Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tốc độ của thang máy phụ thuộc vào những yếu tố sau

Tốc độ của thang máy là yếu tố người sử dụng khá quan tâm, tốc độ của mỗi thang máy sẽ hoạt động nhanh, chậm khác nhau, việc lựa chọn tốc độ cho thang máy còn phụ thuộc vào một số các yếu tố khác để lựa chọn.

Mặc dù khi sử dụng thang máy, ai cũng mong muốn sử dụng nhanh chóng, nhưng trên thực tế, nếu sử dụng tốc độ thang máy quá nhanh cũng không nên và nếu tốc độ quá chậm cũng không nên, do đó khi sử dụng thang máy cần lựa chọn mức tốc độ phù hợp.
Khi lựa chọn tốc độ cho thang máy cần lựa chọn dựa trên các yếu tố như.

1. Lựa chọn tốc độ thang máy dựa trên tải trọng thực tế của thang máy.

Nghĩa là khi tải trọng thang máy được cung cấp cho các thang máy sẽ có các mức khác nhau, tải trọng từ 250kg đến trên 1000kg. Do đó mức tốc độ của từng loại tải trọng sẽ có sự khác biệt cụ thể.
Đối với việc lựa chọn tốc độ cho thang máy dựa trên tải trọng thang, có thể hiểu cơ bản, với những thang máy có tải trọng càng lớn thì có thể chọn mức tốc độ càng nhanh, và ngược lại, với những thang máy có mức tốc độ càng nhỏ, thì mức tốc độ nên chậm lại.

Tốc độ của thang máy phụ thuộc vào những yếu tố sau

Đối với thang máy gia đình, những thang máy thường có tải trọng nhỏ 350kg, thì mức tốc độ được cho là phù hợp sẽ là 30m/phút đến 40m/phút.

2. Lựa chọn tốc độ của thang máy dựa trên chiều cao tòa nhà

Chiều cao tòa nhà là yếu tố quyết định nhiều nhất đến việc lựa chọn tốc độ cho thang máy, chiều cao tòa nhà càng cao thì mức tốc độ thang máy càng nhanh, và ngược lại.
Công thức tính tốc độ cơ bản của thang máy sẽ dựa trên chiều cao tầng của tòa nhà, và sự cân đối giữa tải trọng, từ đó sẽ cho mức tốc độ hợp lý nhất. Hai yếu tố này được kết hợp khi lựa chọn tốc độ cho thang máy, nó sẽ giúp thang máy hoạt động hoàn thiện, an toàn, đem lại hiệu quả cao trong quá trình hoạt động.
Việc tính toán tốc độ cần dựa trên thực tế công trình để lựa chọn chứ không dựa trên mong muốn của chủ đầu tư.
Với những thang máy ở những công trình càng cao tầng thì tốc độ càng phải nhanh, còn với những thang máy ở những tầng càng thấp thì cần dùng mức tốc độ hợp lý với chiều cao tòa nhà, vừa hợp lý trong sử dụng, lại không gây lãng phí.

3. Những tốc độ lý tưởng cho thang máy.

Đối với thang máy gia đình.

Thang máy gia đình thường được xác định là thang máy nhà thấp tầng, do đó mức tốc độ của thang máy gia đình thường là loại có tốc độ thấp. tốc độ trung bình cho thang máy gia đình loại 3 đến 8 tầng thường chỉ rơi vào 30m/phút đến 60m/phút.

Tốc độ của thang máy phụ thuộc vào những yếu tố sau

Đối với thang máy nhà cao tầng.

Thang máy nhà cao tầng được tính là loại từ 10 tầng trở lên, với những thang máy này mức tốc độ thường sẽ khoảng 90m/ phút đến 120m/p. hoặc những tòa nhà cao trọc trời từ 30 tầng trở lên thì cần mức tốc độ thang máy nhanh hơn nữa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tốc độ của thang máy phụ thuộc vào những yếu tố sau

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp