Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những ưu và nhược điểm cho loại thang máy ngoài trời

Thang máy ngoài trời là loại được lắp đặt phổ biến trong 1 vài năm trở lại đây, loại thang máy ngoài trời thường được lắp đặt cho những công trình có các địa điểm, vị trí phù hợp như các trung tâm thương mại, các khách sạn, các nhà biệt thự, các khu du lịch, những thang máy dùng làm thang quan sát...
Thang máy ngoài trời là loại được lắp đặt hoàn toàn ở bên ngoài của các tòa nhà, loại thang máy ngoài trời được làm bằng khung thép để xây dựng hố thang, sử dụng kính cường lực, kính dán an toàn...để bao che quanh hố thang máy.

 1. Về những ưu điểm của thang máy ngoài trời.

1.1 Thang máy ngoài trời là giải pháp cho nhà cải tạo:

Những nhà cải tạo là những nhà đã xây nhà đưa vào sử dụng, không có hố thang máy chờ sẵn, muốn lắp thang máy phải cải tạo, đập phá bớt cầu thang bộ, nhà vệ sinh...để lấy vị trí lắp đặt thang máy.
Tuy nhiên việc cải tạo lại như vậy sẽ rất khó khăn, lại gây tốn kém chi phí, và có nhiều nhà không tìm ra vị trí để cải tạo, lắp thang máy trong nhà. Do đó với những công trình nhà cải tạo, việc lựa chọn thang máy ngoài trời được xem là giải pháp hoàn hảo.

1.2 Thang máy ngoài trời sẽ cho góc quan sát đẹp.

Thang máy ngoài trời thường sử dụng thang máy kính, loại thang máy này khi di chuyển có thể quan sát được bên ngoài, do đó nếu lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp, thì thang máy ngoài trời sẽ trở thành thang máy quan sát tuyệt vời.
Thang máy ngoài trời là loại sử dụng khung sắt thép xây dựng hố thang, sử dụng kính trong suốt để làm nội thất và vật liệu bao che hố thang, đây là loại vật liệu hiện đại, đẹp, phù hợp với hầu hết những công trình xây dựng.

Những ưu và nhược điểm cho loại thang máy ngoài trời

1.3 Thang máy ngoài trời làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Thang máy kính là xu hướng của các ngôi nhà hiện đại, nó phù hợp với đủ các loại thiết kế nhà, đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có lối thiết kế hiện đại.
Không chỉ thang máy ngoài trời, mà các loại thang máy nói chung hiện nay đều được coi như 1 món nội thất của ngôi nhà, ngoài mục đích di chuyển thì thang máy còn được xem như 1 món nội thất xịn của ngôi nhà, nó giúp ngôi nhà trở nên hiện đại, sang trọng, không chỉ nâng giá trị vật chất của ngôi nhà, nó còn làm tăng giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

2. Những nhược điểm của thang máy ngoài trời.

2.1 Thang máy ngoài trời làm lộ linh kiện.

Tất cả các thang máy ngoài trời đều làm bằng kính, đa số sử dụng kính trong suốt. Do đó ngoài việc thang di chuyển có thể quan sát ra ngoài, thì ở ngoài cũng quan sát được vào trong thang, đó là lý do các linh kiện bị lộ hết ra bên ngoài khi nhìn vào hố thang, làm mất thẩm mỹ của thang máy.

2.2 Thang máy ngoài trời bị ảnh hưởng của thời tiết:

Do nằm lộ thiên, do đó trong quá trình sử dụng thang máy ngoài trời thường bị mờ, bụi bẩn bám vào thang, làm cho thang nhanh cũ, bẩn, cần phải vệ sinh thường xuyên hơn.

Những ưu và nhược điểm cho loại thang máy ngoài trời

2.3 Lắp thang máy ngoài trời gây tốn kém chi phí:

Trên thực tế, thang máy ngoài trời khi lắp đặt sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí, từ chi phí xây dựng hố thang cũng đắt đỏ hơn, rồi chi phí dùng loại thang kính cũng đắt đỏ hơn, chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng cũng đắt đỏ hơn.
Mặc dù vẫn có nhược điểm, nhưng thang máy ngoài trời vẫn là loại được ưu chuộng với những công trình xây dựng có đủ không gian, có đủ điều kiện kinh tế.

3.Lựa chọn thang máy tải hàng như thế nào cho phù hợp

Thang máy tải hàng là thang máy chuyên được sử dụng cho vận chuyển hàng hóa tại những nơi muốn vận chuyển hàng hóa ở giữa các tầng của tòa nhà như các khu nhà xưởng sản xuất, kho bãi, những nơi cần di chuyển hàng hóa trong nhà tầng.
Hiện nay thang máy tải hàng hóa có nhiều loại khác nhau, dưới đây sẽ là những phân loại thang máy tải hàng hóa cơ bản.

3.1. Phân loại thang máy tải hàng hóa.

+ Thang máy tải hàng hóa theo mục đích hàng hóa cần vận chuyển.
Loại thang máy tải hàng hóa với cửa mở tim tự động: loại này thường được sử dụng cho những thang máy tải hàng hóa lớn, nó giúp việc bốc, xếp hàng hóa dễ dàng hơn, đặc biệt là những hàng hóa nặng, hàng hóa to, cồng kềnh.
Thang máy tải hàng cửa mở lùa: loại thang có cửa mở lùa là loại thường được sử dụng ở các khu chung cư, những nơi vận chuyển các loại hàng hóa thông thường, hoặc những công trình xây dựng thang máy bị hạn chế kích thước chiều cửa.
+ Thang máy tải hàng hóa theo công suất, tải trọng.
Thang máy tải hàng hóa theo tải trọng, công suất sẽ chia làm 3 loại khác nhau:
Thang máy tải hàng loại công suất, tải trọng nhỏ: loại này thường sử dụng cho chở hàng hóa mỏng nhẹ với công suất từ 100kh đến khoảng 500kg. Loại này thường là loại thang máy tải thực phẩm là chính.
Thang máy tải hàng có công suất, tải trọng bình thường: loại này thường là thang máy tải hàng ở các tòa nhà cao tầng, các khu chung cư với tải trọng từ 500kg đến khoảng gần 2000kg.
Thang máy tải hàng công suất lớn, tải trọng to: loại thang máy tải hàng nặng hoặc các loại hàng hóa chuyên dụng, với loại này tải trọng thường phải là loại tải trọng lớn từ 2000kg chở lên hoặc theo nhu cầu thực tế.

Những ưu và nhược điểm cho loại thang máy ngoài trời

3.2 Cách lựa chọn thang máy tải hàng phù hợp.

Để lựa chọn thang máy tải hàng phù hợp cần chú ý một vài những yếu tố khi lựa chọn thang như sau.
+ Lựa chọn thang máy theo tải trọng:
Sở dĩ phải lựa chọn thang máy theo tải trọng là để không xảy ra hiện tượng thừa thiếu công suất tải trọng trong quá trình sử dụng. Nên lựa chọn loại đủ với nhu cầu sử dụng, không gây hụt công suất, cũng không lãng phí do dư thừa công suất.
+ Lựa chọn thang máy tải hàng cần chú ý kích thước:
Sở dĩ phải lựa chọn kích thước cho thang máy tải hàng, là bởi hàng hóa có rất nhiều loại, lựa chọn kích thước vừa với hàng hóa cần di chuyển mới có thể di chuyển được.
+ Lựa chọn thang máy tải hàng mang tính linh hoạt:
Lựa chọn loại thang máy có thể dễ dàng vận chuyển được nhiều các loại hàng hóa khác nhau.
+ Chú ý an toàn khi lựa chọn thang máy tải hàng:
Thang máy tải hàng cũng cần đảm bảo rằng thang máy được thiết kế, lắp đặt đúng theo các tiêu chuẩn, quy định, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, đảm bảo an toàn cho quá trình vận chuyển hàng hóa cũng như cho người vận chuyển hàng hóa.
Thang máy tải hàng có nhiều loại, thang máy chuyên sử dụng cho tải hàng hóa, thang máy tải hàng hóa có người đi kèm, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, khách hàng cần lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu thực tế của công trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những ưu và nhược điểm cho loại thang máy ngoài trời

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp