Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy gia đình.

Giá thang máy gia đình sẽ được quyết định bởi nhiều các yếu tố khác nhau, trong đó những yếu tố gây ảnh hưởng tới giá thang máy gia đình nhiều nhất vẫn là nguồn gốc xuất xứ của thang máy. Chẳng hạn những thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, từ Mỹ, từ các nước Châu Âu sẽ có giá thành khác so với thang máy từ Trung Quốc, hoặc thang máy liên doanh sản xuất trong nước.
Ngoài nguồn gốc xuất xứ, thang máy có thể bị ảnh hưởng từ những yếu tố khác như.

 1. Địa điểm lắp đặt thang máy:

Hiện giá lắp đặt thang máy sẽ quy định chung là ở 2 thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn thì giá thang máy sẽ được tính chung mức giá của thang tiêu chuẩn, còn với thang máy lắp đặt ở các tỉnh thành khác sẽ được tính mức giá khác nhau. Thông thường chi phí phát sinh của thang máy gia đình khi lắp đặt ở các tỉnh thành khác sẽ là 10 đến 15 triệu đồng/ 1 thang.

2. Chi phí phát sinh phát sinh phụ thuộc vào số tầng.

Thông thường khi thang máy tăng hoặc giảm 1 tầng, chi phí thang máy sẽ tăng hoặc giảm theo. Cụ thể là khi thang máy tăng 1 tầng, chiphí sẽ tăng theo 10 triệu đến 15 triệu, và khi giảm 1 tầng chi phí cũng giảm từ 10 đến 15 triệu.
Như vậy những thang máy càng cao tầng thì chi phí càng nhiều so với loại thang máy thấp tầng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy gia đình.

3. Giá thang thay đổi do chất liệu làm cabin thang.

Giá thang máy thường sẽ được báo giá theo loại thang tiêu chuẩn, nghĩa là thang máy sử dụng vật liệu là inox sọc nhuyễn hoặc inox gương, do đó khi thang máy sử dụng các loại inox như inox hoa văn, inox vàng, inox vân gỗ, kính cường lực, kính an toàn...thì giá thang máy sẽ tăng thêm tùy thuộc vào số lượng vách, cửa thang sử dụng inox phi tiêu chuẩn là mấy cửa, mấy vách.

4. Giá thang máy thay đổi nếu tốc độ thang máy thay đổi.

Thông thường thang máy gia đình có mức tốc độ là 30m/phút đến 60m/phút, mức tốc độ sẽ tùy thuộc vào chiều cao của tòa nhà, với nhà thấp tầng chỉ dùng mức tốc độ 30 – 40m/phút, với nhà cao hơn sẽ sử dụng tốc độ 50 đến 60m/phút/.
Tuy nhiên với những công trình muốn sử dụng loại tốc độ cao hơn 90m/phút đến 120m/phút sẽ phát sinh thêm chi phí.
Thang máy gia đình hiện nay được sử dụng khá phổ biến, nó được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có 1 mức giá khác nhau, do đó khi lựa chọn, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về giá thành thang máy, cấu hình của thang để có lựa chọn phù hợp nhất.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy gia đình.

5.Các nguyên nhân làm tăng chi phí bảo trì thang máy

Bảo trì thang máy là 1 khâu không thể thiếu của thang máy trong quá trình sử dụng thang. bảo trì nhằm mục đích đem lại sự hoạt động ổn định, vận hành êm ái, an toàn cho thang máy, ngoài ra bảo trì còn giúp tu bổ thêm cho thang máy, giúp kéo dài tuổi thọ của thang máy khi sử dụng.
Bảo trì thang máy là công việc thuộc chuyên môn, yêu cầu nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm, có chuyên môn thực hiện.

5.1. Những lý do phải bảo trì thang máy.

+ Bảo trì thang máy nhằm sớm phát hiện những vấn đề của thang máy, những vấn đề của thiết bị thang máy, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, tránh những hư hỏng có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho người sử dụng, gây hư hỏng thang máy.
+ Bảo trì giúp duy trì tình trạng hoạt động ổn định, bền bỉ, an toàn cho thang máy trong quá trình hoạt động.
+ Bảo trì giúp sớm phát hiện ra những trục trặc của thiết bị, từ đó có phương án hỗ trợ, thay thế thiết bị kịp thời.
+ Bảo trì thang máy là biện pháp để tối thiểu hóa những chi phí phát sinh khi sử dụng thang máy như chi phí thay thế thiết bị, linh kiện thang máy.
Bảo trì thang máy sẽ làm tăng các khoản chi phí của chủ đầu tư khi phải chi trả khi sử dụng thang máy, tuy nhiên nếu không bảo trì thang máy thì thang sẽ xảy ra hư hỏng nhiều hơn, tuổi thọ ngắn hơn, lúc này chi phí chủ đầu tư sẽ phải chịu sẽ nhiều hơn.

5.2. Những nguyên nhân làm tăng chi phí bảo trì thang máy.

+ Do tuổi thọ thang máy đã cao: những thang máy có tuổi thọ lâu năm thường chất lượng xuống cấp, thang máy kém chất lượng, chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng kém chất lượng. do đó thường xảy ra hư hỏng, tốn kém chi phí sửa chữa hoặc thay thế trang thiết bị.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy gia đình.

+ Loại thang máy có tần suất sử dụng liên tục: loại thang có tần suất sử dụng liên tục như các thang máy công cộng, nó sẽ khiến chất lượng thang máy xuống cấp nhanh, những bộ phận như cáp, bánh răng, động cơ, hệ thống phanh, nút bấm...cũng sẽ theo đó mà xuống cấp, phải thay thế sớm, dẫn đến nhưng hỏng thang nhiều, chủ đầu tư phải thay thế thiết bị, sửa chữa thiết bị, gây tốn kém chi phí.
+ Lý do tăng chi phí do chất lượng thiết bị kém, dịch vụ bảo trì kém: nếu thiết bị kém chất lượng sẽ thường xuyên xảy ra hư hỏng, phải sửa chữa hoặc thay thế gây tốn kém chi phí cho chủ đầu tư.
Ngoài ra nếu dịch vụ kém chất lượng sẽ dẫn đến việc bảo trì, bảo dưỡng kém, bảo trì bảo dưỡng kém sẽ dẫn đến thang máy hư hỏng trang thiết bị, phải thay thế trang thiết bị gây tốn kém chi phí.
Do đó để hạn chế những nguyên nhân làm tăng chi phí sử dụng thang máy thì cần lựa chọn loại thang máy chất lượng, thang máy phải được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy gia đình.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp