Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy chung cư mini và chung cư cao tầng

Thang máy chung cư hiện nay sẽ chia làm 2 loại, thang máy chung cư mini và thang máy chung cư cao tầng. Đều là thang máy chung cư, tuy nhiên mỗi loại sẽ có những tiêu chuẩn riêng trong xây dựng.

 1. Về thang máy chung cư cao tầng.

+ Đặc điểm thang máy chung cư cao tầng.

Thang máy chung cư cao tầng là thang máy ở các chung cư từ 10 tầng trở lên, loại thang máy chung cư này cần tối thiếu là 2 chiếc thang máy chở khách, ngoài thang máy chở khách, ở các chung cư cao tầng sẽ yêu cầu 1 thang máy chuyên dụng, chuyên dùng để chở hàng hóa, đồ dùng cho căn hộ chung cư, hoặc chở băng ca cấp cứu khi có trường hợp khẩn cấp.
Các thang máy chung cư cao tầng yêu cầu về tải trọng, thông thường tải trọng tải các thang máy nhà cao tầng từ 650kg trở lên, nhằm đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Thang máy chung cư mini và chung cư cao tầng

+ Kích thước yêu cầu của thang máy chung cư cao tầng.

Thang máy chung cư cao tầng thường sử dụng các tải trọng phổ biến từ 750kg đến khoảng 1500kg. Do đó kích thước thang máy chung cư cao tầng thường là 1400mm x 1300mm.
Riêng thang máy chuyên dụng sử dụng để tải hàng ở chung cư thường được kết hợp giữa tải hàng và chở khách, do đó kích thước cần lớn hơn để đáp ứng các mức tải trọng 1500kg đến khoảng 2000kg.

2. Đặc điểm của thang máy chung cư mini.

+ Những đặm điểm của thang máy chung cư mini.

Thang máy chung cư mini là loại có số tầng từ 5 đên 9 tầng, tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà để quy định số thang máy cho chung cư mini, nhưng đa số chung cư mini đều có 1 thang máy và 1 thang bộ để đảm bảo thuận lợi trong quá trình sử dụng.
Do là thang máy nhà thấp tầng, do đó thang máy chung cư mini thường chỉ có tải trọng từ khoảng 350kg đến khoảng 650kg.

+ Kích thước của thang máy chung cư mini.

Thang máy chung cư mini thường có mức tải trọng phổ biến từ 450kg, 550kg, 630kg, nên thông thường kích thước phổ biến của dòng thang máy này cũng chỉ rơi vào khoảng 1400mm x 1500mm x 2300mm.

3. Về mật độ thang máy phù hợp của thang máy chung cư.

Mật độ phù hợp của thang máy chung cư sẽ phụ thuộc vào từng loại chung cư. Mật độ phù hợp của thang máy chung cư thường được tính dựa trên tỉ lệ giữa các căn hộ, tổng số tầng của tòa nhà, từ đó sẽ tính toán số thang máy và tải trọng của từng thang cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thang máy chung cư mini và chung cư cao tầng

4. Tiêu chí lựa chọn thang máy phù hợp.

Lựa chọn thang máy phù hợp cho chung cư mini hoặc chung cư cao tầng đều phụ thuộc vào những yếu tố như sau.
+ Số tầng của chung cư: chung cư mini thường có số tầng dao động dưới 10 tầng, còn với chung cư cao tầng thì sẽ có số tầng từ 15 tầng trở lên. Khi lựa chọn thang máy cần phụ thuộc vào số tầng để lựa chọn thang máy phù hợp.
+ Chọn thang máy phụ thuộc vào số lượng căn hộ: số lượng căn hộ trên 1 sàn, tổng số sàn sẽ là tiêu chí quan trọng để chọn số lượng thang máy và tải trọng thang máy.
+ Lưu lượng người di chuyển: việc tính toán lưu lượng người di chuyển để lựa chọn số thang, tải trọng thang, kích thước thang, để phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gây thiếu hụt trong quá trình sử dụng.
Để có lựa chọn đúng và phù hợp với từng loại chung cư, cần có thiết kế chi tiết các khu chung cư, số lượng căn hộ, mục đích sử dụng...để có tính toán hợp lý nhất trong quá trình lựa chọn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy chung cư mini và chung cư cao tầng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp