảo hoạt động chúng ta phải duy trì quy trình bảo dưỡng định kì. Đừng vì nó ít hoạt động mà ta bỏ qua hay thâm chí bỏ quyên. Mỗi một thang máy khi đưa vào sử dụng đều cần thiết phải lắp đặt những hệ thống an toàn nhằm đảm bảo an toàn cũng như tránh những rủi ro xảy ra cho mọi người. Đừng vì giá cả, mà cố tình giảm bớt những hệ thống an toàn trên bởi đảm bảo an toàn cho con người phải được đặt lên hàng đầu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị an toàn cho thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp