Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Học cách đề phòng với rủi ro thang máy

Thang máy chở khách vốn là thiết bị di chuyển rất an toàn. Tuy nhiên người dùng cũng không nên chủ quan. Để đảm bảo sự an toàn người sử dụng vẫn nên học hỏi 1 số kinh nghiệm khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê thì tai nạn thang máy là các sự cố vô cùng hi hữu, nó chỉ có tỉ lệ tương đương khoảng 0.00000015%. trong số các sự cố xảy ra ở thang máy thì đa phần là xảy ra với các trường hợp không biết cách xử lý tình huống khi thang máy bị trục trặc dẫn đến thoát hiểm không đúng cách hoặc các nhân viên lắp đặt, bảo trì thang máy làm việc chưa đúng quy định.
Mặc dù các sự cố được coi là hi hữu, nhưng nó cũng là 1 loại máy móc, vì vậy khó tránh khỏi việc nó có thể xảy ra. Cách tốt nhất của người sử dụng là nên biết cách để xử lý tình huống khi không may có sự cố xảy ra.
Nếu là thang máy gặp sự cố rơi tự do.
Cần tận dụng những đồ mình có đem theo, đặc biệt những đồ mềm càng tốt, nên đứng lên vật đó để hạn chế sự va chạm giữa chân và sàn thang máy khi thang đang bị rơi, tụt với tốc độ siêu nhanh.

Học cách đề phòng với rủi ro thang máy

Ảnh minh họa

Sử dụng tay vịn thang máy như 1 vật hộ thân. Khi phát hiện thang máy rơi hãy nhanh chóng nắm chặt 2 tay, dựa lưng vào vách cabin, đầu gối hơi hạ thấp để vững trọng tâm, nó có thể giúp hạn chế được những va chạm hoặc gãy cột sống khi thang máy tiếp đất.
Nằm xuống sàn nếu thang máy vắng người và kịp xoay sở. khi nằm xuống sẽ giúp lực cơ thể phân bổ đều, giảm thiểu thương tích. Tuy nhiên khi nằm nên dùng 1 tay để gối đầu nhằm giảm tổn thương đầu khi va chạm với sàn.
Nên bấm tất cả các nút trên bảng điều khiển nếu kịp. nếu chẳng may thang máy rơi thì tốc độ sẽ rất nhanh, người đứng phía trong bị giật mình và hoảng sợ, rất khó để xử lý các tình huống. tuy nhiên nếu kịp thì người đứng phía trong nên nhanh chóng bấm các nút bấm trên bảng điều khiển, mong rằng thang máy sẽ sớm dừng lại khi các nút bấm được bấm, thang máy nhận được lệnh sẽ dừng lại.
Một số các để xử lý tình huống khi bạn sử dụng thang máy nhưng lại bị rơi. Tuy nhiên cách tốt nhất để tránh được các sự cố trên là người sử dụng nên hiểu biết về thang máy, không sử dụng thang máy khi có những nghi ngờ về chất lượng, hoặc thang đang hỏng hóc.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Học cách đề phòng với rủi ro thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp