Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao phải sử dụng thang máy đúng cách

Sử dụng thang máy đúng cách là khuyến cáo mà tất cả các nhà sản xuất thang máy đều đưa ra, bởi sử dụng thang máy đúng cách không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho thang máy, tránh hư hỏng ở thang máy.
Sử dụng thang máy đúng cách sẽ đem lại những lợi ích cho người sử dụng.

+ Sử dụng thang máy đúng cách giúp đảm bảo an toàn: sử dụng thang máy đúng cách là sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng, theo đúng nội quy sử dụng, nó sẽ giúp người ra, vào thang máy tránh được những được các sự cố như kẹt tại cửa thang.
+ Ngoài ra sử dụng thang máy đúng cách còn là cách thể hiện sự văn minh, lịch sự của người sử dụng. Đặc biệt với thang máy công cộng, khi sử dụng cần xếp hàng, chờ đợi, tránh xô đẩy, chen lấn, cố tình sử dụng khi thang đã vượt quá tải trọng, điều đó không chỉ đảm bảo an toàn, nó còn đảm bảo sự văn minh, lịch sử của con người.

Vậy làm thế nào để sử dụng thang máy đúng cách.

Để sử dụng thang máy đúng cách, người sử dụng cần làm đúng các hướng dẫn sử dụng của thang máy, thực hiện đúng các bước di chuyển ra vào thang máy cũng như lúc đứng chờ thang máy.
+ Sử dụng thang máy đúng cách khi đứng chờ tại sảnh.
 Cần xác định rõ điểm đến: ngay khi đứng chờ thang, cần xác định điểm đến, sau đó bấm để gọi thang, tránh làm mất thời gian chờ đợi.
 Thực hiện bấm nút gọi thang theo đúng chiều di chuyển, và chỉ thực hiện bấm 1 lần khi thấy thang máy đã nhận lệnh.
 Trong quá trình chờ thang máy cần quan sát màn hình hiển thị ở bảng nút bấm để biết vị trí của thang, luôn chủ động khi thang mở cửa đón khách.
 Khi thấy thang máy mở cửa, nhưng lượng người sử dụng trong thang đã đủ, cần chờ chuyến di chuyển tiếp, tránh tình trạng thang máy vượt quá tải trọng cho phép.
 Khi sử dụng thang máy, tuyệt đối không dựa người vào cửa thang, tránh các sự cố không may của thang máy gây nguy hiểm.
 Đặc biệt không sử dụng thang máy khi có các trường hợp như hỏa hoạn, cháy nổ, động đất.

Vì sao phải sử dựng thang máy đúng cách

+ Sử dụng thang máy đúng cách ngay khi di chuyển vào thang máy.
 Cần di chuyển vào thang máy nhanh chóng và dứt khoát khi thang máy mở cửa đón khách, không di chuyển vào thang máy khi cửa thang đang đóng lại.
 Khi bước vào thang máy cần quan sát mũi tên hiển thị, từ đó xác định chính xác chiều lên xuống của thang, tránh nhầm lẫn.
 Vào thang máy cần đứng gọn, nhường vị trí cho người vào sau, và không đứng sát cửa, gây cản trở cho việc di chuyển ra vào.
 Nếu gặp thang máy quá tải, không cố sử dụng mà nên di chuyển ra khỏi thang để chờ chuyến tiếp theo.
 Trường hợp có người di chuyển vào sau bạn, hãy giữ cửa giúp họ, tránh hiện tượng bị kẹp tại cửa khi thang đóng cửa.
 Khi bấm nút lệnh cho thang di chuyển, chỉ bấm 1 lần khi thấy thang đã nhận lệnh, chờ đợi thang máy hoạt động đúng theo quy trình, không nóng vội, không bấm nút điều khiển thang liên tục.
 Khi ở trong thang máy không nô đùa, nhún nhảy, nghịch ngợm, không ăn uống, hoặc làm đổ đồ ăn ra thang máy.
 Trường hợp bị kẹt thang hãy bình tĩnh, chú ý làm theo hướng dẫn sử dụng được dán trong thang để nhờ giúp đỡ.
 Khi đi thang máy cùng trẻ em, hay rè chừng, quan sát trẻ, hướng dẫn trẻ cách sử dụng đụng và an toàn.
+ Sử dụng thang máy đúng cách khi ra khỏi thang.
 Khi thang mở cửa, nếu đúng điểm đến cần nhanh chóng di chuyển ra phía cửa, nhường đường cho những người ra sau.
 Chú ý không làm rơi đồ đoàn xuống cửa thang máy, đặc biệt đồ ăn hoặc các vật dụng nhỏ, tránh làm kẹt cửa thang.
Sử dụng thang máy đúng cách là bước đầu tiên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang, do đó những người sử dụng thang máy cần nắm rõ nguyên lý hoạt động của thang, các hướng dẫn sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao phải sử dụng thang máy đúng cách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp