Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Giảm mức phí bảo trì cho chung cư

Phí bảo trì là số tiền dân trả khi mua nhà, nó tương đương với số tiền 2% của tổng giá trị số tiền mà cư dân phải trả cho giá trị căn nhà. Những khoản phí này sẽ được chủ đầu tư bàn giao lại cho ban quản trị với mục đích bảo trì chung cư, bảo trì các thiết bị, máy móc như thang máy, hoặc nhiều các thiết bị khác của tòa nhà khi hư hỏng.

Hiện theo quy định của pháp luật với những người mua chung cư phải đóng 2% trên tổng giá trị HĐ chưa thuế, số 2% này sẽ được dùng trong việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lại chung cư khi có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, cũng như duy trì các hoạt động tại chung cư.
Mức phí 2% này sẽ được chủ đầu tư bàn giao lại cho ban quản trị chung cư sau khi chung cư bầu được ban quản trị. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều những tranh chấp xảy ra liên quan đến vấn đề này.

giam phi bao tri chung cu

Những tranh chấp này chủ yếu liên quan tới việc chủ đầu tư không bàn giao lại vốn quỹ này cho ban quản trị, hoặc có nơi thì chủ đầu tư cố tình không lập ban quản trị, dẫn đến việc những mâu thuẫn và tranh chấp nảy xinh.
Hiện nay một công ty địa ốc đang có đề nghị về việc giảm mức phí bảo trì xuống, nhằm tạo điều kiện cho người mua nhà. Cụ thể thì mức phí bảo trì 2% này nên hạ xuống 0,3 đến 0,5% trên giá trị căn hộ.
Theo vị đại diện công ty địa ốc này thì việc thu phí bảo trì với mức 2% là quá cao so với người dân, với mức phí này đã vô tình đẩy giá trị căn hộ lên cao, gây khó khăn trong vấn đề mua nhà ở của  những người có thu nhập thấp. Ngoài ra nhiều chủ đầu tư còn chiếm giữ không trả lại cho người dân, gây thiệt thòi cho họ.
Nếu mức phí này thực sự giảm xuống thì đây sẽ là cơ hội để những người có thu nhập thấp dễ dàng hơn trong việc mua được nhà ở.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Giảm mức phí bảo trì cho chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp