Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ai chịu trách nhiệm khi thang máy gặp sự cố lớn.

Thang máy được coi là phương tiện di chuyển đắc lực và không thể thiếu ở các tòa nhà cao tầng, phục vụ cho hầu hết người dân từ chung cư tới văn phòng làm việc hay trung tâm thương mại, khu vui sắm, cho tới nhà riêng mỗi gia đình.

Khi sử dụng thang máy tải khách thì ai cũng có thể sử dụng được nhưng khi thang máy gặp sự cố, hỏng hóc thì không phải ai cũng có khả năng xử lý tình huống, sửa chữa. Vậy khi thang máy gặp sự cố lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng  thì trách nhiệm thuộc vào bên nào?

Thứ nhất phải nói tới là đơn vị tiến hành kiểm định chất lượng thang máy.
Sau khi lắp đặt thang máy hoàn thiện, thì đơn vị cung cấp thang máy sẽ mời các cơ quan kiểm định có thẩm quyền của nhà nước vào kiểm định, CO, CQ, xác minh tính an toàn và độ êm ái, tốc độ di chuyển,... của thang máy. Đối với thang máy Gia Định được kiểm định bởi các cơ quan kiểm định của Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội. Khi công việc kiểm định hoàn tất, có biên bản chứng nhận thang máy có thể sử dụng thì khi đó bên cung cấp thang máy sẽ chuyển giao trách nhiệm cho bên kiểm định khi thang có sự cố. Chính vì vậy dù là cơ quan nào có thẩm quyền kiểm định thì cũng đều phải làm cẩn thận và kiểm tra kĩ lưỡng chất lượng của thang máy.

Ai chịu trách nhiệm khi thang máy gặp sự cố lớn

Thứ hai, là do chính người sử dụng thang máy, do cách sử dụng không đúng cách. Nếu thiết bị đủ CO – CQ, được sản xuất đúng như hợp đồng kinh tế đã ký. Thì bên cung cấp thang máy đã làm tròn trách nhiệm của mình. Đôi khi chỉ vì những hoạt động vô tình của người sử dụng cũng có thể làm thang máy hư hỏng, hay khi hết thời gian bảo hành của nhà cung cấp, chủ đầu tư không chịu ký hợp đồng bảo trì thì khi thang máy có hư hỏng bên cung cấp thang máy không còn trách nhiệm phải bảo hành miễn phí cho chủ đầu tư.
Thứ ba, do bên cung cấp thang máy. Một số lỗi thường mắc của bên cung cấp thang máy là các thiết bị, linh kiện của thang máy đều chuẩn rồi. Nhưng đội ngũ lắp đặt chưa chuyên nghiệp, xử lý tình huống nhanh nhạy thì có nhiều khi thang máy sẽ hoạt động không êm ái và trơn tru được như bình thường. Chính vì vậy đội ngũ lắp đặt và bảo trì thang máy vô cùng quan trọng, được coi là phần hồn của các công trình. Cũng giống như việc có xi măng tốt, sắt thép tốt nhưng thợ xây không tốt thì ngôi nhà cũng không thể hoàn hảo được. Vì vậy ngay từ khi tìm hiểu và kí hợp đồng thang máy, để tránh những sự cố không nên có sau này thì chủ đầu tư nên tìm những bên cung cấp uy tín, có đội ngũ nhân viên kỹ thuật hùng hậu, lành nghề. Một phần nào đó đây cũng chính là một sự bảo đảm cho thiết bị của bạn. Công Ty thang máy Gia Định là hãng thang máy liên doanh nhiều năm liền được khách hàng tin tưởng lắp đặt. Khi cần tư vấn hãy đừng ngại ngần gọi cho chúng tôi theo hotline: 09.78910.666.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ai chịu trách nhiệm khi thang máy gặp sự cố lớn.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp