Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những yếu tố tạo nên thang máy giá rẻ

Thang máy giá rẻ là loại thang máy được sử dụng phổ biến cho nhà thấp tầng hiện nay, vậy để có được thang máy giá rẻ cần dựa vào những yếu tố nào, một trong những yếu tố tạo nên thang máy giá rẻ hiện nay.

 1. Xuất xứ của thang tạo nên thang máy giá rẻ

Nguồn gốc xuất xứ của thang máy chính là nơi sản xuất ra thang máy, do đó nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng khá nhiều đến giá thang máy.
Nguồn gốc xuất xứ của thang máy hiện nay có thể chia làm 2 loại khác nhau, là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh trong nước.
+ Về thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: là loại được sản xuất tại nước ngoài như Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... loại này được sản xuất theo công nghệ hiện đại bậc nhất, dây truyền khép kín, do đó hàng hóa luôn cho chất lượng hàng đầu.
Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc không chỉ được sản xuất dưới dây truyền công nghệ hiện đại, mà toàn bộ trang thiết bị từ máy móc đến cabin, khung cơ khí đều được nhập khẩu 100%, lại phải vận chuyển xa xôi, do đó giá thành của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc khá đắt.
+ Thang máy liên doanh: loại thang này cũng được nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ hãng sản xuất thang máy, sản xuất cabin và khung cơ khí trong nước.
Do đó dòng thang này tuy có chất lượng khá ổn định, nhưng nó cũng không thể so sánh được với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. đây cũng là 1 phần lý do dòng thang máy này có giá thành rẻ.

Những yếu tố tạo nên thang máy giá rẻ

2. Chi phí xây dựng tạo nên giá thành thang máy.

Xây dựng thang máy hiện nay có 2 loại chính, 1 là xây dựng mới, 2 là xây dựng cho nhà cải tạo.
+ Đối với công trình xây mới: những công trình này thường có tính toán cụ thể, có kích thước, do đó nó thường được xây dựng theo dạng cột bê tông tường gạch, giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
+ Đối với thang máy nhà cải tạo: với loại thang máy nhà cải tạo, việc xây dựng hố thang máy sẽ khó hơn rất nhiều do không có kích thước trừ sẵn, phải cải tạo lại n hà để lấy vị trí lắp đặt. Đồng thời những công trình dạng này thường bị hẹp kích thước, thường làm hố thang bằng sắt thép, sử dụng kính cường lực bao quanh. Do đó chi phí của hình thức xây dựng nhà cải tạo khá tốn kém.
Trên là 2 yếu tố chủ đạo ảnh hưởng đến giá thang máy, làm chi phí mua thang máy tăng cao. Ngoài ra chi phí của thang máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định giá đắt, rẻ. Chi phí còn phụ thuộc vào việc lựa chọn cấu hình của thang, chi phí còn phụ thuộc vào số tầng, tải trọng của thang máy, cũng như uy tín nhà cung cấp, chất lượng dịch vụ sau khi lắp đặt thang.

3.Cấu tạo của loại thang máy dùng 2 cửa

Thang máy hai cửa là loại thang máy sử dụng 2 cửa cabin, 2 cửa có thể lắp đặt đối diện nhau hoặc vuông góc với nhau, tạo thành sự linh hoạt, tiện lợi khi sử dụng với những công trình đặc biệt cần sử dụng 2 cửa.

Những yếu tố tạo nên thang máy giá rẻ

2.1. Một số công trình áp dụng thang máy 2 cửa.

Thang máy 2 cửa khi lắp đặt, kể cả sử dụng cũng có sự khác biệt, khó khăn hơn so với loại thang máy 1 cửa, do đó loại thang máy này chỉ được lắp đặt ở 1 số các công trình khác nhau như các siêu thị, các nhà máy, những công trình có thiết kế đặc biệt vừa sử dụng, vừa cho thuê, hoặc một số kiểu nhà xây dựng kiểu lệch tầng...
Làm loại thang máy 2 cửa cho những công trình cần sử dụng loại thang này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm diện tích cho quá trình sử dụng.

3.2. Nguyên lý hoạt động của thang máy 2 cửa.

Thang máy 2 cửa có nguyên lý hoạt động chính là dòng sản phẩm cho phép cài đặt đúng vị trí được thiết kế chính xác khu vực đóng, mở tại 1 tầng xác định trong từng công trình xây dựng.
Loại thang máy 2 cửa sẽ có 2 bộ điều khiển khác nhau, loại thang máy này khi người sử dụng sẽ bấm nút gọi tầng bên cửa muốn sử dụng, lúc này thang máy sẽ điều khiển tiếp nhận thông tin, xác định vị trí phù hợp, giúp thang máy nhận định chính xác, dừng tầng đón, trả khách đúng vị trí.

3.3. Các loại thang máy 2 cửa trên thị trường hiện nay.

Thang máy 2 cửa có các loại khác nhau, thang máy 2 cửa đối diện, thang máy 2 cửa vuông góc.
+ Về thang máy 2 cửa đối diện.
Thang máy 2 cửa đối diện là loại thang máy được thiết kế 2 cửa ở cabin đối diện nhau, loại thang máy 2 cửa đối diện là loại phổ biến nhất.

Những yếu tố tạo nên thang máy giá rẻ

Để làm loại thang máy 2 cửa đối diện nhau thì phải đặt đối trọng bên hông và nó có kích thước bé hơn so với loại thang máy 1 cửa. Hệ thống thang máy 2 cửa đối diện nhau sẽ được lắp đặt để mở cùng lúc hoặc mở từng cửa.
+ Thang máy 2 cửa vuông góc.
Cũng giống như thang máy 2 cửa đối diện thì loại thang máy có 2 cửa vuông góc có nguyên lý hoạt động khá tương đồng với nhau, tuy nhiên thang máy 2 cửa vuông góc thì 2 cửa thang máy sẽ được lắp đặt ở 1 bên của cabin thang máy.

3.4. Giá thành thang máy 2 cửa.

Loại thang máy 2 cửa sẽ khác hơn so với loại thang máy 1 cửa, cả về sản xuất, cấu tạo, lắp đặt, sử dụng. Do đó loại thang máy 2 cửa sẽ được lắp đặt khác so với thang máy 1 cửa, do đó giá thành của thang máy 2 cửa sẽ khác với thang máy 1 cửa, thông thường là giá thành sẽ cao hơn so với loại thang máy 1 cửa.
Tuy nhiên loại thang máy 2 cửa chỉ được sử dụng trong 1 số trường hợp nhất định, các thang máy thông thường sẽ không sử dụng thang máy 2 cửa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những yếu tố tạo nên thang máy giá rẻ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp