Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều cần biết về hố pít thang máy

Hố pít thang máy là phần quan trọng của hố thang máy, nó là phần dưới cùng của hố thang máy tính từ mặt sàn tầng dưới cùng âm xuống. để lắp đặt được thang máy và đảm bảo thang máy hoạt động tốt thì việc xây dựng hố pít cần đúng là phần rất quan trọng. Do đó khi xây dựng hố pít thang máy phải đảm bảo đúng kỹ thuật nhà sản xuất đưa ra.

 1. Hố pít thang máy.

Hố pít thang máy là phần dưới của hố thang máy, phần hố pít thang máy được tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của thang máy đến mặt đáy hố thang máy.
Hiện nay hố pít thang máy được xây dựng theo cách xây dựng hố thang máy, có thể xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch hoặc xây dựng bằng khung sắt thép tùy theo hình thức xây dựng.

2. Những chức năng chính của hố pít thang máy.

Hố pít thang máy có nhiệm vụ quan trọng trong chuỗi hoạt động của thang máy, nó là phần quan trọng của hố thang máy, là nơi để bắt đầu lắp đặt rail dẫn hướng, và là nơi để cabin chui xuống khi thang dừng ở tầng dưới cùng. Đồng thời hố pít là nơi để lắp đặ các bộ phận như giảm chấn cbin, giảm chấn đối trọng, hệ thống điện…và là nơi để nhân viên bảo trì thang máy làm việc khi bảo trì, sửa chữa thang máy.

Những điều cần biết về hố pít thang máy

3. Kinh nghiệm khi xây dựng hố pít thang máy.

Cũng thuộc 1 phần của hố thang máy, do đó khi xây dựng hố pít thang máy phải đảm bảo đúng kích thước thì mới đảm bảo lắp đặt được thang máy và đảm bảo an toàn khi lắp đặt.
Khi xây dựng hố pít cần chú ý những vấn đề như sau:
+ Đảm bảo hố pít thang máy đạt đúng tiêu chuẩn như nhà cung cấp thang máy đưa ra.
+ Hố pít khi xây dựng không được nghiêng, đổ, méo, cần giữ đúng kích thước như hố thang máy phía trên.
+ Khi xây dựng hố pít thang máy cần được chống thấm theo đúng tiêu chuẩn.

4. Vị trí xây dựng hố pít thang máy.

Hố pít thang máy sẽ xây dựng theo xây dựng hố thang máy, khi xác định hố thang máy cần tính toán để tránh việc đào hố pít vị chạm vào kết cấu của nhà, chạm vào bể phốt, chạm vào bể nước ngầm…
Với một số các công trình xây dựng nếu gặp phải vấn đề về việc không thể đào được hố pít âm xuống lòng đất, có thể sử dụng phương thức làm bậc thềm lên cho thang máy.

Những điều cần biết về hố pít thang máy

5. Kết cấu của hố pít thang máy.

Hố pít thang máy đảm bảo tiêu chuẩn hố pít, và đặc biệt hố pít thang máy cần tuân thủ theo các tiêu chuẩn cơ bản chung với thiết kế của móng nhà, hình thức xây dựng hố pít phải đúng tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng, kích thước xây dựng…
Xây dựng hố pít thang máy ngoài việc cần đảm bảo đúng kích thước, đúng kỹ thuật xây dựng, thì xây dựng hố pít thang máy cần chú ý đảm bảo việc chống thấm hố pít, chống thấm hố pít cần thực hiện bởi đội chuyên chống thấm, nhằm đảm bảo cho hố pít khi đưa vào sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều cần biết về hố pít thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp