Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đứt cáp thang máy dùng cho nhà trọ

Cáp thang máy là một trong số hàng trăm các thiết bị khác nhau góp phần tạo ra chiếc thang máy hoàn chỉnh. Cáp tải thang máy có tác dụng nâng hạ cabin và đối trọng. Do nó là thiết bị chịu toàn bộ tải trọng của thang máy nên nó được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo độ bền và ma sát tối đa. Cáp được kết nối với động cơ qua rãnh puly, vì vậy khi động cơ quay thì puly sẽ quay và kéo theo cáp di chuyển kéo cabin và đối trọng di chuyển lên xuống.

Cáp được cấu thành từ nhiều sợi thép có đường kính 0,2 – 3mm. Hiện tại cáp thang máy được chia làm 2 loại là cáp truyền thống và cáp lõi thép phủ nhựa.
Để đảm bảo độ bền cho cáp thì trong quá trình sử dụng cần tra dầu, mỡ, vệ sinh lau chùi sạch sẽ, hạn chế cáp bụi bám vào. Trong quá trình sử dụng cần chở đúng tải trọng và theo định kỳ 5 – 7 năm cần thay cáp 1 lần để đảm bảo an toàn cho thang máy. 

Đứt cáp thang máy dùng cho nhà trọ

Các sự cố liên quan đến đứt cáp thang máy gần như không xảy ra với các thang máy tải khách, đặc biệt là loại thang máy được bảo trì, bảo dưỡng đúng theo quy định của nhà sản xuất.
Với một số các thang máy không được chăm sóc đúng theo tiêu chuẩn, thì có thể xảy ra các sự cố đứt cáp hoặc tương tự. Cụ thể là sự cố xảy ra tại thang máy ở 1 nhà trọ tại quận tân phú, tp Hồ Chí Minh.
Sự cố thang máy xảy ra khiến 3 nạn nhân có mặt tại thang máy gặp nạn, 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng. Được biết anh Kha thuê trọ tại khu nhà trọ này, trước khi xảy ra sự việc thì anh Kha thấy mệt trong người, bố anh và bảo vệ khu trọ đang đưa anh vào thang máy để di chuyển xuống dưới tầng để đến bệnh viện thăm khám.
Khi cả 3 người cùng di chuyển vào thang máy thì thang đứt cáp, rơi tự do, sự việc khiến cả 3 bị rơi thẳng xuống hố thang máy và bị thương nặng. Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên bảo vệ đã thiệt mạng, 2 người con lại bị thương khá nặng.
Thang máy tại khu nhà trọ vẫn được sử dụng để di chuyển lên xuống cho mọi người trong khu nhà trọ. Cho đến hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra sự việc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến thang máy gặp nạn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đứt cáp thang máy dùng cho nhà trọ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp