Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy bị rung lắc do puly

Puly thang máy là thiết bị nhằm gắp kết động cơ thang máy với cáp tải của thang máy, mục đích giúp cáp thang máy sẽ quay khi động cơ hoạt động, từ đó kéo theo cabin và đối trọng thang máy cũng di chuyển theo.

 1. Cấu tạo cơ bản của puly thang máy.

Puly thang máy được làm bởi các chất liệu như hợp kim và thép, nó có các rãnh ở giữa để chịu được trọng lượng và lực từ cabin thang máy cũng như cáp tải thang máy.

2. Chất liệu để làm puly thang máy.

Chất liệu làm puly thang máy thường là gang và pha lẫn với những tạp chất khác. Nhưng do loại puly thang máy cũng chỉ là loại trung bình, nên nó không được tính toán tỉ lệ sắt với cacbon và silic do đó nó không đảm bảo độ cứng tuyệt đối, mà trong quá trình vận hành nó vẫn sẽ bị ăn mòn, dẫn đến hiện tượng vẫn phải thay puly khi hoạt động.

Thang máy bị rung lắc do puly

Puly thang máy giữ quá trình chuyển động của cáp thang máy

3. Vai trò của puly thang máy.

Puly thang máy có vai trò quan trọng đối với thang máy, đây là 1 thiết bị quan trọng cấu thành thang máy không thể bỏ qua, do đó puly thang máy thường ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình vận hành của thang máy.
Puly thang máy có nhiệm vụ làm khâu dẫn động trong hệ thống máy kéo thang máy, nó đảm bảo các khâu của của việc nâng, hạ hệ thống cabin, đối trọng của thang máy khi hoạt động.
Puly thang máy sẽ là nơi để gắn kết các sợi cáp, nó là thiết bị kết nối động cơ thang máy với cáp, cabin và đối trọng.

4. Puly thang máy là nguyên nhân khiến thang máy rung lắc khi hoạt động.

Có nhiều nguyên nhân khiến thang máy bị rung lắc khi hoạt động, trong số đó puly thang máy cũng là 1 nguyên nhân khiến cho thang máy gặp phải tình trạng rung lắc khi hoạt động.
Vậy nguyên nhân nào mà puly thang máy lại bị rung lắc khi hoạt động.
+ Nguyên nhân khiến thang máy bị rung lắc do puly có thể do vòng bị trong hệ thống puly kém chất lượng, nó khiến cho thiết bị, bị bào mong trong quá trình sử dụng, dẫn đến khi thang máy hoạt động sẽ bị rung lắc.
+ Với những đơn vị lắp loại puly kém chất lượng, do pha nhiều tạp chấp khi làm puly, nó khiến puly trở nên kém chất lượng, không đảm bảo độ cứng, độ mịn, do đó nó xảy ra hiện tượng rung lắc khi thang máy hoạt động.
+ Loại puly lựa chọn không phù hợp với dòng thang máy, nó là nguyên nhân khiến thang máy hoạt động rung lắc mạnh.

Thang máy bị rung lắc do puly

Puly thang máy có vai trò khá quan trọng

+ Bên cạnh những nguyên nhân về chất lượng thiết bị, thì chế độ lắp đặt, vận hành của thang máy cũng là nguyên nhân khiến cho thang máy xảy ra hiện tượng rung lắc khi hoạt động. Cụ thể nếu tay nghề lắp đặt kém thì khi hoạt động thang máy sẽ rung lắc mạnh, hoặc thang máy đưa vào sử dụng nhưng không bảo trì, bảo dưỡng cũng sẽ khiến thang máy hoạt động kém, xuống cấp mạnh, rung lắc nhiều khi hoạt động.

5. Để đảm bảo chất lượng của puly thang máy.

Để đảm bảo thang máy không rung lắc khi hoạt động, khi lựa chọn puly cần lựa chọn loại phù hợp, loại có chất lượng tốt và trong quá trình hoạt động cần chú ý bảo dưỡng, bảo trì thang máy khi hoạt động.
Với những puly không phù hợp, hoặc loại puly có chất lượng kém thì cần được thay thế để đảm bảo sự ổn định, êm ái cho thang máy khi hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy bị rung lắc do puly

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp