Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khi thang máy mất điện

Thang máy chở khách hiện nay được trang bị thêm nguồn điện dự phòng, mục đích nhằm giữ an toàn khi thang máy gặp sự cố khẩn cấp. nguồn điện dự phòng là nguồn điện của bộ cứu hộ tự động UPS. Bộ cứu hộ tự động sẽ hoạt động, đưa thang máy đến tầng gần nhất, mở cửa cho những người phía trong ra ngoài.

 * Nguyên lý hoạt động khi mất điện của thang máy.

Thang máy vốn là thiết bị hoạt động bằng điện, vì vậy khi mất điện xảy ra, thang máy sẽ ngừng hoạt động. Khi thang máy ngừng hoạt động sẽ xảy ra 2 trường hợp, một là thang máy tự động di chuyển đến tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài, hoặc thang máy sẽ dừng hẳn, nhốt người phía trong, và phải sử dụng phương án cứu hộ tự động.

- 1. Thang máy sẽ tiến hành cứu hộ tự động khi mất điện.

Thang máy chở khách hiện nay có hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống này được gọi là UPS, khi thang hoạt động bình thường, hệ thống này được sạch đầy nguồn điện dự phòng, và hệ thống này sẵn sàng kích hoạt ngay khi thang máy mất điện, nó sẽ cung cấp nguồn điện, giúp thang máy vận hành về tầng gần nhất, sau đó mở cửa cho những người phía trong di chuyển ra ngoài.
Trong một số trường hợp, hệ thống cứu hộ tự động của thang máy có thể bị hư hỏng, ác quy bị trai, dẫn đến hệ thống này không hoạt động, đó là lý do vì sao thang máy không cứu hộ tự động, người trong dùng thang máy sẽ bị nhốt lại khi xảy ra hiện tượng mất điện đột ngột.

Khi thang máy mất điện

- 2. Cách xử lý tình huống khi hệ thống cứu hộ tự động bị hỏng.

Tâm lý: trước hết người bị kẹt thang máy hãy giữ tâm lý hết sức bình tĩnh. Bởi việc hoảng loạn không chỉ khiến bạn không tìm ra phương án xử lý, mà nó có thể khiến bạn xử lý không đúng cách, gây nguy hiểm cho chính mình.
Gọi cứu hộ: khi bị kẹt thang máy, cách tốt nhất là hãy thử bằng cách bấm các nút trên bảng điều khiển xem thang có hoạt động, hay có mở cửa không. Nếu không được hãy bấm nút chuông báo động trên bảng điều khiển để có thể liên lạc ra bên ngoài nhờ giúp đỡ. Trong 1 số trường hợp có thể sử dụng điện thoại di động để gọi ra ngoài nhờ trợ giúp.
Chờ đợi sự giúp đỡ: cabin thang máy mặc dù rất kín, tuy nhiên đó là những tấm vách được ghép lại với nhau, vì vậy không khí vẫn có thể lọt qua khe để tràn vào trong thang, vì vậy những người phía trong sẽ không bị thiếu oxy. Tuyệt đối không tự ý tìm cách thoát khỏi thang máy như cậy nóc để thoát ra, hoặc cậy cửa trong trường hợp thang không bằng tầng.
Người kẹt thang hãy luôn nhớ: trong bất kỳ trường hợp nào, thì cabin thang máy vẫn là nơi an toàn nhất, bạn không nên hoảng loạn, sợ hãi, và cố gắng thoát khỏi thang máy bằng mọi giá.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khi thang máy mất điện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp