Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

So sánh thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy

Thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy đều có thể lắp đặt cho thang máy gia đình, cả 2 loại thang máy đều có những ưu, nhược điểm, những đặc điểm khác nhau.

 1. So sánh về kỹ thuật thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy.

Thang máy gia đình có phòng máy hoặc không phòng máy đều có những điểm riêng biệt.

+ Về kỹ thuật: loại thang máy gia đình có phòng máy và không phòng máy sẽ đều có chất lượng kỹ thuật như nhau, chất lượng vận hành như nhau.
+ Về chế độ lắp đặt: giữa thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy sẽ có những khác biệt về lắp đặt. Chẳng hạn như thang máy có phòng máy thì khi xây dựng phải xây dựng phòng máy phía trên, và có thể sử dụng động cơ có hộp số hoặc không hộp số.
Còn thang máy không phòng máy thì khi xây dựng sẽ không xây phòng máy phía trên, và loại thang này bắt buộc phải sử dụng động cơ không hộp số.
+ Mức độ cứu hộ, cứu nạn: về việc cứu hộ khi xảy ra kẹt thang giữa thang máy gia đình có phòng máy và thang máy không phòng máy sẽ có những điểm khác nhau. Cụ thể thang máy có phòng máy sẽ có nơi đứng để thao tác, loại thang không phòng máy sẽ không có nơi đứng thao tác, việc cứu hộ sẽ trở nên khó khăn hơn.

So sánh thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy

Thang máy có phòng máy và không phòng máy được thiết kế khác nhau

2. So sánh về mức giá giữa 2 loại thang có phòng máy và không phòng máy.

Giá hai loại thang máy có phòng máy và không phòng máy cũng chênh lệch nhau

+ Giá cả ban đầu: giá cả ban đầu của loại thang có phòng máy và không phòng máy sẽ có 2 mức giá khác nhau, cụ thể thang máy có phòng máy sẽ rẻ hơn so với thang máy không phòng máy.
+ Chi phí khi sử dụng: về chi phí khi sử dụng thì thang máy gia đình có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy sẽ có khác biệt về chi phí dựa trên động cơ sẽ sử dụng. nếu cả 2 đều dùng động cơ không hộp số thì chi phí sẽ giống nhau, nếu 1 bên dùng động cơ có hộp số, 1 bên dùng động cơ không hộp số thì chi phí tiền điện hàng tháng, chi phí chăm sóc bảo trì, bảo dưỡng sẽ có chênh lệch.

3. Về chế độ bảo hành, bảo trì của thang có phòng máy và không phòng máy.

Có sự khác biệt về bảo trì giữa hai loại thang máy có phòng máy và không phòng máy

+ Chế độ bảo hành: chế độ bảo hành sẽ tùy thuộc vào từng nhà cung cấp khác nhau sẽ có thời gian khác nhau. Tuy nhiên nếu cùng 1 nhà cung cấp thì chế độ bảo hành, bảo trì sẽ giống hệt nhau trong thời gian bảo hành thang.
+ Chế độ bảo trì: Về cơ bản bảo trì thang máy có hộp số hoặc không hộp số chi phí cũng gần như nhau. Tuy nhiên thang máy không phòng máy sẽ không có nơi đứng thao tác, do đó việc bảo trì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
Về cơ bản giữa 2 loại thang máy có phòng máy và không phòng máy sẽ không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên hiện nay loại thang máy không phòng máy được sử dụng phổ biến, rộng rãi hơn. Bởi loại thang máy này giúp tiết kiệm chiều cao khi xây dựng, rất phù hợp với các công trình xây dựng dạng nhà phố, biệt thư, liền kề, nhà đô thị, do đó loại này được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

So sánh thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy

thang máy có phòng máy và không phòng máy có giá khác nhau

4.Tin thang máy liên quan: Thang máy rơi tự do hất tung người lên nóc cabin

Sự cố thang máy rơi tự do sẽ có 2 dạng khác nhau, thang máy bị rơi theo kiểu tụt mạnh 1, 2 tầng xong dừng lại, và hình thức khác là thang máy rơi thẳng xuống hố pít. Cả 2 đều tính là rơi tự do, nhưng hình thức rơi dạng 1,2 tầng rồi dừng lại sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhưng việc rơi tự do xuống hố pít sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người.
Mới đây 1 đoạn video quay lại trong camera thang máy cho thấy những người sử dụng thang máy gặp sự cố bất ngờ, thang máy bất ngờ giật mạnh, hất tung người đàn ông lên trần thang máy, sau đó rơi mạng xuống sàn cabin.
Một nạn nhân của sự việc cho biết, khi di chuyển từ tầng 25 xuống đất, thang đến tầng 23 và tầng 16 có thêm 2 người vào cùng, khi cả 3 người cùng đến tầng 3 thang máy bất ngờ dừng lại, nó lắc lư khá mạnh. Lúc này 1 trong số 3 người đã thử tất cả các nút bấm trên bảng điều khiển nhưng không có tác dụng, không lâu sau các nút trên bảng điều khiển bị tắt.
ngay khi những người sử dụng thang máy đang không hiểu chuyện gì xảy ra, thì thang máy đã bất ngờ rơi rất nhanh, nó khiến họ không kịp phản ứng gì, cả 3 người trong cabin thang máy đều bị hất tung lên, sau khi bị hất tung lên cao rồi đập mạnh xuống sàn. Cả 3 đều bị thương sau cú va chạm mạnh, 1 người được cho là bị thương nhẹ nhất đã nhanh chóng liên lạc với ban quản lý tòa nhà để có biện pháp giải cứu.

So sánh thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy

Sau khi sự việc được thông báo, ban quản lý đã tiến hành giải cứu, họ đã gọi lực lượng cứu hỏa để nhờ giải cứu. Sau khi lực lượng cứu hỏa có mặt tiến hành giải cứu, 3 nạn nhân được đưa ra, đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. 1 người đàn ông trong số 3 người bị thương rất nặng, ông là người bị thang máy hất tung lên sàn và rơi mạnh xuống nền cabin, nó dẫn đến nạn nhân bị gãy xương thắt lưng.
Hiện tại nguyên nhân sự cố chưa được xác định chính xác, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc.
Thang máy là thiết bị di chuyển ở nhà cao tầng, nó được sử dụng để chở người, lại di chuyển theo chiều thẳng đứng, do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cần chú ý khi sử dụng thang, chỉ sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt, đồng thời thang máy trong quá trình sử dụng phải được bảo dưỡng bảo trì thang máy thường xuyên theo định kỳ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết So sánh thang máy gia đình có buồng máy và không buồng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp