Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tư thế cần biết khi sử dụng thang máy

Thang máy dần trở nên phổ biến và quen thuộc với người dân trong cuộc sống hàng ngày. Nhất là dân cư ở các đô thị lớn, những người sống ở các khu nhà chung cư thì việc tiếp xúc với thang máy là chuyện xảy ra liên tục mỗi ngày.

Thang máy là một loại máy móc thiết bị chở người và hàng hóa. Đặc điểm lớn nhất của thang máy là chở người di chuyển theo phương thẳng đứng, vì vậy luôn đòi hỏi độ an toàn đến tuyệt đối.
Mặc dù vậy nhưng việc kiểm soát thang máy cũng không tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, người sử dụng nên có những hiểu biết nhất định về thang máy để phòng các sự cố có thể xảy ra.
Một trong số những vấn đề người sử dụng cần quan tâm là các tư thế đứng để giảm thiểu đi những trấn thương khi thang máy xảy ra sự cố tuột thang hoặc rơi tự do.

Tư thế cần biết khi sử dụng thang máy

Tư thế ngồi: ngồi và nắm chặt lấy tay vịn trong cabin thang máy, lương và đầu thì dựa vào vách sau của cabin. mặc dù là ngồi nhưng tư thế này phải đảm bảo lưng sẽ thẳng đứng để tránh tình trạng bị gãy hoặc ảnh hưởng mạnh đến cột sống gây nguy hiểm cho tính mạng.
Tư thế nằm: nếu không ngồi tư thế trên thì có thể nằm ngay trong cabin thang máy đúng vị trí trung tâm thang. Gối đầu lên tay, tay còn lại che mặt để giảm bớt bị thương vào đầu, giảm thiểu vật dụng phía trên như trần giả rơi xuống sẽ làm mặt bị thương.
Tất nhiên những tư thế trên cũng chỉ là tư thế giúp giảm bớt đi những tổn thương chứ không phải tư thế an toàn hoàn toàn.
Đặc biệt để thực hiện được các tư thế trên thì những người có mặt trong thang lúc đó phải thực hiện thật nhanh, và trong cabin phải vắng người mới có thể thực hiện được.
Để đảm bảo an toàn thì chắc chắn người sử dụng nên chú ý trước khi sử dụng thang máy. không sử dụng thang khi đang trong quá trình bảo trì, không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, không sử dụng những thang máy đã quá cũ và không được bảo trì bảo dưỡng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tư thế cần biết khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp