Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu và nhược điểm thang máy cáp kéo và thủy lực

Thang máy cáp kéo và thang máy thủy lực hiện nay là 2 loại thang máy phổ biến được sử dụng cho thang máy gia đình. Trong đó mỗi loại có những ưu và nhược điểm nhất định.

 1. Loại thang máy cáp kéo.

Đây là loại thang máy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, không chỉ với thang máy gia đình mà còn phổ biến với thang máy nhà cao tầng. thang máy cáp kéo có những ưu điểm vượt trội mà các dòng thang máy khác không thể có, hoặc không thể bằng được như:

- Ưu điểm của thang máy cáp kéo.

+ Thang máy cáp kéo có độ an toàn cao hơn so với các loại thang máy khác.
Thang máy cáp kéo dùng cho gia đình hiện nay đa số sử dụng loại động cơ không hộp số, loại này sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, không có thân hộp giảm tốc, vì vậy động cơ khi hoạt động khá êm ái, tạo cảm giác yên tâm, an toàn cho người sử dụng.
Các loại cáp kéo được sử dụng đều là loại cáp chuyên dụng được thiết kế đặc biệt nên khá an toàn, và tuổi thọ dài.
Thang máy cáp kéo dùng cho gia đình hiện được trang bị các loại thiết bị an toàn đầy đủ giống các thang máy dùng cho nhà cao tầng, vì vậy đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Ưu và nhược điểm thang máy cáp kéo và thủy lực

+ Thang máy cáp kéo có giá thành khá tiết kiệm.
Thang máy cáp kéo hiện là loại thang phổ thông trên thị trường, ngoài dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc, thang máy cáp kéo hiện nay có dòng liên doanh trong nước trên cơ sở máy móc thiết bị chính nhập khẩu từ nước ngoài. Do được sản xuất trong nước nên giá thành khá hợp lý do tránh được nhiều loại thuế, phí khi sản xuất và lắp đặt, đó là lý do dòng thang này có giá thành khá tốt.
+ Thang máy cáp kéo dễ mua bán, dễ sử dụng, dễ bảo trì, bảo dưỡng.
Do là dòng thang máy phổ thông, được sử dụng phổ biến trên thị trường, vì vậy dòng thang máy này khá dễ mua bán, cũng như sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng.
Tuy nhiên dòng thang máy cáp kéo cũng vẫn tồn tại những nhược điểm như:

- Nhược điểm của thang máy cáp kéo.

+ Sử dụng thang máy cáp kéo bắt buộc phải đào hố pít âm xuống lòng đất khoảng 600mm tùy thang.
+ Thang máy cáp kéo nếu sử dụng loại truyền thống vẫn phải xây dựng phòng máy ở tầng trên cùng.

2. Thang máy thủy lực.

- Ưu điểm của thang máy thủy lực.

+ Hố pít của dòng thang máy thủy lực khá nông, chỉ yêu cầu hố pít 150mm.
+ Không yêu cầu chiều cao phòng máy khi lắp đặt, có thể lắp thang ở tầng trên cùng khi chiều cao đạt 2600mm.
+ Thang máy thủy lực hoạt động tốc độ chậm, nên không xảy ra tình trạng chạy quá tốc độ, mất kiểm soát.

- Nhược điểm của thang máy thủy lực.

+ Nó sẽ có tiếng ồn động cơ khi hoạt động, đặc biệt với những công trình trạm bơm không được cách âm thì tiếng ồn khá rõ, gây khó chịu cho người dùng, nhất là khi động cơ bơm dầu cho thang máy khởi động.

Ưu và nhược điểm thang máy cáp kéo và thủy lực

+ Thang máy thủy lực khi sử dụng có khả năng rò rỉ dầu thủy lực, không chỉ gây ảnh hưởng người sử dụng, mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.
+ Giá thành mua thang máy đắt, chi phí vận hành và duy trì thang, cũng như khi thay thế thiết bị khá đắt đỏ.
Mỗi thang đều có những ưu và nhược điểm cụ thể, dòng thang máy thủy lực chỉ được ưu tiên lắp đặt khi công trình xây dựng có những hạn chế nhất định, dẫn đến không lắp đặt được dòng thang máy cáp kéo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu và nhược điểm thang máy cáp kéo và thủy lực

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp