Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chú ý lựa chọn nội thất cho thang máy gia đình

Nội thất thang máy, đặc biệt là nội thất thang máy gia đình thì càng được quan tâm, lý do là nội thất của thang máy sẽ thể hiện thẩm mỹ của toàn bộ thang. Do đó để có thang máy đẹp, phù hợp với nội thất chung của ngôi nhà, khách hàng khi mua thang máy cần lựa chọn nội thất sao cho phù hợp. Chọn nội thất cửa thang máy gồm các loại như sau.

 1. Cửa và vách cabin thang máy.

Đây là nội thất chủ đạo của thang máy, nó sẽ gồm có cửa cabin thang máy, 3 vách cabin và cửa tầng của thang máy. Phần nội thất này có thể lựa chọn được nhiều loại, như inox sọc nhuyễn, tôn sơn tĩnh điện, kính cường lực, ốp giả gỗ, ốp gỗ...
Thường lựa chọn loại nào trong những loại trên để làm nội thất thang máy đều được, nhưng để chọn loại nào cần xem có phù hợp với nhu cầu, nội thất chung của ngôi nhà hay không.
+ Inox, loại này được sử dụng nhiều và phổ biến nhất, nó có loại inox sọc nhuyễn, inox gương, inox hoa văn, inox gương...loại vật liệ này phổ biến, dễ sử dụng, phù hợp với mọi loại công trình, giá thành hợp lý.
+ Kính: kính sử dụng làm vách cabin thang máy thường là kính cường lực, kính dán an toàn, có thể sử dụng loại màu sắc hoặc màu trắng trong suốt.
Kính thường được sử dụng cho các công trình xây dựng có thiết kế hiện đại, sang trọng, đây là vật liệu đẹp nhất khi làm thang máy, tuy nhiên giá thành lại hơi cao hơn so với các loại khác.

Chú ý lựa chọn nội thất cho thang máy gia đình

+ Ốp gỗ: đây là loại vật liệu chỉ được sử dụng cho thang máy gia đình, mặc dù gỗ khá đắt tiền, nhưng không phải nó phù hợp với tất cả mọi công trình, nó chỉ phù hợp với 1 số những công trình cụ thể.
+ Tôn sơn tĩnh điện: đây là loại vật liệu được sử dụng ít nhất cho thang máy gia đình, nó gần như không được sử dụng mấy, lý do bởi loại này có độ bền kém, thẩm mỹ kém, không sang trọng. Tuy nhiên loại vật liệu này lại có giá thành rẻ.

2. Lựa chọn trần giả cho thang máy.

Trần giả của thang máy có mục đích là che đi phần trần thật của thang máy, tạo thẩm mỹ cho tồng thể của thang máy.
Trần thật của thang máy sẽ làm bằng khung sắt, thép, lắp bóng điện chiếu sáng, quạt thông gió, nên nhìn khá xấu, để tạo thẩm mỹ, người ta sử dụng trần giả của thang máy để che đi phần trần thật. Trần giả được làm bằng meka, có thể cắt, khoét, tạo hình theo nhiều mẫu khác nhau.

3. Chọn sàn cabin cho nội thất thang máy.

Phần sàn cabin cũng có 2 lớp, 1 lớp là phần khung sàn được cấu tạo bằng sắt thép, và để đẹp, thẩm mỹ hơn thì người ta sử dụng đá, gạch, gỗ...để làm phần sàn che đi sàn thật của thang.
Phần sàn này sẽ là nơi chịu lực trực tiếp của người sử dụng, hàng hóa đứng lên khi thang di chuyển, do đó khi lựa chọn ngoài thẩm mỹ còn cần lựa chọn loại có độ cứng, độ bền tốt.

Chú ý lựa chọn nội thất cho thang máy gia đình

4. Tay vịn cho nội thất thang máy.

Đa số thang máy tải khách đều được làm tay vịn, mục đích chỉ để người sử dụng nắm vào tạo độ chắc chắn khi sử dụng thang máy. Tay vịn thang máy thường được sử dụng bằng loại inox làm vách thang máy.
Tay vịn có kiểu dáng khác nhau, như loại tròn, loại dẹt, loại vuông...có thể lựa chọn loại cho phù hợp với tổng thể của thang.

5. Bảng điều khiển cho nội thất của thang máy.

Nút bấm có nhiều mẫu khác nhau, tùy thuộc vào người sử dụng, nhà sản xuất có những mẫu mã nào. Đa số lựa chọn bảng điều khiển cho thang máy cũng là lựa chọn nút bấm và led hiển thị.
+ Nút bấm: nút bấm có nhiều mẫu khác nhau, có thể sử dụng nút tròn, nút vuông hoặc các nút có mẫu mã khác nhau.
+ Hiển thị: đèn led hiển thị báo hiệu tầng di chuyển của thang, loại này có thể lựa chọn led 7 đoạn, led ma trận, hoặc màn hình LCD tùy vào danh mục nhà cung cấp và nhu cầu sử dụng của khách.
Nội thất của thang máy là 1 phần thể hiện thẩm mỹ chung cho ngôi nhà, đồng thời là phần thể hiện tính thẩm mỹ của thang máy, do đó khi lựa chọn cần chú ý lựa chọn loại phù hợp nhất với kiến trúc, nội thất tổng thể.

6. Những lý do cho thấy việc cần thiết của bảo trì thang máy

Thang máy là thiết bị chở người ở nhà cao tầng, nó cũng được ví như 1 thiết bị giao thông như ô tô và xe máy. do đó trong quá trình hoạt động, thang máy cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, theo đúng định kỳ.
Vậy việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ sẽ đem lại những lợi ích gì cho thang máy, cho người sử dụng.

6.1 Việc bảo trì thang máy theo đúng định kỳ để phát hiện ra các vấn đề hỏng hóc của thang máy.

Thang máy được cấu thành từ nhiều thiết bị khác nhau, mỗi loại sẽ có những nhiệm vụ khác nhau, nếu 1 trong số những thiết bị hỏng hóc, có thể dẫn đến thang máy bị ngừng hoạt động, hoặc hoạt động không an toàn. Việc bảo trì thang máy theo định kỳ sẽ giúp sớm phát hiện ra các lỗi hư hỏng của thang máy, giúp thang vận hành ổn định, ít xảy ra hư hỏng.

6.2 Bảo trì thang máy giúp thang máy hoạt động ổng định, an toàn.

Phải hoạt động ở điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, nên việc hỏng hóc là khó tránh khỏi. Việc thang máy xảy ra hư hỏng trong quá trình hoạt động vừa gây dán đoạn quá trình hoạt động, vừa gây ra nguy hiểm cho người sử dụng.
Vậy để khắc phục tối đa sự cố xảy ra trong quá trình hoạt động, người sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, giúp đảm bảo an toàn cho thang máy.

Chú ý lựa chọn nội thất cho thang máy gia đình

6.3 Bảo trì thang máy theo định kỳ giúp có các thiết bị dự phòng cho việc thay thế.

Như đã biết, thang máy được cấu thành từ nhiều các thiết bị điện, điện tử, loại thiết bị này có tuổi thọ nhất định, do đó có thể xảy ra hỏng hóc trong quá trình sử dụng.
Việc bảo trì thang máy sẽ giúp thang máy thợ kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra được những hư hỏng của thang máy, từ đó có biện pháp dự phòng đưa ra cho những dấu hiệu hư hỏng của thang, chuẩn bị sẵn các thiết bị có thể cần phải thay thế, tránh được những dán đoạn của thang máy trong quá trình hoạt động do không có thiết bị thay thế.

6.4 Bảo trì thang máy giúp kéo dài tuổi thọ cho thang máy, giảm chi phí thay thế thiết bị.

Giá thang máy khá cao, đây là lý do các thiết bị thang máy cũng có giá thành đắt đỏ, nếu cần phải thay thế trang thiết bị thang máy, khách hàng phải bỏ ra 1 khoản phí nhất định, tùy thuộc vào thiết bị cần thay thế.
Vậy để giảm thiểu việc phải thay thế thiết bị thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy thật tốt, bởi việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho thang máy, ít hư hỏng, ít phải thay thế, giúp tiết kiệm chi phí.
Ngoài những lợi ích như trên, thì bảo trì, bảo dưỡng thang máy còn là cơ sở giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy. bởi việc bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc thang máy tốt, sẽ giúp thang máy ít xảy ra hỏng hóc, đồng thời bảo trì, bảo dưỡng thang máy sẽ sớm phát hiện ra những hư hỏng, đó là lý giúp thang máy ít xảy ra hư hỏng đột xuất, tránh gây ra sự cố cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chú ý lựa chọn nội thất cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp