Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiêu chuẩn cơ bản trong bảo trì thang máy gia đình cần biết

Chất lượng, độ bền của một thiết bị thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Mua thiết bị chính hãng đảm bảo tiêu chuẩn là yêu cầu đầu tiên cần chú ý. Bên cạnh đó, quan tâm đúng mức tới bảo trì, bảo dưỡng quyết định tới 50% khả năng hoạt động bền bỉ và an toàn của thang máy trong từng công trình.

Bởi thế, xác định tiêu chuẩn cơ bản trong bảo trì một thiết bị thang máy gia đình giúp mỗi nhà có thể ứng dụng thiết bị thuận lợi, hiệu quả cao như yêu cầu.

* Thời gian thực hiện bảo trì thang máy.

Tần suất mỗi lần bảo trì thang máy là bao nhiêu lâu là điều đầu tiên, tiêu chuẩn quan trọng cần xác định để thực hiện chuẩn xác. Thực hiện việc bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ quyết định tới việc kiểm soát chất lượng, cũng như nâng cao an toàn hơn nữa cho từng thành viên trong gia đình trong quá trình sử dụng thiết bị.

Tiêu chuẩn cơ bản trong bảo trì thang máy gia đình cần biết

Dựa trên Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 32:2018/BLĐTBXH về An toàn lao động đối với thang máy thì một thiết bị khi đưa vào sử dụng cần được bảo dưỡng định kỳ với thời gian không quá 3 tháng một lần. Thời gian cụ thể của từng thiết bị có thể điều chỉnh, thay đổi dựa vào tình trạng thực tế của thiết bị. Thậm chí, với thang máy sử dụng nhiều năm thì việc bảo trì cần chú ý thực hiện đều đặn từng tháng.
Chú ý tới tần suất thực hiện là điều quan trọng cần chú ý. Qua đó việc có thể kiểm soát trạng thái của thiết bị, nắm bắt nhanh chóng những hư hỏng, hay bảo dưỡng kịp thời đều có thể thực hiện. Duy trì được trạng thái tốt cho thang máy, hoạt động chất lượng và an toàn là điều mà mỗi nhà có thể yên tâm.
* Quy trình tiêu chuẩn bảo trì thang máy.
Bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được thực hiện thường xuyên, đồng thời tiến hành theo đúng quy trình. Lúc đó việc có thể đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng của thiết bị, một cách toàn diện và chuẩn xác được thực hiện tốt như mỗi nhà mong muốn. Trong đó, quy trình được thực hiện đồng bố với các bước tiêu chuẩn là:
- Thực hiện việc kiểm tra và làm vệ sinh sạch sẽ khu vực phòng máy của thang máy gia đình.
- Kiểm tra khu vực giếng thang, vị trí bên trên của cabin thang máy gia đình.
- Kiểm tra khu vực đáy của giếng thang, đồng thời cũng cần kiểm tra đầy đủ phía dưới của cabin thang máy.
- Tiến hành việc kiểm tra toàn bộ vị trí bên trong cabin thang máy, thực hiện bảo dưỡng nếu cần thiết.
- Vị trí cửa tầng cần được tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện và hiệu quả để đảm bảo hoạt động chuẩn xác, trơn tru.
- Cho thang máy gia đình sau khi bảo trì vào hoạt động thử lần cuối để kiểm tra và xác định chính xác tình trạng.
- Thang máy cho hoạt động thử để kiểm tra toàn bộ các thiết bị an toàn, đánh giá tình trạng thực tế trước khi đưa vào sử dụng trở lại.
Thực hiện bảo trì một thiết bị thang máy gia đình cần đảm bảo theo đúng quy trình, đúng các bước. Thông qua đó, ứng dụng sản phẩm có được kết quả cao, giá trị lý tưởng như yêu cầu là điều được đảm bảo. Kiểm soát được chất lượng của sản phẩm để việc sử dụng thang máy phục vụ cho quá trình đi lại của từng gia đình diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp.
* Yêu cầu trong thực hiện bảo trì thang máy. 
Thực hiện bởi thợ kỹ thuật chuyên nghiệp
Người thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình yêu cầu cần có chuyên môn tốt, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Qua đó việc thực hiện bảo trì từng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn, đúng các bước và đúng yêu cầu kỹ thuật đều được đảm bảo. Kiểm tra và phát hiện vấn đề, xử lý kịp thời đều được thực hiện đơn giản, dễ dàng và chuẩn xác như mong muốn.
Hiện nay, có nhiều đội thợ kỹ thuật, nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy hoạt động trên thị trường. Việc tìm hiểu toàn diện, đánh giá năng lực, kinh nghiệm làm việc của họ cần được thực hiện đầy đủ. Thuê được đơn vị thực hiện bảo trì chất lượng giúp nâng cao hiệu quả quản lý thiết bị thang máy mà gia đình đang sử dụng.

Tieu chuan co ban trong bao tri thang may gia dinh can biet 1

* Sử dụng trang thiết bị hiện đại khi bảo trì.

Bảo trì thang máy sử dụng trong gia đình diễn ra thuận lợi, có được hiệu quả cao khi có đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết, hiện đại theo yêu cầu. Qua đó kiểm tra, đo lường,… cùng mọi thao tác có thể thực hiện chuẩn xác. Những thiết bị hỗ trợ, dụng cụ cần thiết theo tiêu chuẩn giúp nâng cao hơn nữa chất lượng bảo trì thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng.
Đối với từng việc cần làm với thang máy khi đưa vào sử dụng trong từng công trình nhà riêng sẽ có những yêu cầu, những tiêu chuẩn riêng. Với bảo trì, bảo dưỡng từng thiết bị cần đảm bảo tuân thủ những tiêu chuẩn cần thiết để có được chất lượng cao, từ đó bảo vệ cho trạng thái của sản phẩm lý tưởng nhất như mong muốn. Qua đó việc sử dụng thang máy mới phát huy được tối đa giá trị và lợi ích như chúng ta mong muốn. Tìm hiểu và cập nhật những thông tin cần thiết để mua và sử dụng thang máy diễn ra thành công tốt đẹp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiêu chuẩn cơ bản trong bảo trì thang máy gia đình cần biết

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp