Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những chú ý để tối ưu giá thang máy gia đình

Giá thang máy gia đình sẽ thường có khung giá chung cho những thang máy có chung chất lượng, do đó khách hàng khi lựa chọn thang máy cũng khó có thể tiết kiệm được chi phí khi mua 1 chiếc thang máy chất lượng. Vậy làm thế nào để tối ưu giá 1 chiếc thang máy chất lượng.
Để tối ưu giá cho thang máy gia đình, chủ đầu tư nên học theo nhưng phương pháp như sau.

 1. Tối ưu giá cho thang máy ngay từ khâu thiết kế.

+ Chủ đầu tư nên liên hệ với bên thang máy ngay từ lúc thiết kế nhà, như vậy sẽ tính toán chi tiết vị trí đặt hố thang, kích thước hố thang, nhằm đảm bảo không phải sửa đi, sửa lại trong quá trình thi công, xây dựng, gây tốn kém các chi phí phát sinh.
+ Chú ý vị trí đặt thang phải đảm bảo việc đi lại, thuận tiện trong quá trình đi lại của tất cả các vị trí trong ngôi nhà, và đặc biệt hố thang không vướng vào bể phốt, bể nước ngầm, tránh việc chi phí phát sinh từ việc xử lý các vấn đề đó.
+ Khi xây dựng, phải có kỹ thuật thang máy tư vấn, giám sát, đảm bảo hố thang máy được xây dựng đúng chi tiết kỹ thuật, đảm bảo không phải đục đẽo khi lắp thang.
+ Liên hệ với nhà cung cấp thang máy ngay từ khâu thiết kế, lựa chọn đúng loại thang, để xây dựng hố pít cũng n hư chiều cao OH, phòng máy chính xác, tránh phát sinh chi phí vì phải sửa chữa.

Những chú ý để tối ưu giá thang máy gia đình

2. Lưu ý về hình thức xây dựng hố thang máy giúp tiết kiệm chi phí.

+ Với những nhà diện tích nhỏ, nên lựa chọn hình thức xây dựng hố thang máy sao cho phù hợp, không gây thiếu hụt trong quá trình sử dụng.
+ Với những nhà cải tạo, diện tích nhỏ, nên nghĩ ngay đến việc dùng khung sắt thép để xây dựng hố thang, hạn chế việc phải cải tạo, đập phá nhà để lấy thêm kích thước xây dựng.
+ Với những công trình xây dựng mới, xây dựng hố thang bằng bê tông, gạch, cần chú ý xây dựng, không để hố thang bị đổ, gây khó khăn trong việc lắp đặt, phải cắt, đục, tẩy bớt tường, gây phát sinh chi phí.

3. Một vài những lưu ý khác giúp tối ưu giá thang máy.

+ Để chờ dây điện dư cho việc lắp điện trên phòng máy.
+ Khi lắp đặt tuyệt đối không đi ống nước, điều hòa vào thang máy, vì sau đó sẽ phải di dời để đảm bảo an toàn.
+ Để móc treo trên đỉnh hố thang để thuận lợi cho thi công, không gây khó khăn và phát sinh chi phí khi thi công.
+ Khi xây nhà, cần yêu cầu bên kỹ thuật thang máy cung cấp bản vẽ, hướng dẫn xây dựng, và dám sát thi công hố thang máy. nếu có sai sót xử lý ngay, tránh phát sinh chi phí nhiều khi làm xong mà phải sửa lại.
Để tối ưu chi phí lắp đặt thang máy gia đình, khách hàng chỉ tối ưu bằng cách thiết kế, xây dựng, lắp đặt đúng loại thang, đúng kỹ thuật, như vậy sẽ không phát sinh chi phí khi lắp đặt, thang máy sau khi lắp đặt hoạt động tốt, ít xảy ra hư hỏng, như vậy là tối ưu chi phí cho thang máy. Tuyệt đối không tối ưu chi phí thang máy bằng cách lựa chọn thang máy kém chất lượng, hoặc cắt xén bớt trang thiết bị vật tư của thang máy.

Những chú ý để tối ưu giá thang máy gia đình

4. Bố trí đối trọng cho thang máy gia đình.

Đối trọng là 1 phần không thể thiếu của loại thang máy cáp kéo, đối trọng sẽ giúp mang lại sự can bằng cho hệ thống treo cabin và giúp việc nâng, hạ cabin thang máy trở nên đơn giản hơn, giúp giảm kích thước và năng lượng cần dùng của động cơ thang máy khi hoạt động.
Đối trọng sử dụng cho thang máy gia đình cũng vậy, mặc dù chỉ dùng để cân bằng trọng lượng cabin, làm căng cáp, tạo lực ma sát giữa cáp và puly động cơ, do đó cần bố trí đối trọng thang máy sao cho phù hợp nhất, đặc biệt với những công trình xây dựng thang máy nhà có diện tích eo hẹp, kích thước hố thang nhỏ.
Bố trí đối trọng cho thang máy gia đình có 2 cách, bố trí đối trọng đặt phía sau hoặc đối trọng đặt bên hông. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.

4.1 Loại đối trọng đặt phía sau.

Đối trọng đặt phía sau là hình thức phổ biến của đối trọng thang máy, hình thức này là sẽ đặt đối trọng phía sau, đối diện với cửa cabin thang máy.
Bố trí đối trọng đặt phía sau sẽ phù hợp với những công trình nhà có chiều sâu hố thang đủ kích thước với lắp đặt được.
Cách bố trí đối trọng đặt phía sau của thang máy sẽ có những ưu điểm và nhược điểm cơ bản.
+ Đối trọng đặt phía sau sẽ phù hợp với những công trình thang máy có đủ kích thước, thang máy có cửa mở tim về 2 phía.
+ Với thang máy sử dụng đối trọng sau, cửa cabin thang máy sẽ cân đối hơn, cabin thang sẽ đẹp hơn, đặc biệt khi nhìn từ sảnh vào thang máy sẽ cân đối hơn.
Tuy nhiên với loại thang máy đối trọng sau thì bố trí đối trọng sẽ không phù hợp với những công trình xây dựng thang máy có kích thước hẹp chiều sâu.

Những chú ý để tối ưu giá thang máy gia đình

4.2 Bố trí đối trọng đặt bên hông.

Bố trí đối trọng đặt bên hông là cách bố trí đối trọng với những thang máy có kích thước hố thang hẹp chiều sâu, với thang này đối trọng có thể đặt ở hai bên hông của cửa thang máy nhìn từ cửa thang vào.
Với cách bố trí này thường được được đặt với những thang máy có chiều sâu hẹp, nó sẽ có những ưu điểm như sau.
+ Thang máy đối trọng hông rất phù hợp với những công trình xây dựng bị hẹp kích thước chiều sâu, nếu không có đối trọng hông sẽ rất khó lắp đặt được thang.
+ Thang máy đối trọng hông sẽ phù hợp với thang máy bị hạn chế chiều cao, vì yêu cầu chiều cao OH thấp.
+ Thang máy đối trọng hông sẽ phù hợp nhất với loại thang máy tải hàng, thang máy chở giường bệnh, thang máy tải ô tô vì yêu cầu kích thước chiều sâu cao.
Thực tế thang máy đối trọng hông hay thang máy đối trọng sau đều có chất lượng hoạt động như nhau, khách hàng có thể lựa chọn loại phù hợp với thực tế xây dựng của công trình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những chú ý để tối ưu giá thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp