Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu và nhược điểm của loại thiết kế thang máy ôm thang bộ

Lắp đặt thang máy gia đình có thể làm nhiều cách khách nhau, nhưng 2 cách phổ biến nhất cho việc bố trí thang máy cho gia đình chính là thiết kế thang bộ ôm thang máy và thiết thang bộ và thang máy cạnh nhau. Nhưng với thang máy gia đình thì thiết kế thang bộ ôm thang máy vẫn là giải pháp được lựa chọn nhiều nhất.

 1. Trường hợp nào thì nên thiết kế thang bộ ôm thang máy.

Thiết kế thang bộ ôm thang máy là giải pháp thiết kế phù hợp cho thang máy gia đình, nhất là dòng thang máy nhà cải tạo. Phương pháp lắp đặt này giúp những công trình xây dựng nhà cải tạo, nhà có diện tích eo hẹp, hoặc những nhà muốn lắp thang máy kính có thể dễ dàng lắp đặt, không phải cải tạo lại nhà, không gây tốn kém diện tích, không gian lắp.
Giải pháp thiết kế thang máy ôm thang bộ không chỉ phù hợp với công trình xây dựng nhà cải tạo, nó phù hợp cho các thang máy gia đình, những nhà có diện tích xây dựng hạn hẹp.

2. Những ưu và nhược điểm của thiết kế thang bộ ôm thang máy.

Như đã nói ở trên, thiết kế thang bộ ôm thang máy hầu hết được lựa chọn cho các công trình xây dựng thang máy gia đình. Lý do là hình thức xây dựng này có nhiều ưu điểm nổi bật.
Xây dựng thang máy ở giữa thang bộ giúp tiết kiệm diện tích: Sau khi xây dựng cầu thang bộ, phần khoảng trống trong lòng cầu thang bộ tường được sử dụng làm giếng trời, lấy ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà. Nếu muốn lắp thang máy vào lòng thang bộ sẽ tận dụng được khoảng diện tích này, giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.
Lắp đặt thang máy vào giữa thang bộ giúp tiết kiệm chi phí: khi lắp đặt thang máy vào lòng thang bộ, như vậy phần thang bộ sẽ không phải làm tay vịn, giúp tiết kiệm chi phí.
Thiết kế thang máy trong lòng thang bộ mang tính thẩm mỹ cao: sở dĩ nói là thiết kế này mang tính thẩm mỹ bởi thông thường khi lắp hình thức này sẽ lắp đặt thang máy kính, loại thang máy hiện đại và mang tính thẩm mỹ cao.
Ngoài những ưu điểm nổi bật, thiết kế thang bộ ôm thang máy cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Nhược điểm lớn nhất là mất đi nguồn cung ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Ngoài ra nó có thể gây tốn kém chi phí hơn khi lựa chọn loại thang máy kính.

Ưu và nhược điểm của loại thiết kế thang máy ôm thang bộ

Thang máy nằm giữa thang bộ trông đẹp và hợp lý

Hiện nay giải pháp lắp đặt này là loại giải pháp được lựa chọn nhiều nhất với hình thức xây dựng thang máy gia đình. Tuy nhiên các chủ đầu tư cần tìm hiểu về phương thức lắp đặt của kiểu lắp đặt này, chi phí cũng như những phát sinh khi muốn lắp đặt kiểu thang máy trong lòng thang bộ.

3. Có nên mua thang máy trục vít

Thang máy trục vít là loại thang máy được sử dụng để lắp đặt cho gia đình, loại thang này có nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với việc xây dựng thang máy gia đình như không cần hố pít, tiết kiệm điện và đặc biệt mang tính thẩm mỹ cao.
Loại thang máy trục vít là loại duy nhất được hoạt động dựa trên sự kết hợp của động cơ điện với trục vít, dây cu loa và hệ thống bánh răng.

3.1 Về cấu tạo của thang máy trục vít.

Thang máy trục vít là loại có cấu tạo khá dơn giản, dưới đây là những thiết bị cơ bản cấu tạo nên thang máy trục vít.
+ Hệ thống động cơ: là thiết bị chính giúp thang máy vận hành được.
+ Hệ thống trục vít: bao gồm bánh vít, trục vít, cấu tạo hệ thống trục vít sẽ mang lại điểm nhấn đặc biệt cho thang máy. khi động cơ điện tác động tới các thiết bị bu lông thang máy, sẽ giúp cabin thang máy vận hành lên xuống theo yêu cầu từ bảng gọi thang của người dùng.
+ Dây culoa: đây là phần cấu tạo đặc biệt của thang máy, gắn liền với hoạt động khi động cơ và trục vít của thang máy vận hành.
+ Hệ thống phanh an toàn: hệ thống phanh là phần không thể thiếu của thang máy trục vít, đây là hệ thống an toàn bắt buộc của thang máy. Hệ thống phanh thang máy ngoài hỗ trợ thang máy hoạt động, thì còn có nhiệm vụ chặn đứng thang máy khi xảy ra mất điện đột ngột hoặc thang rơi tự do.

Ưu và nhược điểm của loại thiết kế thang máy ôm thang bộ

Tiết kiệm diện tích tối đa khi lắp thang máy trong lòng thang bộ

3.2 Nguyên lý hoạt động của thang máy trục vít.

Thang máy trục vít hoạt động dựa trên nguyên tắc ăn khớp, hệ thống trục vít thang máy kết nối với động cơ sẽ tác động lên dây cu loa và trục vít để tạo ra chuyển động.
Và chuyển động giúp cabin được nâng lên, hạ xuống theo chiều chuyển động của lệnh người sử dụng.
Nhờ vào cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động đã được tối ưu, vì thế thang máy trục vít là loại hoạt động khá an toàn, ít xảy ra sự cố khi hoạt động.

3.3 Những ưu điểm của thang máy trục vít.

+ Thang máy trục vít có độ an toàn cao:
Hệ thống an toàn thông qua phanh hãm tốc độ và bảo vệ chống trượt tải trọng thông minh đều là thứ được tích hợp trong thang máy trục vít. Đây cũng là lý do thang máy trục vít cực kỳ an toàn khi sử dụng.
+ Hệ thống tín hiệu chính xác, nhanh chóng:
Sự linh hoạt, nhạy bén của hệ thống đèn tín hiệu giúp cho người dùng xử lý hiệu quả các tình huống gặp phải của thang máy.
+ Hố thang máy nông: loại thang máy trục vít là loại không yêu cầu nhiều về hố thang máy, tiết kiệm diện tích khi lắp đặt.
+ Thang máy trục vít được trang bị thiết bị tích điện dự phòng:

Ưu và nhược điểm của loại thiết kế thang máy ôm thang bộ

Thang máy kính lấy ánh sáng cho cầu thang bộ xung quanh.

Hệ thống tích điện dự phòng sẽ đảm bảo đưa thang máy về tầng gần nhất, giúp người sử dụng ra khỏi thang khi có hiện tượng mất điện.
+ Thang trục vít không cần phòng máy: Thang máy trục vít giúp tiết kiệm chiều cao không gian, phát huy tối đa việc lắp thang máy cho các tầng trong tòa nhà.
Tất nhiên ngoài những ưu điểm thì vẫn có những nhược điểm cụ thể, như tốc độ thang máy trục vít di chuyển chậm, khi vận hành sẽ có tiếng ồn từ bánh răng quay và đặc biệt giá thành thang máy rất cao, và chỉ lắp được cho nhà khoảng 5 tầng trở xuống.
Thang máy trục vít chỉ nên lắp đặt cho những công trình xây dựng thang máy gia đình có diện tích nhỏ gọn, những nhà cải tạo, những nhà sử dụng thang máy cho ít người sử dụng, và đặc biệt là những nhà có kinh tế.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu và nhược điểm của loại thiết kế thang máy ôm thang bộ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp