Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình điện 1 pha được ưu tiên dùng

Thang máy gia đình điện 1 pha là loại thang máy được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, thang máy gia đình điện 1 pha có những ưu điểm nổi trội, dưới đây là những lý do loại thang máy gia đình điện 1 pha được ưa chuộng hiện nay.

 1. Thang máy điện 1 pha tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Thang máy gia đình điện 1 pha sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với loại 3 pha, lý do bởi loại thang máy điện 1 pha chỉ dùng loại có cường độ dòng điện 220v, trong khi điện 3 pha dùng cường độ dòng điện 380v. Điều này dẫn đến công suất tiêu thụ điện của dòng điện 3 pha lớn hơn nhiều so với dòng điện 1 pha.
Do đó việc sử dụng loại thang máy điện 1 pha giúp tiết kiệm 1 phần chi phí tiền điện hàng tháng khá lớn, nó là lý do loại thang điện 1 pha được sử dụng nhiều.

2. Sử dụng điện 1 pha giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt ban đầu.


Nếu sử dụng điện 3 pha, ngoài chi phí xin điện, chủ đầu tư còn tốn kém chi phí mua dây 3 pha khá tốn kém.

Thang máy gia đình điện 1 pha được ưu tiên dùng

Thang máy gia đình điện 1 pha tiện dụng cho gia đình

3. Sử dụng điện 1 pha sẽ không phải xin cấp phép sử dụng.

Thang máy dùng điện 1 pha sẽ sử dụng luôn nguồn điện sinh hoạt của gia đình cấp cho thang máy, như vậy đỡ mất công. Còn thang máy điện 3 pha sẽ phải làm thủ tục xin cấp điện của bên điện lực.
Việc xin cấp điện 3 pha ngoài việc phải chuẩn bị giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc cấp điện, cần phải chờ đợi xét duyệt cả hơn chục ngày, mua dây 3 pha... tốn kém chi phí lên đến 15 triệu đến 20 triệu cho mỗi công trình.
Thang máy điện 3 pha khá phức tạp, trong khi đó thang máy gia đình điện 1 pha cũng có chất lượng phù hợp, giá tiền hợp lý, chất lượng ổn định. Có lẽ đây cũng là lý do loại thang máy này phù hợp và đưa ưa chuộng hiện nay.

4. Thang máy điện 1 pha phù hợp với thang máy gia đình.

Loại thang máy gia đình đa số sử dụng cho 3 – 5 người sử dụng, với chiều cao tầng khoảng 6 tầng, rất phù hợp cho các công trình xây dựng thang máy nhà tư nhân.
Tuy nhiên để lắp đặt thang máy gia đình điện 1 pha, người sử dụng cần chú ý lắp đặt thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng, khi lắp đặt cần mua 1 bộ ổn áp để ổn định nguồn điện cho thang máy vào giờ cao điểm, đảm bảo độ ổn định của thang khi hoạt động, độ bền của thang máy trong quá trình sử dụng.

5.Hướng dẫn cứu hộ cho thang máy gia đình

Cứu hộ thang máy là trường hợp thang máy bị kẹt người trong thang, lúc này những người bên ngoài sẽ tiến hành cứu hộ, trợ giúp những người phía trong thoát khỏi thang máy 1 cách an toàn.
Cứu hộ thang máy là công việc yêu cầu người cứu hộ có chuyên môn, đảm bảo an toàn cho chính người cứu hộ cũng như những người được cứu hộ. Do đó cứu hộ thang máy cần được thực hiện theo đúng quy trình.
- Quy trình hướng dẫn những người cứu hộ thang máy.

Thang máy gia đình điện 1 pha được ưu tiên dùng

Thang máy điện 1 pha tiết kiệm chi phí

5.1 Đối với người phát hiện kẹt thang máy.

Đây thường là bảo vệ, nhân viên trực ban ở các tòa nhà công cộng, hoặc người thân đối với thang máy gia đình. Những người này cần làm những việc như sau.
+ Phát hiện có người kẹt thang máy, cần thông báo với những người có trách nhiệm, hoặc báo với kỹ thuật bảo trì thang máy.
+ Thực hiện tìm hiểu tình trạng cabin thang máy ở tầng nào, số lượng người kẹt trong thang máy.
+ Trấn an những người bị kẹt trong thang máy trước khi có đội cứu hộ đến cứu hộ.

5. 2 Đối với nhân viên kỹ thuật thang máy khi cứu hộ cần chú ý.

Đối với nhân viên cứu hộ thang máy cần chú ý thực hiện đúng quy trình, đúng hướng dẫn của cứu hộ. Nhân viên cứu hộ cần chú ý.
+ Xem thang máy ở tầng mấy, số lượng người kẹt trong thang, chế độ bằng tầng của thang máy.
+ Có thông báo, trấn an khách hàng bị kẹt trong thang máy trước khi tiến hành cứu hộ thang máy.
+ Chuẩn bị dụng cụ cho cứu hộ: Đèn chiếu sáng, bộ đàm, thang chữ A dùng cho cứu hộ.
+ Thiết bị phục vụ cho cứu hộ: Chìa khóa, dụng cụ phá cửa, tay quay puly cáp thang máy.
+ Đội cứu hộ: đội cứu hộ nên có 2 người, hoặc 1 nhân viên cứu hộ, 1 người đi theo hỗ trợ.
+ Đội cứu hộ thực hiện di chuyển cabin thang máy đến tầng gần nhất để xác định chính xác vị trí mắc kẹt, di chuyển đến phòng máy để tắt nguồn điện, tiến hành cứu hộ bằng cách thả cabin thang máy trôi đến tầng gần nhất, sau đó dừng lại, xuống tầng dùng chìa khóa tầng mở cửa thang máy để những người phía trong ra ngoài.

Thang máy gia đình điện 1 pha được ưu tiên dùng

Thang máy gia đình điện 1 pha được ưu chuộng

5. 3 Đối với hành khách khi kẹt thang máy cần thực hiện như sau.

Khi gặp sự cố thang máy, khách hàng cần bình tĩnh, thực hiện các hướng dẫn cụ thể của nhân viên cứu hộ thang.
+ Khi xảy ra sự cố thang máy, trước hết cần bình tĩnh, xác định cabin vốn là nơi an toàn với người sử dụng.
+ Khi thang dừng hoạt động, cần thử bằng cách bấm các tầng khác xem thang có hoạt động, có mở cửa không. Nếu không được thì gọi cứu hộ bằng cách bấm chuông cứu hộ trên bảng điều khiển.
+ Bấm nút điện thoại trên bảng điều khiển, hoặc có thể dùng điện thoại cá nhân để nhờ sự giúp đỡ.
+ Chú ý không tự ý cạy cửa, phá cửa để thoát ra ngoài. Đặc biệt không thoát ra ngoài bằng đường nóc thang, hoặc khi thang máy đang dừng ở giữa tầng.
Cứu hộ thang máy là công việc khá đơn giản, tuy nhiên nó cần thực hiện bởi thợ kỹ thuật thang máy, hoặc ít nhất là những người có chuyên môn, những người đã được hướng dẫn, được đào tạo. Những người không biết về cứu hộ, chưa được hướng dẫn cứu hộ, tuyệt đối không tự ý cứu hộ thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình điện 1 pha được ưu tiên dùng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp