Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số nhược điểm của thang máy chung cư mini

Chung cư mini là loại hình nhà ở tập thể, nó cũng giống kiểu dạng chung cư thông thường khác. Nó là loại thu nhỏ của chung cư thông thường, mặc dù được xây dựng khá nhiều, nhưng cho đến hiện tại chung cư mini cũng không phải là loại chung cư phổ biến. Để biết lý do loại chung cư này ít được phổ biến thì cùng tìm hiểu về các ưu và nhược điểm của chung cư.

 - Về ưu điểm của thang máy mini.

+ Giá thành rẻ: nếu so với căn hộ chung cư thông thường thì chung cư mini có mức giá khá rẻ, phù hợp với nhu cầu của các gia đình trẻ, những nhà ít người sử dụng.
+ Phù hợp với mọi kiểu đối tượng sử dụng: sở dĩ chung cư mini khá phù hợp với mọi loại đối tượng là bởi vì nó khá rẻ, đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ, những người độc thân, những người có thu nhập thấp.
+ Chung cư mini thường có vị trí khá thuận tiện: chung cư mini có quy mô xây dựng nhỏ, vì vậy nó thường được xây dựng ở các vị trí thuận tiện, gần trung tâm, môi trường sinh hoạt thuận lợi, gần chợ, trường học, trung tâm mua sắm...
+ Được trang bị đủ các dịch vụ: trên thực tế, các căn hộ chung cư mini cũng được xây dựng theo lối khép kín, đầy đủ các nội thất cơ bản, tiện ích chung như thang máy, tầng để xe, hành lang sử dụng chung...
+ Thủ tục mua bán nhanh chóng: chung cư mini thường chỉ được giao bán khi đã xây dựng xong xuôi, vì vật thủ tục giao dịch khá nhanh, người mua sau khi nhận nhà là có thể chuyển vào ở ngay, khá thuận lợi với những người đang cần nhà ở, đó là lý do nó được giao dịch khá nhanh chóng.

Một số nhược điểm của thang máy chung cư mini

- Nhược điểm của thang máy mini.

+ Diện tích hạn hẹp: Do diện tích xây dựng của chung cư mini khá nhỏ, đó là lý do mà phần diện tích dùng cho sinh hoạt chung như tầng để xe, diện tích hành lang, thang máy gia đình... thường khá nhỏ, việc di chuyển, sinh hoạt khá bé, ít không gian cho trẻ nhỏ chơi đùa, hoặc không gian riêng của gia đình cũng bị ảnh hưởng do tiếng ồn.
+ Giá dịch vụ, điện nước khá cao: giá điện nước ở các chung cư mini thường được tính là 1 hộ gia đình, vì vậy giá sẽ bị đội lên khá cao so với các gia đình thông thường khác. Rồi tiền điện dùng cho sinh hoạt chung cư hành lang, tầng để xe, thang máy, phí thu gom rác thải...cũng khá cao.
+ Pháp lý không đảm bảo: Hầu hết các chung cư mini khi xây dựng đều dạng núp bóng công trình nhà ở riêng lẻ, vì vậy nó chỉ có 1 sổ hồng cho cả căn nhà, đó là lý do vì sao việc may bán thường khó khăn, những người mua bán thường ít, và mua đi bán lại thường rất khó khăn.
Ngoài ra chung cư mini thường không có quỹ bảo trì, đó là lý do khi cơ sở hạ tầng, thang máy, hệ thống điện nước, hệ thống thoát nước...xuống cấp sẽ không có kinh phí cho sửa chữa, tạo gánh nặng thêm cho người dân.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số nhược điểm của thang máy chung cư mini

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp