Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách sử dụng thang máy gây hư hại

Thang máy là phương tiện di chuyển chính hiện nay tại các nhà cao tầng, đặc biệt những chung cư, các tòa nhà văn phòng, các trung tâm mua sắm…ở đây thang máy là phương tiện sử dụng chính, nó phải chiếm đến 95% nhu cầu di chuyển giữa các tầng của con người cũng như hàng hóa.

Mặc dù nó là thiết bị sử dụng chính của những người sống và làm việc ở các tòa nhà cao tầng, tuy nhiên việc sử dụng thang máy sao cho đúng cách, rồi cách sử dụng như thế nào để bảo quản tài sản chung này thì rất ít người quan tâm, thậm chí là khá vô tâm với vấn đề này. Một số các hành động vô tình khi sử dụng thang máy có thể gây hại cho thang máy mà người sử dụng nên biết để tránh, giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn hơn.

- Hành động nhún nhảy khi sử dụng thang máy.

Những hành động nhún nhảy, nô đùa mỗi khi sử dụng vẫn thường xảy ra, nhất là tại các khu chung cư, bởi đây thường là hành động của trẻ em hoặc các trẻ vị thành niên. Việc nhún nhảy trong thang máy sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của thang máy, bởi thang máy bao giờ cũng được gắn các thiết bị quá tải, thiết bị này được gắn ở đáy cabin, nếu khi người sử dụng nô đùa, nhún nhảy trong thang máy sẽ khiến thang máy bị mất cân bằng, tạo sức ép lên sàn cabin, từ đó sẽ xảy ra các trường hợp kích hoạt thiết bị quá tải, khiến thang máy dừng hoạt động, nhốt người sử dụng trong thang, hoặc nguy hiểm hơn thang có thể bị tụt cabin, gây hoảng loạn và hoang mang cho người sử dụng.

Cách sử dụng thang máy gây hư hại

- Hành động cố gắng chèn lại cửa khi đang đóng lại.

Về cơ bản, thang máy có các thiết bị an toàn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tại cửa ra vào thang máy cũng có thiết bị an toàn cho người sử dụng, thiết bị này sẽ giúp cửa thang máy phát hiện khi nào có vật cản thì cửa tự động mở ra, không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đa phần người sử dụng đề cho rằng cửa thang máy sẽ lập tức mở ra nếu cho vật cản như tay, chân, người hoặc bất cứ vật gì chắn ngang cửa thang. Tuy nhiên họ lại không hề biết rằng thiết bị an toàn cửa có thể hỏng bất cứ lúc nào, và đó có thể là lý do khiến họ bị kẹt tại cửa thang.
Ngoài ra việc giữ cửa thang máy quá lâu sẽ khiến cửa thang máy gặp phải các lỗi hư hỏng, hoặc có thể khiến thiết bị cảm biến hư hỏng.

- Bấm nút thang máy liên tục.

Nhiều người sử dụng cho rằng việc họ bấm nút thang máy liên tục sẽ khiến thang máy đóng cửa, mở cửa, nhận lệnh, trả lệnh nhanh hơn, hoặc cũng có thể nhiều người thực hiện điều này là do thói quen.
Việc bấm nút thang máy liên tục không hề khiến thang máy nhanh hơn, việc bấm nút liên tục sẽ gây hư hại thiết bị nút bấm, giảm tuổi thọ nút bấm, gây sai lệch về tín hiệu với bộ điều khiển trung tâm…

Cách sử dụng thang máy gây hư hại

- Dùng thang máy vận chuyển không đúng mục đích, quy định.

Mỗi thang máy đề được quy định về tải trọng, quy định về cách sử dụng, mục đích sử dụng thang, việc người sử dụng cố tình vi phạm về tải trọng khi di chuyển, về mục đích sử dụng của thang máy…có thể gây hại đến hoạt động của thang, làm giảm tuổi thọ thang máy, gây hư hỏng thiết bị, hoặc nặng hơn có thể gây các sự cố kẹt thang máy, thậm chí gây tai nạn thang máy, nó vô tình tạo ra những nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách sử dụng thang máy gây hư hại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp