Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lợi ích và những tiềm ẩn của hố thang máy bằng khung thép

Xây dựng hố thang máy bằng khung thép là việc dùng các thanh thép hình U, V, I để dựng hố thang thay cho sử dụng cột bê tông, tường gạch như thường. tuy nhiên việc dựng khung thép làm hố thang máy cũng có những ưu và nhược điểm cụ thể.

 1. Những ưu điểm của việc xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

+ Dựng khung thép làm hố thang máy giúp tối ưu diện tích xây dựng: với những công trình nhà cải tạo, những nhà xây dựng diện tích bé, việc dùng sắt thép để xây dựng hố thang máy là biện pháp hữu hiệu nhất để tiết kiệm diện tích.
Việc xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, kích thước tối thiểu của tường cũng phải 100mm, rồi lại trát mặt ngoài của hố thang sẽ thêm 20mm nữa, lúc này độ dày của tường sẽ là 130mm, trong khi đó nếu sử dụng khung sắt thép, thì sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể, bởi khung sắt thép chỉ tốn 50mm.
+ Xây dựng hố thang bằng khung sắt thép thi công nhanh chóng: nếu xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, lại trát, thì phải chờ thời gian nhất định cho nó khô, rất mất thời gian với những công trình cần tiến độ gấp.

Những lợi ích và những tiềm ẩn của hố thang máy bằng khung thép

Trong khi đó nếu xây dựng bằng khung sắt thép thì không phải chờ đợi, việc xây dựng chỉ tốn khoảng 2 đến 3 ngày là xong.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép khá nhanh và sạch sẽ: xây dựng này không phải dùng cát, xi măng...do đó không bụi bẩn.
+ Xây dựng bằng khung sắt thép giúp giảm tải trọng cho thang: với những công trình cải tạo thì việc giảm tải trọng cho thang, giúp thang máy bớt nặng.

2. Những nhược điểm của việc xây dựng hố thang bằng khung thép.

+ Xây dựng hố thang bằng khung sắt thép sẽ đẩy cao chi phí mua thang máy, bởi việc xây dựng bằng khung sắt thép đã đắt, nhưng chi phí cho việc dùng vật liệu bao che hố thang cũng đắt, nó đẩy chi phí mua thang máy lên cao.
+ Với khung sắt thép, việc xây dựng phải thực hiện bằng thợ có tay nghề cao, có như vậy mới đảm bảo được độ ổn định của thang máy sau khi lắp đặt.

3. Những công trình xây dựng nên sử dụng khung sắt thép.

+ Nhà cải tạo: đây là những nhà eo hẹp diện tích xây dựng nhất, do đó muốn lắp đặt thang máy cần phải tận dụng diện tích trống, cắt cầu thang bộ, cắt nhà vệ sinh... để lấy diện tích lắp thang máy, nên việc tiết kiệm thêm được vài phân diện tích cũng là cần thiết.
+ Những công trình xây dựng có diện tích eo hẹp: những nhà xây dựng có diện tích nhỏ 40,50m, thì nên sử dụng khung sắt thép để tiết kiệm diện tích.
+ Những thang máy kính nên sử dụng khung sắt thép: hầu như tất cả các thang máy kính đều sử dụng khung sắt thép, như vậy vừa dễ lắp đặt, lại mang tính thẩm mỹ cao.

Những lợi ích và những tiềm ẩn của hố thang máy bằng khung thép

+ Những công trình cần tiến độ nhanh: việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ khá nhanh chóng, việc xây dựng chỉ diễn ra trong 2 đến 4 ngày là hoàn thiện, do đó những công trình yêu cầu về thời gian, nên sử dụng khung sắt thép để làm hố thang.
Xây dựng hố thang bằng khung sắt thép có nhiều ưu điểm nổi trội, do đó hiện nay các công trình xây dựng thang máy gia đình sử dụng hình thức xây dựng này khá nhiều.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lợi ích và những tiềm ẩn của hố thang máy bằng khung thép

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp