Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Muôn kiểu chơi ngông của giới nhà giàuTrung Quốc

Câu chuyện tiêu xài tiền nong 1 cách phung phí là đề tài đáng quan tâm của người Trung Quốc hiện nay. Những hình ảnh chứng minh về hình ảnh ném tiền qua cửa sổ của giới nhà giàu trung quốc liên tục được báo trí đưa tin.

Hiện Trung Quốc là nước giữ kỷ lục về số tỉ phú tăng nhanh nhất thế giới, hiện Trung Quốc có 213 người lọt vào danh sách những tỉ phú của năm 2015, tuy nhiên thì Trung Quốc cũng là nước có khoảng cách giàu nghèo chênh lệch lớn, và khoảng cách này ngày càng chênh lệch hơn.
Các tỉ phú Trung Quốc không phải cũng chơi ngông, nhưng trong số các tỉ phú này có những người luôn tỏ ra là mình lắm tiền, nhiều của. Cụ thể là một chú rể đã tặng khoảng 40.000 bao lì xì với tổng giá trị 90.000 NDT, khoảng 14.600 USD cho những người đi đường, chưa kể việc huy động 100 siêu xe phục vụ cho lễ cưới của mình.

muon-kieu-choi-ngong-cua-gioi-nha-giau-trung-quoc

Đấy là chuyện chơi ngông của 1 tỉ phú trẻ để tạo ấn tượng về đám cưới của mình. Còn người đàn ông trung niên thì vung tiền cũng theo kiểu chơi ngông, nhưng vung để báo hiếu cho Mẹ già của ông. Được biết bà Mẹ 90 của vị tỉ phú này sống tại tầng 5 một tòa chung cư cũ và không có thang máy, vì thương mẹ hàng ngày phải leo thang bộ khi tuổi đã quá cao thì người đàn ông này đã thương lượng với ban quản lý chung cư lúc đó để xây dựng 1 thang máy cho mọi người đi lại, tất nhiên việc xây dựng thang máy ông sẽ chịu hoàn toàn chi phí và các hộ gia đình khác có thể sử dụng như thang máy của tòa nhà. Tuy nhiên tòa chung cư không quá cao tầng, cộng thêm những người hàng xóm cho rằng việc đi thang bộ rất có lợi cho sức khỏe của họ, vì vậy họ không đồng tình với việc lắp thang máy, hơn nữa họ cho rằng lắp đặt thang máy sẽ chiếm mất 1 khoảng diện tích của tòa nhà.
Để không phải thương lượng hoặc thuyết phục cư dân thì người đàn ông đã nhanh chóng chi ra hơn 960.000 USD để mua lại toàn bộ các căn hộ ở tòa chung cư 5 tầng này cho người Mẹ của ông sinh sống.
Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi người con giàu có muốn báo hiếu cha mẹ của mình. Nhưng câu chuyện cười ra nước mắt của vị tỉ phú này là tại sao ông không đưa mẹ ông đến 1 nơi tiện nghi hơn để sinh sống, trong khi bỏ ra 1 khoản tiền lớn để mua lại 1 chung cư cũ nát để bà mẹ sống 1 mình.

muon-kieu-choi-ngong-cua-gioi-nha-giau-trung-quoc 1

Hiện nay những người lắm tiền, các tỉ phú mới nổi ở Trung Quốc còn chi tiền để thọc cách trở thành người của giới thượng lư, họ có thể đóng cả hàng chục ngàn USD để học làm người quý phái, họ học cả cử chỉ, lời nói, hành động đến dáng đi…
Hiện các nhà nghiên cứu xã hội học cho thấy trung tỉ lệ người giàu trung quốc tuy nhỏ, nhưng lại chiếm  giữ khối tải sản vô cùng lớn. hiện tỉ lệ người người giàu chỉ chiếm 1% dân số Trung Quốc, nhưng họ chiếm hơn 30% khối tài sản của tòa đất nước trung quốc. trong khi đó 25% các hộ gia đình được cho là dưới đáy xã hội lại chỉ chiếm 1% tài sản của nước này.
Với tỉ lệ các tỉ phú mới nổi ngày càng nhiều càng làm cho sự chênh lệc giàu nghèo ở Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Muôn kiểu chơi ngông của giới nhà giàuTrung Quốc

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp