Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy nhiều cửa chứa nhiều mối nguy hại

Thang máy thông thường là loại thang máy chỉ dùng 1 cabin, cabin này sẽ được bảo vệ bởi lớp cửa car và cửa tầng, vì vậy dùng loại thang này sẽ đem lại cho người dùng cảm giác yên tâm và an toàn.

Còn với loại thang máy nhiều cửa, thường được gọi là loại thang paternoster được lắp đặt ở Anh từ năm 1884. tuy cũng là 1 loại thang máy nhưng lại đem lại cho người sử dụng sự rủi ro cao, không an toàn hoặc khó sử dụng.
Loại thang nhiều cửa hoạt động theo kiểu nhiều cabin cùng hoạt động trong 1 hệ thống thang máy, người dùng đứng chờ ở mỗi cửa tầng, khi 1 cabin chạy đến thì nhanh chân bước vào trong cabin.

thang-may-nhieu-cua-chua-nhieu-moi-nguy-hai 1

Với nguyên lý hoạt động của loại thang nhiều cửa này thì người dân cần phải nhanh chân, vì nếu cửa thang đến mà còn đứng trần trừ hoặc làm gì chậm chễ hơn 1 chút thì cửa thang lại đã đi qua, vì vậy sử dụng loại thang này sẽ rất nguy hiểm, nếu người dùng không nhanh chân có thể sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường trước.
Do đặc điểm hoạt động của loại thang máy nhiều cửa này nên người ta đã cố gắng hạn chế tối đa tốc độ hoạt động của nó, vì vậy tốc độ của loại thang này chỉ khoảng 0,3m/s, đây là tốc độ chậm nhất trong tốc độ của các loại thang máy trên thị trường.
Một trong những nguyên nhân người ta đánh giá loại thang này là thang máy nguy hiểm nhất của ngành thang máy vì loại thang máy này không có cửa car cũng không có cửa tầng vì vậy nó rất nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt nguy hiểm cho người già, trẻ nhỏ, người tàn tật.

thang-may-nhieu-cua-chua-nhieu-moi-nguy-hai

Vì mức độ nguy hiểm của loại thang này rất cao, vì vậy loại thang nhiều cửa này đã bị cấm tại 1 số quốc gia trên thế giới. vì vậy nếu muốn loại thang máy này tiếp tục tồn tại và phát triển thì hệ thống thang máy này phải được nghiên cứu, lắp đặt thêm cửa car, cửa tầng và hệ điều khiển hiện đại để thang máy hoạt động như các dòng thang máy thông thường khác trên thị trường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy nhiều cửa chứa nhiều mối nguy hại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp