Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những yếu tố cần quan tâm cho người chọn mua thang máy

Để chọn mua thang máy nói chung, hoặc các loại thang máy gia đình, người sử dụng cần chú ý lựa chọn các loại thang máy phù hợp. việc lựa chọn thang máy thường sẽ phụ thuộc vào 1 vài những yếu tố cơ bản để có lựa chọn phù hợp. Và để có những lựa chọn phù hợp, người lựa chọn cần chú ý giải đáp những thắc mắc về thang máy như sau.

 1. Giải đáp về chi phí tiền điện của thang máy.

Chi phí tiền điện của thang máy sẽ phụ thuộc vào loại thang máy khác nhau, như thang nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, công suất máy kéo, mức độ sử dụng...tuy nhiên với thang máy gia đình loại dành cho nhà thấp tầng với tải trọng 350kg thì chi phí tiền điện sẽ dao động khoảng từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng tùy thuộc vào công suất động cơ sử dụng, tần suất sử dụng của thang máy.

2. Giải đáp việc lựa chọn thang máy gia đình hợp lý.

Khi lựa chọn thang máy gia đình cần chú ý một số những khía cạnh cơ bản như sau để có lựa chọn phù hợp.
+ Lựa chọn dựa trên chất lượng thang máy: chất lượng thang máy sẽ tác động trực tiếp lên hoạt động của thang, chất lượng thang máy sẽ chịu ảnh hưởng bởi thiết bị cấu thành thang máy, do đó nó sẽ ổn định, bền bỉ, an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
Chọn loại thang máy phù hợp với gia đình còn tùy thuộc vào kích thước, loại thang, cấu hình thang, giá thành thang, yếu tố nội ngoại thất của thang.

Những yếu tố cần quan tâm cho người chọn mua thang máy

Những lưu ý quan trọng khi mua thang máy

3. Giải đáp về lựa chọn nguồn gốc xuất xứ của thang.

Xuất xứ thang máy gia đình có 2 loại chính, 1 là nhập khẩu nguyên chiếc, 2 là liên doanh trong nước.
Về loại nhập khẩu nguyên chiếc thì được sản xuất tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc các nước Châu Âu, sản xuất theo dây truyền công nghệ hiện đại, khép kín, do đó chất lượng thang máy tốt nhất, mẫu mã đẹp, độ sắc nét cao. Loại thang này chất lượng hoàn toàn yên tâm, nhưng giá thành rất đắt đỏ. Do đó những người có tiền nếu thích nên lắp.
Về loại liên doanh trong nước: loại này nhập khẩu các máy móc, thiết bị chính từ các hãng thang máy, chỉ sản xuất phần khung cơ khí, cắt trấn cabin trong nước, do đó chất lượng của loại thang này mặc dù không bằng loại thang nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng chất lượng khá ổn định, an toàn khi sử dụng, nhưng đặc biệt giá thành thì lại tốt hơn so với thang máy nhập nguyên chiếc rất nhiều.

4. Giải đáp về loại thang có phòng máy, không phòng máy.

Thực chất của 2 loại thang này không có gì khác nhau về chất lượng, nhưng thang máy không phòng máy và có phòng máy sẽ khác nhau về việc xây dựng phòng máy phía trên, và sử dụng loại động cơ có hộp số, không hộp số.
Loại có phòng máy sẽ phải xây dựng phòng máy phía trên tầng trên cùng của tòa nhà, việc này sẽ không phù hợp với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, loại này có thể sử dụng động cơ có hộp số hoặc không hộp số đều được.
Loại không phòng máy: loại này khi xây dựng sẽ không phải xây phòng máy phía trên, rất phù hợp cho công trình bị hạn chế chiều cao. Tuy nhiên loại này chỉ sử dụng được loại động cơ không hộp số.

Những yếu tố cần quan tâm cho người chọn mua thang máy

Đảm bảo yếu tố an toàn lên hàng đầu cho thang máy

5. Giải đáp về việc chọn vị trí đặt thang máy.

Thang máy có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, miễn sao phù hợp với thích kế, công năng và mục đích sử dụng của tòa nhà.
Những vị trí phù hợp cho đặt thang máy gia đình: đặt giữa thang bộ, đối diện thang bộ, cuối thang bộ, đặt góc nhà, hoặc bố trí ngoài trời...

6. Kích thước cho các loại tải trọng của thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng là loại thang máy được lắp đặt nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa giữa các tầng trong tòa nhà. Loại thang máy tải hàng hóa thường được lắp đặt ở các chung cư hoặc những nơi cần vận chuyển hàng hóa như các kho xưởng, nhà máy sản xuất, những nơi kinh doanh buôn bán...

6.1 Về ưu điểm của thang máy chở hàng.

+ Thang máy chở hàng giúp tiết kiệm nhân lực.
Để vận chuyển hàng hóa ở các nhà tầng, không thể vận chuyển bằng cầu thang bộ, do đó việc sử dụng cầu thang máy sẽ khiến việc di chuyển đơn giản hơn rất nhiều, không tốn kém nhân lực để phục vụ cho việc khuân, vác hàng hóa di chuyển bằng thang bộ. Trong khi đó sử dụng thang máy vận chuyển vừa đảm bảo được số lượng công việc, vừa nhanh chóng, tiện lợi.
+ Vận chuyển hàng hóa bằng thang máy cho hiệu suất cao hơn.
Điều này rất rõ ràng, thang máy di chuyển rất nhanh chóng, mỗi lần di chuyển có thể chở được cùng lúc nhiều hàng hóa, vừa tiết kiệm nhân công, vừa nâng cao hiệu suất công việc.
+ Vận chuyển hàng hóa bằng thang máy bảo đảm chất lượng hàng hóa.
Một trong những vấn đề của vận chuyển hàng hóa bằng thang bộ là có thể gây ra những nguy hiểm cho người lao động khi bốc vác hàng hóa, di chuyển lên xuống bằng thang bộ như ngã, gây nguy hiểm, hư hỏng hàng hóa. Do đó việc vận chuyển hàng hóa bằng thang máy sẽ được ưu tiên, vì nó vừa đem lại hiệu quả cao trong công việc, vừa đảm bảo hàng hóa không lo hư hỏng, lại an toàn cho người lao động.

Những yếu tố cần quan tâm cho người chọn mua thang máy

Thang máy có kích thước phù hợp với từng gia đình

6.2 Kích thước phù hợp cho các loại tải trọng thang máy tải hàng.

+ Với loại thang máy chở hàng 250kg.
Loại tải trọng này kích thước giếng thang thường yêu cầu là 1400mm x 1300mm, kích thước cho cabin sẽ đạt 1000mm x 800mm, cửa thang sẽ đạt 600mm.
Loại tải trọng này thường sử dụng cho các công trình xây dựng với kích thước nhỏ, vận chuyển hàng hóa nhẹ, ít hàng.
+ Loại tải trọng 500kg.
Với loại thang này thường sẽ yêu cầu kích thước giếng thang khoảng 2100mm x 1600mm, kích thước cabin thang máy sẽ là 900mm x 1400mm, cửa thang 900mm.
Loại thang máy với tải trọng này thường sẽ được lắp đặt tại các kho xưởng, nhà máy sản xuất, những công trình cần vận chuyển lượng hàng hóa tương đối.
+ Với loại tải trọng 750kg – 1000kg.
Với loại tải trọng này thang máy thường là các thang máy chở hàng ở các khu chung cư, tải trọng lớn, do đó kích thước sẽ dao động trong khoảng 2000mm đến 3000mm tùy thuộc vào thực tế công trình xây dựng.
Với loại kích thước như vậy mới có thể dễ dàng vận chuyển các hàng hóa, đồ đoàn của những người sinh sống tại các khu chung cư.
Tải trọng cũng như kích thước của thang máy chở hàng loại lớn thường được lắp đặt ở những nơi chuyên dụng, chuyên sử dụng cho chở các loại hàng hóa đặc biệt với tải trọng và kích thước phù hợp.
Để lựa chọn loại kích thước phù hợp cho thang máy chở hàng cần chú ý lựa chọn kích thước, tải trọng phù hợp với nhu cầu thực tế của công trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những yếu tố cần quan tâm cho người chọn mua thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp