Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn tuân thủ khi xây dựng hố thang và phòng máy thang máy

Trước khi thực hiện công đoạn lắp đặt thì thi công, hoàn thành hố thang, phòng máy cho thiết bị thang máy là yêu cầu cần được đảm bảo thực hiện. Với hố thang máy đúng tiêu chuẩn, phòng máy đạt chất lượng giúp việc lắp đặt hoàn thiện, ứng dụng thiết bị hữu ích này luôn diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao. Với từng vị trí, từng khu vực khi xây dựng có những yêu cầu riêng cần tuân thủ. Tìm hiểu để biết sẽ giúp việc xây dựng hố thang, xây dựng phòng máy cho thang máy diễn ra thành công tốt đẹp, đạt kết quả như ý.

 * Tiêu chuẩn cơ bản đối với xây dựng hố thang máy.

Xây dựng hố thang máy muốn đạt kết quả như ý đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu, nẳm rõ đầy đủ những thông tin hữu ích liên quan mới đem lại những lợi ích thiết thực nhất. Việc sử dụng thang máy muốn diễn ra nhanh chóng, không có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào thì quan tâm tới hố thang máy là việc cần được chú trọng.
- Về mặt kích thước của hố thang yêu cầu cần đảm bảo tuân theo đúng bản vẽ kỹ thuật được cung cấp. Dung sai của kích thước hố thang tuyệt đối không vượt qua 10mm tính từ vị trí tâm của hố thangmới giúp việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra suôn sẻ, không cần thực hiện sửa chữa, hay khắc phục bất kỳ vị trí nào.
- Chiều rộng được tính từ đường trục đối xứng về phía mỗi bên có mức độ sai lệch không vượt mức +40/-20cm thì lắp đặt thang máy mới có thể tiến hành một cách thuận lợi được.

Tiêu chuẩn tuân thủ khi xây dựng hố thang và phòng máy thang máy

- Ở mỗi khoảng tầng yêu cầu vị trí của đường trục đối xứng khi so sánh với đường trục thẳng đứng chung tương ứng với vị trí tâm của hố thang mức sai lệch trong khoảng 10mm mới đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
- Đối với khu vực hố pit của giếng thang cần chú trọng công tác chống thấm. Chống thấm đúng tiêu chuẩn, đạt chất lượng là khi khoan vào khoảng 100mm hoàn toàn không có tình trạng thấm nước.
- Chú ý xây dựng đầy đủ hệ thống đà linteau tại tất cả các tầng, đúng theo bản vẽ đã thiết kế và hoàn thiện. Đây là những đà bê tông, cốt thép với kích thước tiêu chuẩn là 200 x 200 được liên kệt chặt chẽ vào cột.
- Đà giữ rail dẫn hướng cũng cần hoàn thiện đầy đủ trong khu vực hố thang máy. Khoảng cách thường đạt dưới 2000mm và tuân thủ theo đúng bản vẽ.
- Vị trí, kích thước dành cho hộp button tầng của thang máy cần được giữ lại giúp việc lắp đặt thang máy thuận lợi, không cần phải sửa chữa và thêm mới.
- Khu vực tường và sàn xung quanh cửa tầng phải được xây chèn, hoàn thiện một cách đầy đủ sau khi cửa thang được lắp đặt mới giúp thang máy được đưa vào sử dụng.
- Toàn bộ khu vực hố thang máy sau khi hoàn thành cần đảm bảo độ kín cần thiết, không bị thấm nước, dột hay nước tạt vào bên trong ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị.
- Xây dựng hố thang máy cần tính toán, quan tâm tới kết cấu chịu lực R và Rp.

* Tiêu chuẩn khi tiến hành xây dựng phòng máy.

Thang máy có phòng máy yêu cầu cần hoàn thiện phòng kỹ thuật khi đưa vào sử dụng. Điều này giúp việc lắp đặt, ứng dụng thiết bị hữu ích như thang máy diễn ra thuận lợi, đạt kết quả lý tưởng nhất.
- Phần móc treo pa lăng cần được hoàn thành tại vị trí nóc của phòng máy.
- Khi thi công cần đảm bảo tiêu chuẩn về độ cao của phòng máy, đảm bảo cho việc đưa thang máy vào sử dụng được vận hành hiệu quả và chuẩn xác nhất.
- Tại vị trí sàn phòng máy khi thi công cần chừa lại 6 lỗ kỹ thuật hỗ trợ cho lắp đặt và sửa chữa thang máy khi cần thiết.
- Chú trọng tới độ thông thoáng của không gian phòng máy, duy trì được mức nhiệt độ lý tưởng dưới 38 độ C giúp các bộ phận của thang máy luôn hoạt động hiệu quả và ổn định.

Tiêu chuẩn tuân thủ khi xây dựng hố thang và phòng máy thang máy

- Xây dựng phần cầu thang cố định, từ đó giúp việc đi lại lên xuống, ra vào phòng máy được dễ dàng và an toàn.
- Phòng máy có yêu cầu bắt buộc cần hoàn thiện cửa, có khóa bảo vệ an toàn đầy đủ.
- Cung cấp nguồn điện phù hợp với yêu cầu của thiết bị thang máy. Điện 3 pha hoặc 1 pha theo tiêu chuẩn giúp việc vận hành thang máy được thực hiện thuận lợi, chuẩn xác.
- Hoàn thiện đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo không gian sáng sủa cho phòng máy để mọi việc được thực hiện tốt nhất.
- Tính toán và thi công phòng máy cho thang máy đúng kích thước, đúng tiêu chuẩn mà bản vẽ mà nhà cung cấp đưa ra.
Sử dụng thang máy trở thành một phần không thể thay thế trong nhiều công trình. Sự xuất hiện của thang máy giúp chúng ta có được cuộc sống thoải mái và tiện lợi hơn. Và hoàn thiện hố thang máy, thi công phòng máy đúng tiêu chuẩn là điều kiện tiên quyết để lắp đặt, vận hành thang máy đạt kết quả như ý. Chú ý tìm hiểu về tiêu chuẩn cần tuân thủ, chú ý khi xây dựng hố thang máy, xây dựng phòng máy của thang máy để mỗi công trình sớm được hoàn thành và đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn tuân thủ khi xây dựng hố thang và phòng máy thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp