Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự thờ ơ của người dùng dẫn tới các sự cố thang máy

Sự cố thang máy là việc khó tránh được trong quá trình sử dụng, những sự cố thang máy này có thể đến từ trường hợp thang bị lỗi, hư hỏng các thiết bị, cũng có thể sự cố thang máy đến từ chính người sử dụng.
Những thờ ơ của người sử dụng có thể là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy thường gặp như.

 1. Khi chờ thang liên tục bấm nút gọi thang.

Thang máy là thiết bị máy móc, nó được cài đặt sẵn các chế độ để hoạt động, vì vậy nó chỉ có thể hoạt động theo sự cài đặt này. Tuy nhiên một số người sử dụng vì cố tình hoặc vô tình không hiểu vấn đề này, vì vậy họ cố tình ‘giục thang’ để thang hoạt động nhanh hơn.
Nhiều người có thói quen nhấn nút gọi thang liên tục, chờ 1 lúc k thấy thang tới lại tiếp tục nhấn nút gọi tiếp. Trên thực tế, việc nhân nút gọi thang máy liên tục không có tác dụng gì, người sử dụng chỉ cần nhấn nút gọi thang 1 lần, sau đó thang sẽ di chuyển đến đúng theo trình tự được cài đặt sẵn.

Sự thờ ơ của người dùng dẫn tới các sự cố thang máy

Việc liên tục bấm nút gọi thang không khiến thang di chuyển nhanh hơn, ngược lại nó còn làm giảm tuổi thọ của nút bấm, gây sai lệch về tín hiệu đối với bộ điều khiển trung tâm của thang máy, nó có thể khiến thang máy bị đơ, dừng hoạt động, hoặc thậm chí là nhốt người.

2. Bấm nút mở cửa nhanh ngay khi thang máy chưa kịp dừng hẳn.

Nút bấm mở cửa hoặc đóng cửa nhanh hơn trên thực tế nó có tác dụng giúp thang hoạt động nhanh hơn, tuy nhiên nó chỉ nhanh hơn trong trường hợp thang máy phải dừng hẳn rồi mới có tác dụng.
Nhưng trên thực tế khá nhiều người sử dụng dù vô tình hay cố tình đã gặp phải trường hợp này. Việc thực hiện nhấn nút mở cửa khi thang chưa dừng lại, nó có thể là nguyên nhân gây hư hỏng nút bấm thang máy, gây quá tải lên bộ điều khiển thang máy, dẫn đến bộ điều khiển có thể nhận tín hiệu sai.

3. Nhún nhảy, nghịch ngợm khi sử dụng thang máy.

Hành động nhún nhảy khi sử dụng thang máy thường khá hay xảy ra với trẻ nhỏ, đây là đối tượng khá hiếu động và nghịch ngợm, khi sử dụng thang máy chúng có thể nhún nhảy, nghịch ngợm…việc nhún nhảy, nghịch ngợm này sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy, gây biến động về tải trọng lên bộ báo quá tải, có thể khiến thang máy nhầm lẫn về tải trọng, thang sẽ dừng hoạt động và dú chuông báo động.

4. Sử dụng thang máy trong tình trạng người ướt.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, vì vậy nó phải tuyệt đối cách nước. Nhưng thực tế có nhiều người vẫn cố tình sử dụng thang máy khi người đang ướt, chẳng hạn như người từ hồ bơi lên, người đi mưa về…
Việc sử dụng thang máy trong tình trạng người ướt, ngoài nguy cơ làm nước rớt ra thang máy gây ảnh hưởng đến thang, nó còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi bấm bảng điều khiển.

Sự thờ ơ của người dùng dẫn tới các sự cố thang máy

Ngoài ra việc sử dụng thang máy cũng cần tuyệt đối tránh sử dụng để chở nước, các chất lỏng tương tự. nhằm hạn chế tối đa những hư hỏng có thể gây ra với thang máy.
Để có một chiếc thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn thì ngoài yếu tố chất lượng thang máy khi lắp đặt, chăm sóc bảo trì, bảo dưỡng thang máy, thì ý thức của người sử dụng cũng là 1 tác động khá lớn đến thang máy. Đó là lý do mà các thang máy công cộng đều có những nội quy, quy định, hướng dẫn sử dụng thang máy để người sử dụng thực hiện theo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự thờ ơ của người dùng dẫn tới các sự cố thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp