Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chi tiết ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn thang máy

Thang máy chở khách là loại thang máy vận chuyển người lên xuống theo phương thẳng đứng, chính vì vậy độ an toàn của thang máy cần được đòi hỏi rất cao, an toàn gần như tuyệt đối cho người sử dụng, vậy trong thang máy có những tính năng an toàn nào ?

 1. Thắng cơ của thang máy.

Thắng cơ là bộ phận an toàn số 1 của thang máy, thắng cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của thang máy. Nhiệm vụ của thắng cơ là khi cabin thang máy có dấu hiệu chạy vượt tốc độ cho phép, lúc này thắng cơ sẽ được kích hoạt để giữ cabin cố định vào rail, không cho thang máy chạy vượt tốc độ quy định, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

2. Cứu hộ tự động của thang máy.

Cứu hộ tự động là thiết bị chuyên dùng trong trường hợp thang máy xảy ra mất điện đột ngột, người sử dụng bị kẹt lại bên trong, lúc này thiết bị cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt nhờ vào nguồn điện được lưu trong ác quy của UPS, nguồn điện này sẽ kích hoạt thang máy hoạt động trở lại, di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài.
Bộ cứu hộ tự động chỉ hoạt động trong trường hợp thang máy xảy ra mất điện, còn với những trường hợp khác như thang máy hỏng hóc, hệ thống này sẽ không hoạt động được.

Chi tiết ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn thang máy

3. Cảm biến trọng lượng trong thang máy.

Thang máy có quy định mức tải trọng cụ thể cho từng thang, nhưng trong một số trường hợp, người sử dụng quá đông, dẫn đến vượt mức tải trọng cho phép. Trong trường hợp này hệ thống cảm biến trọng lượng của thang máy sẽ nhận biết, nó sẽ rú chuông báo động, và cửa không đóng lại, thang không hoạt động được cho đến khi tải trọng được di chuyển bớt ra khỏi thang.

4. Thiết bị chống kẹt cửa thang máy.

Cửa thang máy được cài đặt thời gian cụ thể cho việc đóng và mở cửa, do đó khi mở ra đủ thời lượng, cửa thang máy sẽ đóng lại, người sử dụng di chuyển đúng vào nhịp này sẽ bị kẹt ở cửa thang, do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hệ thống chống kẹt cửa lắp đặt làm thiết bị an toàn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng cách khi cửa thang máy đang đóng lại nhưng gặp vật cản, cửa sẽ tự động mở ra, nó giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh tình trạng bị kẹp ở cửa thang khi cửa đang đóng lại.

5. Khóa cửa an toàn thang máy.

Khóa cửa an toàn được lắp đặt nhằm đảm bảo cửa tầng và cửa cabin được liên kết với nhau, nó đảm bảo cửa tầng chỉ được phép mở ra khi cửa cabin của thang máy được mở ra, nhằm đảm bảo an toàn cho các cửa tầng của thang máy, cho người sử dụng khi sử dụng thang máy hoặc đi ngang cửa thang máy.

6. Công tắc giới hạn hành trình trong hố thang máy.

Công tác giới hạn hành trình được lắp đặt ở 2 đầu của thang máy, thiết bị này đảm bảo trong trường hợp thang máy không thể dừng ở 2 đầu là tầng trên cùng và tầng dưới cùng của thang máy, thì công tắc giới hạn hành trình sẽ ngay lập tức tắt hết mọi hình thức điều khiển thang, đảm bảo thang không tiếp tục di chuyển nữa, tránh các lỗi điều khiển gặp phải khi sử dụng thang máy.

Chi tiết ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn thang máy

7. Hệ thống liên lạc trong cabin thang máy ra ngoài.

Thang máy sẽ được thiết kế hệ thống intercom, hệ thống này giúp người sử dụng có thể liên lạc ra bên ngoài khi thang máy có sự cố, người sử dụng bị kẹt bên trong, cần thông báo với người sử dụng bên ngoài.
Các chi tiết có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của thang máy thực sự cần thiết với thang máy chở khách, nó là cơ sở đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chi tiết ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp