Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thang máy gia đình

Chất lượng thang máy mà người sử dụng nào cũng quan tâm, và chất lượng thang máy là thứ được tạo nên từ nhiều các yếu tố khác nhau, để có chất lượng thang máy tốt cần có đủ các yếu tố kết hợp lại.
Dưới đây sẽ là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thang máy.

 1. Thiết bị cấu thành thang máy có ảnh hưởng tới chất lượng thang.

Thang máy được cấu tạo từ rất nhiều các linh kiện, thiết bị khác nhau, mỗi bộ phận sẽ đảm nhận vai trò, nhiệm vụ khác nhau để giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.
Do đó để tạo ra 1 thang máy chất lượng tốt thì chất lượng thiết bị là 1 yếu tố không thể bỏ qua.

2. Xây dựng hố thang cũng tác động đến chất lượng hoạt động của thang.

Sở dĩ nói như vậy là bởi vì chất lượng thang máy phụ thuộc khá nhiều vào việc xây dựng hố thang. Cụ thể xây dựng hố thang máy cần đúng kỹ thuật, theo đúng chi tiết bản vẽ, nếu việc xây dựng sai, sẽ khiến việc lắp đặt không chuẩn, dẫn đến thang máy vận hành kém chất lượng.

3. Lắp đặt thang máy sẽ ảnh hưởng tới chất thang máy.

Chất lượng thang máy chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc lắp đặt thang máy, đây là lý do vì sao đội ngũ lắp đặt thang máy yêu cầu là những người có tay nghề, có kinh nghiệm trong lắp đặt thang, như vậy quá trình lắp đặt mới đảm bảo đúng kỹ thuật, không xảy ra sai sót khi lắp đặt.
Để có đội ngũ chuyên nghiệp lắp đặt thang máy tốt, chủ đầu tư cần lựa chọn những đơn vị cung cấp thang máy đủ uy tín, năng lực trong việc cung cấp hàng hóa, chế độ dịch vụ, chương trình chăm sóc thang hậu lắp đặt.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thang máy gia đình

Lắp đặt là yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng thang máy

4. Chất lượng thang máy phụ thuộc vào việc kiểm định, bảo hành thang.

Sở dĩ nói như vậy bởi thang máy sau khi lắp đặt hoàn thiện cần được kiểm định an toàn, đây là bước cuối để đánh giá về chất lượng thiết bị, chất lượng lắp đặt, xem xét thang lắp đặt có đúng kỹ thuật hay không.
Ngoài ra việc bảo hành thang máy chính là chăm sóc cho thang máy, việc chăm sóc này sẽ bao gồm việc bảo trì, bảo dưỡng cho thang, đảm bảo sự ổn định, an toàn cho thang máy khi hoạt động.

5. Chất lượng thang máy phụ thuộc vào chế độ bảo trì, bảo dưỡng thang.

Thang máy là thiết bị máy móc, do đó thang máy cũng giống như các thiết bị khác, trong quá trình hoạt động cần được bảo trì, bảo dưỡng thang. việc bảo trì, bảo dưỡng sẽ giúp thang máy hoạt động êm ái hơn, ngoài ra sẽ giúp sớm phát hiện những lỗi kỹ thuật, từ đó có phương án sửa chữa, tránh gây gián đoạn trong quá trình hoạt động, và gây hư hỏng thang máy khi đang hoạt động.
Ngoài những yếu tố trên, thì yếu tố người sử dụng cũng là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của thang máy.

6. Những khác biệt giữa 2 loại thang máy nhà cao tầng và nhà thấp tầng.

Thang máy nhà cao tầng hay thang máy gia đình nhà thấp tầng đều là thang máy tải khách, tuy nhiên giữa 2 loại thang máy sẽ có những điểm khác biệt nhau.
Dưới đây sẽ là những điểm khác biệt giữa thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thang máy gia đình

máy móc chính hãng của là yếu tố quan trọng với thang máy

6.1 Về khái niệm giữa thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng.

+ Thang máy nhà thấp tầng: là loại thang máy được lắp đặt cho các công trình nhà tư nhân, gia đình, những công trình xây dựng từ 3 tầng đến 10 tầng.
+ Thang máy nhà cao tầng: loại thang máy này chuyên sử dụng cho các nhà cao tầng, từ 10 tầng trở lên, số tầng không giới hạn. thang máy này chủ yếu phục vụ cho các công trình xây dựng nhà cao tầng như các chung cư, các tòa nhà văn phòng, các bệnh viện, các trường học, trung tâm thương mại...

6.2 Nhu cầu sử dụng của thang nhà cao tầng, nhà thấp tầng.

+ Thang máy nhà thấp tầng: loại thang chỉ sử dụng cho các công trình dao động từ 3- 10 tầng là hết cỡ, tần suất sử dụng nhỏ, mỗi lần có thể chở từ 2 người đến 6, 7 người.
+ Thang máy nhà cao tầng: là loại có nhu cầu sử dụng cao, phục vụ công cộng, đông người qua lại, do đó loại thang này phục vụ cho các loại công trình trên 10 tầng, và những thang này thường sẽ chuyên chở ít nhất mỗi lượt 6 người.

6.3 Về loại thang sử dụng cho nhà cao tầng và nhà thấp tầng.

+ Thang nhà thấp tầng: loại này đa phần sẽ sử dụng thang máy liên doanh sản xuất trong nước, và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cho những công trình cần.
+ Thang máy nhà cao tầng: loại thang máy nhà cao tầng có thể sử dụng của các hãng khác nhau, nhưng 100% phải sử dụng thang nhập khẩu nguyên chiếc.

6.4 Về tải trọng của 2 loại thang máy.

+ Thang máy nhà thấp tầng: loại chuyên sử dụng cho gia đình, tải trọng thường từ 300kg đến khoảng 550kg tùy nhu cầu sử dụng.
+ Thang máy nhà cao tầng: là loại thang lắp nơi công cộng, đông người sử dụng, do đó tải trọng của thang thường lớn, tải trọng nhỏ nhất từ khoảng 650kg đến hơn 1 tấn.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thang máy gia đình

Người sử dụng đúng yêu cầu kỹ thuật thang máy hoạt động tốt hơn

6.5 Tốc độ di chuyển.

+ Thang máy nhà thấp: Thang máy nhà thấp tầng là loại có tốc độ di chuyển chậm, tốc độ trung bình thường chỉ từ 30m/phút đến 60m/phút.
+ Thang máy nhà cao tầng: loại thang nhà cao tầng thì tốc độ di chuyển nhanh, thông thường tốc độ di chuyển từ 90m/phút trở lên.

6.6 Thời gian lắp đặt của 2 loại thang.

+ Thang máy nhà thấp tầng: loại thang này có thời gian lắp đặt nhanh chóng, thường rất nhanh, chỉ trong vòng 1 – 3 tháng có thể lắp đặt hoàn thiện thang.
+ Thang máy nhà cao tầng: loại thang này có thời gian lắp đặt khá lâu, nó cần lên thiết kế, xây dựng, lắp đặt khá lâu. Thời gian có thể tùy thuộc vào độ cao, tiến độ xây dựng của công trình.
Ngoài những yếu tố trên, thì thang máy nhà thấp tầng và thang máy nhà cao tầng sẽ có những khác nhau về giá thành, về tần suất bảo dưỡng, bảo trì thang máy, về nhu cầu sử dụng...

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp