Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

Chiều cao của thang máy là Overhead, nó được kí hiệu là OH, nó tính từ mặt sàn phòng máy cho tới mặt sàn của tầng cao nhất có cửa thang máy. chiều cao của thang máy có ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của thang máy khi hoạt động, do đó chiều cao của thang máy phải đảm bảo đủ với thực tế của mỗi loại thang máy khác nhau.

 1. Những yêu cầu của chiều cao thang máy cho từng loại thang.

+ Chiều cao phòng máy của loại thang máy có phòng máy: chiều cao của thang máy có phòng máy là khi xây dựng hố thang máy phải xây dựng phòng máy ở phía trên cùng để lắp đặt các tủ điện, máy kéo của thang máy. Và chiều cao yêu cầu cho loại thang máy có phòng máy sẽ là 3500mm, và chiều cao của phòng máy sẽ là 1400mm đổ lên.
+ Đối với thang máy không phòng máy thì không phải xây dựng phòng máy, do đó với loại thang này không cần phải xây dựng thêm phòng kỹ thuật như loại thang có phòng máy. do đó với loại thang này khi xây dựng thì chiều cao phòng máy chỉ rơi vào 2500mm.

2. Mục đích của việc yêu cầu chiều cao phòng máy là.

Trước hết, chiều cao phòng máy là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng phòng máy, chiều cao phòng máy sẽ đảm bảo thang máy có thể lắp đặt được hay không, chiều cao phòng máy cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy, thang máy có ổn định, an toàn hay không sẽ phụ thuộc vào việc chiều cao phòng máy có đảm bảo hay không.
Dưới đây sẽ là 1 số những vấn đề cho thấy chiều cao phòng máy thật sự cần thiết.
+ Chiều cao phòng máy đạt đúng tiêu chuẩn sẽ giúp thang máy vận hành tốt, giúp thang hoạt động trơn tru, không gặp phải sự cố trong quá trình di chuyển của thang máy.
+ Để các thiết bị được lắp đặt ở 2 đầu hành trình của thang máy phù hợp hơn, chiều cao của thang máy cần được tính toán cụ thể, nó phải hợp lý so với chiều cao của phòng máy cũng như của các máy móc thiết bị, nó đảm bảo thang máy sẽ hoạt động ổn định, trơn tru hơn khi vận hành.

Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

+ Bên cạnh đó chiều cao phòng máy cũng giúp cho quá trình bảo dưỡng, sửa chữa, bảo trì thang máy, cứu hộ thang máy diễn ra dễ dàng và an toàn hơn.
+ Chiều cao phòng máy sẽ tùy thuộc vào loại thang máy sử dụng, từ đó chiều cao phù hợp với công trình, đảm bảo thang máy sau ki hoạt động sẽ dễ dàng hơn, lại mang tính thẩm mỹ cho công trình.
Việc lựa chọn chiều cao phòng máy sẽ phụ thuộc vào loại thang máy sử dụng, loại động cơ thang máy, và nó còn phải phù hợp với thực tế của công trình.

3.Cấu tạo và vai trò của puly thang máy

Puly thang máy là bộ phận quan trọng trong hệ thống thang máy, bộ phận puly được gắn ở đầu động cơ thang máy. Puly thang máy có tác dụng gắn kết cáp thang máy với cabin, đối trọng để tạo ra hoạt động cho thang máy.

3.1. Về cấu tạo cơ bản của puly thang máy.

Puly thang máy có thiết kế nhìn như dạng hình bánh xe, nó được đúc bằng chất liệu gang, trên puly sẽ có các rãnh ở giữa, nó đóng vai trò làm cáp treo cho hệ thống cố định dây cáp, đảm bảo đi theo đường thẳng khi hoạt động, tránh tình trạng cáp bị văng khỏi puly, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi thang hoạt động.

3.2. Chức năng của puly thang máy.

Puly được lắp vào động cơ thang máy, nó có nhiệm vụ làm khâu dẫn động trong hệ thống máy kéo thang máy, có nhiệm vụ nâng, hạ cabin, đối trọng thang máy trong quá trình hoạt động thông qua cáp tải của thang máy.

Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

3.3. Những vấn đề có thể xảy ra của puly thang máy.

Puly thang máy có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động của thang máy, nó có thể gây rung, lắc thang máy trong quá trình hoạt động. vậy những nguyên nhân nào có thể gây ra tình trạng này ở puly thang máy.
+ Nguyên nhân dẫn đến các sự cố của thang máy xảy ra rung lắc mạnh có thể do chất lượng puly kém, chất liệu gang không tốt, có tạp chất, dẫn đến không đảm bảo đủ độ cứng, độ mịn, độ phẳng của puly, nó khiến puly khi hoạt động xảy ra rung lắc.
+ Nguyên nhân thang máy rung lắc khi hoạt động cũng có thể do loại cáp sử dụng không phù hợp với puly thang máy.
+ Thang máy rung lắc cũng có thể do hệ thống puly kém chất lượng, nó khiến cho thang máy bị bào mòn trong quá trình sử dụng, khiến thang máy dễ bị rung lắc.
+ Ngoài ra nguyên nhân khiến thang máy rung lắc còn có thể do tay nghề lắp đặt puly của thợ kỹ thuật kém, dẫn đến rung lắc khi hoạt động.

3.4. Cần chú ý khi bảo trì cho luly thang máy.

+ Để bảo trì, kiểm tra puly thang máy, trước hết thợ kỹ thuật cần tắt nguồn hệ thống thang máy, đảm bảo thang máy đã ngưng hoạt động hoàn toàn. Đặc biệt cần ngắt nguồn điện ngay trên phòng máy, đảm bảo thang máy không được cấp điện trở lại trong quá trình đang bảo trì puly từ những người khác.
+ Kiểm tra chất lượng của puly như: độ mòn ở các rãnh của puly thang máy, kiểm tra cáp kéo, sự rỉ sét nếu có, độ rung rật hay tiếng ồn từ thang máy.
Hiện nay puly thang máy có nhiều loại khác nhau, cấu tạo, chất liệu tạo thành khác nhau, được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp. Việc lựa chọn puly khách hàng sẽ không được lựa chọn trực tiếp, do đó hãy chọn nhà cung cấp thang máy uy tín, đảm bảo puly họ sử dụng cũng là loại uy tín, chất lượng. Như vậy trong quá trình sử dụng sẽ ít xảy ra vấn đề.
Ngoài ra việc lắp đặt puly cũng là vấn đề cần chú ý, đảm bảo puly lắp đặt đúng kỹ thuật, và lựa chọn loại puly phù hợp với tải trọng, cấu tạo của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Yêu cầu chiều cao OH của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp